ในวัยสามสิบต้องอยู่กับสามีที่ไม่สามารถมีเซ็กส์ได้อีกแล้ว อยากประคับประคองชีวิตคู่ให้อยู่อย่างมีความสุข แต่ทำใจไม่ได้ 18+

เรากับสามีอายุสามสิบต้นๆค่ะ แต่งงานอยู่กินมาประมาณห้าปี มีลูกด้วยกันสองคน ก่อนแต่งงานนั้นไม่เคยได้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันจริงจัง นานๆเจอกันที มีกิจกรรมเหมือนคนรักทั่วไป ด้วยความที่นานๆเจอกันที กิจกรรมเรื่องบนเตียงนั้นสามีเราแย่มาก แถมเสร็จไว ตอนนั้นเราเข้าใจว่า ไม่เป็นไร เรื่องแบบนี้สอนกันได้ และนานๆเจอกันทีคงจะตื่นเต้นและเสร็จไวแบบนี้ สามีเราเป็นคนดีมาก ดีมากๆ ดีแบบที่เราไม่เคยพบเจอมาก่อน มันเลยทำให้เรามองข้ามเรื่องบนเตียงไป 

หลังแต่งงานได้มาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันสักที เรื่องบนเตียงเหมือนเดิมค่ะ แย่เหมือนเดิม สอนแล้ว อะไรแล้ว ไม่ดีขึ้นเลย แต่ความดีของเขามีแต่จะดีขึ้น ดีขึ้น กิจกรรมบนเตียงมีอาทิตย์ละครั้งสองครั้งปกติ แต่เราไม่เคยมีความสุขเลย สองสามปีหลังนี่เขาเสร็จไวขึ้น บางครั้งไม่ถึงสิบวินาทีก็ไปแล้ว ในสิบวินาทีคือเราไม่สามารถขยับตัวได้ ไม่สามารถทำในสิ่งที่เราชอบได้ เพราะไม่ว่าจะทำอะไรเป็นการกระตุ้นให้เขาเสร็จเร็วตลอด ทุกครั้งหลังมีกิจกรรมบนเตียง เราจะร้องไห้ ผิดหวัง เสียใจ จนตอนนี้เขาทำให้เรากลัวเซ็กส์ไปแล้ว การมีเซ็กส์กับเขาเหมือนการถูกทำร้ายจิตใจของเราซ้ำๆ 

เราเริ่มที่จะไม่อยู่ใกล้เขา แยกห้องนอน เพราะเรามีความต้องการ การอยู่ใกล้เขาแล้วเราไม่ได้ในสิ่งที่เราต้องการมันทำให้เรารู้สึกแย่ เรากลัวที่เขาจะมากอดมาหอมเรา เพราะเรากลัวที่จะมีเซ็กส์กับเขา ทุกวันนี้เรายังรักเขาอยู่ เขาเป็นผู้ชายที่ดีมาก แต่เราทรมานตัวเองเหลือเกินกับความรู้สึกนี้ เราแค่อยากมีชีวิตปกติธรรมดาของคู่แต่งงานที่ควรจะมี เราเริ่มเครียด หงุดหงิดกับหลายๆเรื่อง 

สามีไปหาหมอมาแล้วค่ะ แต่ไม่ได้ดีขึ้น หมอบอกว่าเสื่อมสมรรถภาพเร็วค่ะ หมอให้ยามากินเพื่อให้แข็งตัว (ลืมเล่าไปค่ะ ว่านอกจากจะเสร็จเร็วแล้ว ไม่แข็งตัวด้วยค่ะ เราเคยถามเขาว่า มีความต้องการมั้ย เขาบอกมีค่ะ มีมาก อยากมีเซ็กส์ แต่มันไม่แข็ง และเสร็จเร็ว) หมอให้ยามาทานค่ะ ให้แข็งและเสร็จช้า แต่มันก็เสร็จเร็วเหมือนเดิมค่ะ ตอนนี้เรายอมรับความจริง ว่าไม่มีทางกลับมาเหมือนเดิมได้แล้ว บางครั้งจิตใจเราเหมือนยอมรับได้และสงสารเขา แต่หลายๆครั้งมันทำให้เรารู้สึกหงุดหงิดค่ะ มันทำให้เราเครียด เหมือนบางครั้งยอมรับได้ แต่บางครั้งก็ยอมรับไม่ได้ เราไม่รู้จะจัดการกับความรู้สึกเรายังไงดีค่ะ เราไม่อยากเลิก เราอยากอยู่กับลูก เพราะถ้าเราหย่า เราไม่มีวันได้ลูกมาอยู่กับเราแน่นอนค่ะ ไม่ขอพูดถึงเหตุผลว่าเพราะทำไมเราถึงไม่ได้ลูกมานะคะ ทุกวันนี้เราคิดแต่ข้อดีของเขาเพื่อให้เราลืมเรื่องพวกนี้ไปบ้าง แต่ตอนนี้ปัญหานี้มันกำลังทำลายครอบครัวเราจริงๆค่ะ 

