โดนจนได้ บัตรเครดิตแอร์เอเชียโดนแฮก

ปกติ บัตรเครดิตแอร์เอเชีย ผมใช้เฉพาะตอนจองตั๋วเครื่องบินแอร์เอเชียเท่านั้น ไม่ได้ทำธุรกรรมอย่างอื่นเลย ใช้มา 2 ปี ไม่เคยมีปัญหา
แต่พอโควิดมา ก็ไม่ได้บริการสายการบินแอร์เอเชียเลย
แต่อยู่ๆ ก็มีใบแจ้งค่าบริการมาว่า มีการใช้วงเงินไป 3.2 หมื่น
เราก็งงสิครับ ว่ารายการมาจากไหน(ตามภาพ)



เจอแบบนี้ก็โทรไปเบอร์ธนาคารตามที่เขียนไว้ในบัตรเครดิตสิครับ เสียเวลาไปชม.กว่า(รอจนโดนตัดสายสองรอบ อยากรู้จัง มี call center คนเดียวใช่ไหมนี่)


แค่อายัดบัตร ก็ทำไม่ได้ เพราะไม่มีคนรับสาย(มีแต่ที่ไม่ใช่คน พูดว่า เต็มทุกคู่สาย) 
ไปหาอ่านเกี่ยวกับบัตรเครดิตแอร์เอเชีย ปรากฏว่า มีคนโดนกันเยอะเลย 
แต่ยังอายัดบัตรไม่ได้ อันตรายสำหรับผมนะนี่ 
ธ.กรุงเทพหรือผู้เกี่ยวข้อง ต้องแก้ไขโดยด่วนครับ
มีเกิดเหตุหลายรายแบบนี้ ต้องออกมาชี้แจง 
ต้องมีการตรวจสอบ และโทรหาลูกค้าด้วยครับ
บริการแบบนี้ มันไม่ใช่ "เพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้านแล้วนะครับ

Update : 22/9/64 8.00 น. รีบไปสน. แจ้งความ จากนั้น ไปธนาคารกรุงเทพ 8.25 น. เอาคิวแรก 
เจอเครื่องกดบัตรคิว กดปุ่มไหนดีน๊อ(เพราะไม่มีคำว่าอายัดบัตร)

กดเลข1 ไป จากนั้นมีเสียงเรียก ก็ไปที่เคาท์เตอร์ จนท.ที่ช่อง 4 ก็ประสานช่อง3ให้(บอกว่าคนนั้นชำนาญเรื่องนี้) 
จนท.โทรปุ๊ป ติดปั๊บ(เอ่อ แล้วทำไมลูกค้าโทร รอจนสายตัดก็ไม่มีคนรับสาย) บอกเหตุการณ์ จนท.ก็อายัดบัตรให้
สรุปเสร็จใน 10 นาที  แนะนำคนที่โทรหา call center แล้วอายัดบัตรไม่ได้ ให้รีบไปธนาคารกรุงเทพดำเนินการครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
เป็นกระทู้ที่เจอบ่อยและมีมาตลอดในพันทิพย์

ธนาคารน่าจะมีแนวทางแก้ไขทั้งระบบคนที่ถือบัตรนี้ที่ยังไม่โดนไม่ปล่อยให้เกิดเรื่อยๆ

ผมอีกคนที่ไม่กล้าสมัครบัตรเครดิตนี้ เพราะเจอมู้แบบนี้บ่อยๆ
ความคิดเห็นที่ 4
ยังคงแนะนำให้คนที่ยังไม่โดน ยกเลิกการถือบัตรนี้ทุกครั้งที่มีเคส(และมีทุกวัน)
เพราะแบงก์ไม่มีความสามารถในการแก้ไขเลย เป็นปีแล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่