ยิ่งเรียนยิ่งไม่ใช่ แต่จะถอยก็ทำไม่ได้ ทำยังไงดีคะ?

สวัสดีค่ะ เพิ่งเคยใช้พันทิปครั้งแรก ยังไงก็ใากตัวด้วยนะคะ

อนึ่งคือ ปัจจุบันเราเป็นนักศึกษาที่กำลังเรียนอยู่ในฐานะ "นักเรียนทุน" ทุกอย่างฟังเหมือนกันจะเป็นไปได้สวยและเป็นไปด้วยดีใช่ไหมคะ?

แต่ความจริงแล้วไม่เลยค่ะ

ด้วยสภาพบ้านเมืองในตอนนี้ ทำให้เราเจอปัญหาการ "หมดแพชชั่น" อย่างรุนแรง เพราะด้วยเหตุผลที่ว่า

1) คณะที่เราเรียน ยิ่งเรียนยิ่งรู้สึกว่าไม่ใช่สำหรับเรา
2) การเรียนออนไลน์ในปัจจุบันนั้นไม่เข้ากับคณะที่เรากำลังเรียน
3) กำแพงภาษา --> ต้องขอออกตัวไว้ก่อนว่า เรามีพื้นฐานภาษาดีค่ะ แต่เรารู้สึกว่า เราเหนื่อยแล้วกับการใช้ความสามารถด้านภาษาของเรา และไม่ใช่ทุกคำที่เราจะแปลได้
4) เรามีประสบการณ์แย่ๆ ในประเทศที่เราจะต้องไปเรียน
5) ในตอนนี้เราเคว้งมากๆ และรู้สึกว่า การเรียนไม่ใช่ทางของเรา เราอยากทำงานและหาเงินมากกว่านั่งเรียนและแบกรับความกดดันตากทั้งครอบครัวและตัวเอง

จากที่กล่าวมา ถ้าเราเลือกได้ เราก็คงจะลาออกแล้วออกมาเริ่มต้นใหม่ แต่ปัญหาอยู่ที่ ถ้าเราทำแบบนั้น ในปีการศึกษาสุดท้ายของเราจะไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม และที่บ้านก็ไม่ต้องการให้เราออกเพราะด้วยแบรนดิ้งที่เรีนกว่า "นักเรียนทุน" และ "มหาวิทยาลัยชั้นนำ" และเราคุยกับพวกท่านเรียบร้อย ทั้งสองนอกตากจะไม่ให้คำตอบเราแล้ว เขายังโกรธเราเป็นฟืนเป็นไฟอีกด้วย

เราอึดอัดมากๆ กลืนไม่เข้าคายไม่ออก เราไม่รู้ว่าเราควรจะทำยังไงต่อไปเลยค่ะ ทุกอย่างมืดแปดด้านสำหรับเรา เรามีความถนัดในด้านของศิลปะ การวาดรูป และภาษา เราสามารถใช้ได้3ภาษาคิอไทย อังกฤษ และจีนตามลำดับ

เราอยากรู้ว่า ด้วยความสามารถของเราและสถานการณ์ของเราในตอนนี้ เราควรทำยังไงดีคะ? ใจตอนนี้คืออยากทำงานที่หาเงินได้ อย่างน้อยคือเราอยากเลี้ยงพ่อกับแม่ของเราได้ค่ะ หรือถ้ามีใครมีงานแนะนำสามารถแนะนำไว้ได้เลยนะคะ ขอบคุณมากๆ เลยค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่