เป็นกระทู้แรก ไม่รู้แทคห้องถูกมั้ย ขอคำแนะนำให้ใช้ชีวิตอยู่อย่างมีความสุขด้วยค่ะ มีใครเคยเจอปัญหาแบบเราบ้างมั้ยคะ จัดการกับชีวิตกันยังไงบ้าง ขอบคุณค่ะ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 8
“ครอบครัวเราดีตรงนี้ พูดทุกอย่างกันได้ตรงๆ เปิดใจกับทุกปัญหา แต่เราสอนเขาแล้วเรื่องนี้ ไม่ได้ดีขึ้นค่ะ“

ในเมื่อคุณเปิดใจคุยกันได้
สอนเขาทุกอย่าง แต่ยังแย่ ตรงนี้เราไม่เข้าใจจริงๆค่ะ นึกภาพตามไม่ออก ว่าการที่เขาพร้อมจะทำให้คุณ
ยังจะแย่อีกได้ไง ?  

ตรงนี้ น่าจะเป็นคีย์สำคัญ ในการแก้ไขปัญหานะคะ ถ้าเขารู้ตัวว่าบกพร่อง
และพร้อมจะปรับตัวตลอด คุยกันได้ตลอด คุณก็บอกเขาไม่ได้หรือคะ ว่าเขาทำผิด หรือ แย่ตรงไหน

อวัยวะที่ไม่แข็งตัว ถ้าจะลองใช้ อุปกรณ์เสริม น่าจะเป็นทางออกได้
ก่อนที่จะมีการสอดใส่ของเขา ให้คุณมีความสุขไปก่อน  
และที่ไม่แข็งน่ะ คุณช่วยเขาได้ไหม (ตรงนี้เราไม่มีความรู้จริงๆ ได้แต่เดา)


ธงคำตอบของคุณ ไม่อยากเลิก เพราะต้องการอยู่กับลูก / เขาเองก็เป็นสามีที่ดีมาก

เขาพยายามแก้ไข ไปหาหมอ ไปกินยา ... เรามองว่า เขาเองก็ทุกข์ใจ ไม่น้อยไปกว่าคุณค่ะ

เรื่องการปลดปล่อยอารมณ์ทางเพศ คุณทำเองได้ไหมคะ ?
มีเขาช่วยกอด ช่วยสัมผัส  แต่เขาทำไม่ได้ดังใจ ก็สำเร็จความใคร่ด้วยตนเองไป

เราขออภัย ที่เราอ่านแล้ว เราเข้าไม่ถึงปัญหาของคุณ จึงอาจจะให้คำตอบที่ดีกว่านี้ไม่ได้

ขณะอ่าน ... เรากลับสงสารสามีคุณมาก ในเรื่องนี้ คงทำให้เขาไม่เหลือความภาคภูมิใจ
มีความต้องการในตัวคุณ แต่ก็รับรู้ได้ถึงความขุ่นเคืองขัดใจที่คุณมีให้เขา อยากกอดภรรยา แต่ถูกบ่ายเบี่ยง
เพราะข้อบกพร่องของตนเอง ที่หาทางแก้ไขไม่ได้เลย เขาเองก็คงรู้สึกว่า มองไม่เห็นทางออก
ทั้งรัก และสงสารคุณ ในขณะที่สมเพชตัวเองไปด้วย

