ฟุตบอลโลก 2022: ตกลงว่า 4 ปีข้างหน้า เราอาจจะต้องดูบอลโลกแบบเสียเงินกันแล้วใช่ไหม หรืออาจจะฟรีทุกคู่เหมือนเดิม? มาถกกัน

ส่วนตัวเราใจหนึ่งก็อยากจะให้ดูฟรีครบทุกคู่เหมือนเดิมนะ เพราะเราเองก็ดูบอลโลกแบบฟรี ๆ มาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว แต่ถ้าจะเก็บเงินเพื่อดูครบทุกคู่โดยรัฐอาจจะซื้อมาปล่อยให้ดูฟรึบนช่องฟรีทีวีเป็นบางคู่อย่างนี้ก็ทำได้นะ แต่อาจจะเอามาเยอะหน่อยประมาณ 32-40 คู่ ตั้งแต่นัดเปิดสนามจนถึงนัดชิง โดยมีการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกบนฟรีทีวีอย่างน้อย 1-2 คู่ แต่ต้องเอาคู่สำคัญ ๆ หรือคู่บิ๊กแมทช์มาถ่าย และถ้าจะถ่ายคู่บิ๊กแมทช์บนฟรีทีวีรวมถึงคู่เปิดสนามด้วย ควรจะต้องถ่ายในช่องที่เป็น HD เป็นอย่างน้อย ส่วนถ้าคู่ไหนเป็นคู่ดูฟรีแต่ไม่ใช่คู่สำคัญก็ถ่ายบนช่อง SD ธรรมดาไป เพราะคู่เมื่อวานมีคนบ่นกันเยอะว่าทำไมถ่ายช่อง SD ด้วยวะ!? มันเสียอรรถรสหมด ส่วนอีก 24 คู่ที่เหลือก็ถ่ายบนช่องเสียเงินดู ซึ่งจะถ่ายชัดระดับ 4K 1080p อะไรก็ว่ากันไป ใครอยากดูก็ยอมจ่ายเงินดูเอา เพราะเอาเข้าจริง ๆ แล้ว เราก็ไม่ได้ดูบอลโลกครบทุกคู่อย่างที่บอกเอาไว้หรอก โดยเฉพาะรอบแรกนัดที่สามที่จะเตะพร้อมกัน คนก็จะดูคู่ที่มีทีมใหญ่กัน บางคน(เช่นเราคนหนึ่ง)ก็จะเลือกดูคู่บิ๊กแมทช์

ดังนั้นถ้าถึงเวลาจริง ๆ เราทุกคนคงต้องปรับตัวกับการดูบอลโลกครั้งต่อไปที่อาจจะต้องเสียเงินเพื่อดูครบทุกนัด หรือถ้ายังมีการดูบอลโลกบนฟรีทีวีเหมือนเดิม ก็อาจจะมีจำนวนคู่ที่ให้ดูฟรีน้อยลงกันแล้ว เขาให้ดูแค่ไหนก็ดูแค่นั้น คงไม่ทำอย่างที่เราตั้งกระทู้ไปเมื่อเช้าแล้ว

มาลุ้นกันว่า อีก 4 ปีข้างหน้า เราอาจจะต้องเสียเงินดูบอลโลกครบทุกคู่กันแล้ว หรือได้ดูฟรีเหมือนกันแต่จำนวนคู่น้อยลง ไม่ครบทั้ง 64 คู่ หรือได้ดูฟรีครบทั้ง 64 คู่เหมือนเดิม ซึ่งเราว่าน่าจะเป็นแบบที่สองมากกว่า รอดู๊ววววว..!!
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
เสียเงินดูก็ดี จะได้เลิกบ่นเปลืองภาษี  ใครอยากดูก็ซื้อแพ๊กเก็ทเหมือนบอลพรีเมียร์ลีก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่