ชั่งน้ำหนักความดี กับข้อบกพร่อง แล้วก็ยังทำให้คุณรักเขาอยู่ ไหนจะเรื่องลูกอีก

คุณบอกเอง ว่าเขาก็แย่เรื่องนี้มาโดยตลอด
แต่ก่อน ตอนไกลกัน หรือ ตอนไม่มีเขา คุณจัดการกับอารมณ์ทางเพศตนเองอย่างไร
ตอนนี้ก็จัดการด้วยวิธีนั้นค่ะ

ความอาทร ความใส่ใจ ดูแลกันและกัน เพียงพอที่จะชดเชยเรื่องทางเพศไหม
ขึ้นอยู่กับว่า จิตใจจะให้ค่า สิ่งไหนมากกว่ากันค่ะ

วิธีทำใจ ... ก็คงต้องยอมรับความจริงที่ว่า มนุษย์เรา ไม่มีใครได้อะไรดังใจไปซะทุกอย่าง
และใช้วิธีพึ่งตนเอง เพื่อทดแทนการด้อยความสามารถของเขาค่ะ

ความคิดเห็นที่ 24
แฟนนคุณคือ ผู้ป่วย

มีความบกพร่องทางร่างกาย

คุณรู้ไหม ผู้ชายที่เสื่อมเรื่องพวกนี้เร็ว เขาเครียดและกดดันแค่ไหน

คุณแค่ต้องการ แต่ไม่มีคนทำให้

แต่สามีคุณ คือคนที่ต้องการ แต่ร่างกายไม่ตอบสนองเลย เขาไม่ยิ่งเครียดกว่าเหรอ

คนที่ควรจะผิดหวัง เสียใจ ร้องไห้ และกลัวเซ็กส์ มันน่าจะเป็นสามีคุณหรือเปล่า

เขาไม่สามารถตอบสนองคนที่เขารักได้

ปัญหาของคุณ คุณสามารถแก้ไขได้ด้วยวิธีอื่น

แต่ปัญหาของสามีคุณมันหนักหนากว่านั้นมาก
ความคิดเห็นที่ 55
ไม่แข็งตัว เสร็จเร็ว ไม่ได้แปลว่า make love ไม่ได้นะคะ

เรางง คุณเป็นผู้หญิง อายุก็ไม่น้อยแล้ว คุณไม่รู้หรอว่าผู้หญิงไม่ได้สุขสมจากการสอดใส่อย่างเดียว และที่สำคัญมีผู้หญิงเกินครึ่งโลกที่ไม่ได้เสร็จจากการสอดใส่ บางคนเป็นเลสเบี้ยนด้วยซ้ำ ทำไมเลสเบี้ยนถึงสามารถมีความสุขกับเซ็กส์ รู้จักกันได้ไม่นานก็ take home หอบผ้าหอบผ่อนหนีไปอยู่ด้วยกัน คู่ของเขาไม่มีจุ๊ดจูด้วยซ้ำ

ถ้าเสร็จเร็วก็แค่ intro นานๆหน่อย เผลอๆฟินกว่าด้วยซ้ำ แล้วตัวช่วยก็ตั้งเยอะแยะง่ะ sex toy ก็มี จะเอาสั่น 6 แบบ 11 ระบบ ทำคุณสลบภายใน 3 นาที มันก็ทำได้ ลงทุนซื้อแบรนด์ดังๆหน่อย เพราะว่าของนำเข้ามาไม่ถูกกฎหมายไม่มี มอก ว่าแต่ประเทศนี้มันเป็นอะไรถึงไม่ทำให้อุปกรณ์จำเป็นกับชีวิตพวกนี่ถูกกฎหมายซะที จะอยู่กันแบบไร้เดียงสา ดัดจริต เก็บกดทางเพศไปถึงไหนอ่ะ งง
ความคิดเห็นที่ 10
การคบใครสักคนและจะรักษา sex ให้ดีสม่ำเสมอไปตลอดรอดฝั่ง มันยากมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ครับ นี่ตอบจากประสบการณ์จริง ใช่เลย ปัญหาโลกแตก

ช่วงเดือนแรกอาจข้าวใหม่ปลามันส์ หอมหวาน มีได้เป็นหลายๆรอบต่อคืน

ปีแรกส่วนมากยังมีความต้องการอยู่ อาจน้อยลงเรื่อยๆ แต่ก็อยากทำให้แต่ละฝ่ายมีความสุข

ผ่านไปหลายปีเริ่มเบื่อครับ เตียงเดิมๆ ผญ หน้าเดิมๆ ผช หน้าเดิมๆ ลีลาเดิมๆ จังหวะเดิมๆ pattern เดิมๆ การมี sex กลายเป็นเรื่องไม่สดชื่น จนน้อยลงเรื่อยๆ ถึงขั้นว่ามีเพื่อแค่ระบาย อยากเมื่อไหร่ก็แวะมาปลดปล่อย หรือแย่กว่านั้นไม่อยากมีเลยเพราะเบื่อจนตัดสินใจช่วยตัวเองหรือหาคนใหม่! การพยายามหาอะไรใหม่ๆมาเร้าใจเปลี่ยนบรรยากาศค่อนข้างสำคัญครับหากทั้ง 2 ฝ่ายยังมีความต้องการอยู่ การรักษาสุขภาพ sex นี่ควรเป็นศาสตร์ๆนึงเลยนะผมว่า

เคส จขกท ดูท่าทางฝ่ายผู้หญิง dominate ฝ่ายชาย หมายถึง จขกท คุม sex ในกำมือได้มากกว่า กำหนดว่าจะรุกยังไง (แม้ว่าไม่อยากรุกแต่คุณไปกำหนดว่าฝ่ายชายควรรุกยังไง ควรทำนานๆนะ ควรทำแบบนี้ๆๆๆกับฉันนะ นั่นก็เท่ากับคุณ dominate เขาแล้ว) และฝ่ายชายไม่สามารถเล่น/เติมเต็มในบทบาทที่ได้รับได้ เนื่องด้วยเสร็จไวเกินไป ส่วนคุณก็ผิดหวังจนเข็ดหลาบ อืม... น่าสนใจ จริงๆมันผิดธรรมชาติอยู่เล็กน้อยนะ ผช ต้องเป็นฝ่ายรุก และกำหนดสิครับ ผมยกตัวอย่างผมเอง เวลามี sex ผมกำหนดทุกอย่าง อยากท่าไหน ให้แฟนใส่ชุดอะไร หรือจะทำในขณะใส่ชุดหรือโป้ กะว่าจะเสร็จกี่โมง จะทำนานแค่ไหน จะใช้ปากรึไม่ ผมรุกและเป็นฝ่าย Dominance ส่วน ผญ จะ submissive เสมอครับ ไม่เคยมีปัญหา เพราะผมทำหน้าที่ได้ดียอดเยี่ยม อิอิ

โม้พอแล้ว กลับมาคุยต่อ มีประโยคนึงของ จขกท ที่ผมตกใจ คือคุณไปสอนสามีเรื่องการมี sex เลยรึ การมี sex ไม่จำเป็นต้องสอนครับ เป็นเรื่องความชอบ รสนิยม ยิ่งไปสอน ยิ่งพัง เพราะมันไม่ผ่อนคลาย ผมเคยตอบเสมอว่าสิ่งสำคัญที่สุดคือการผ่อนคลายของจิตใจครับ เราไปคาดหวังผลลัพธ์เฉพาะ แล้วนั่น ผช เซ็นส์ได้ครับเขาจะถูกกดดัน และเมื่อเขาโดนกดดัน ผลลัพธ์ก็ออกมาห่วย และเมื่อห่วย ก็พังทั้งคุณและเขา ตอนนี้คุณเข็ดผมเชื่อฝ่ายชายก็เข็ดพอๆกัน หากจะสอนจริงๆต้องเป็นคนอื่น คนนอก และให้ดีควรเป็นเพศชายเหมือนกันอะครับ ยังมีหนทางเยียวยาอยู่ ซึ่งอย่าไปมองว่าต้องแก้จากฝ่ายชายฝั่งเดียว ใช่ เคสนี้ฝ่ายชายมีปัญหามาก ผมเห็นด้วย แต่มันต้องแก้ทั้งสองฝั่งครับ ตามนั้น เป็นกำลังใจให้!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่