ทำประกันเหมาจ่าย10ล้านกับ K.แอคซ่า ทั้งปีเบิก8หมื่นกว่า ก่อนหมดสัญญา41วัน ส่งจม.มายกเลิกสัญญา

เริ่มแรกผมอายุ35ปี ทั้งบ้านมีลูก2คน คนโต8ขวบ คนเล็ก4ขวบ ตั้งแต่ลูกๆไปโรงเรียน ป่วยบ่อยมาก ลูกๆและแฟนก็ทำประกันทั้ง3คนแล้ว วันหนึ่งแฟนไปแอทมิทที่รพ.กรุงเทพอุดร เลยมีโอกาสได้ไปเดินงานมันนี่เอ๊กโปที่เซนทรัลอุดร ได้ซื้อประกันมา1กรมเพราะเห็นว่าที่บ้านเวลาป่วยจะป่วยพร้อมกันทั้งบ้าน(ส่วนใหญ่ไข้หวัด ไอ ท้องเสียทั่วไป ตอนแรกผมจะทำบริษัทเดียวกับแฟน แต่ในงานเห็นของK..แอคซ่าค่าห้องดีกว่าเลยเปลี่ยนใจ)

เลยเลือกของบริษัทK..แอคซ่ามาเพราะเห็นมีเหมาจ่าย3ล้าน 6ล้าน 10ล้าน 70ล้านและ100ล้าน
ผมคิดแล้ว10ล้านก็โอเคสำหรับผมเพราะได้ค่าห้อง 9,000 ค่ารักษาต่อปี 10 ล้านบาท OPD 50,000 ค่าทำฟัน4000ต่อปี ชำระรายปี33,565บาท

เริ่มทำประกันวันที่ 6 ตค. 2562

ครั้งที่ 1 (รพ.กรุงเทพอุดร) ใช้ OPD วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2563  คือไปหาหมอและรับยากลับบ้าน วันนั้นประกันจ่ายไป 3,577 บาท

ครั้งที่ 2 (รพ.กรุงเทพอุดร) แอทมิท วันที่ 3 มี.ค. 2563  -  5 มี.ค. 2563 นอนไป 2 คืน เพราะมีไข้ ไอ น้ำมูก ประกันจ่ายไป ค่าห้องค่ายารวม 43,196 บาท

ครั้งที่ 3 (รพ.พญาไท3)  แอทมิท วันที่ 16 มีนาคม 2563 เหตุก่อนบินมากทม. ผมไปโต้ะแชร์เลยท้องเสีย นอนรพ.พญาไท1 คืนแล้วออก

ครั้งที่ 4 (รพ.กรุงเทพอุดร)  วันที่ 29 เม.ย. 2563 นอนรพ.1คืน เนื่องจากท้องเสีย(วันนี้แฟนผมก็นอนด้วยเพราะกินอาหารด้วยกัน) ผมนอนไป1คืนเพราะทานน้อยกว่าแต่แฟนผมหนักกว่าเลยนอนต่ออีก1-2คืน วันนั้นประกันของผมจ่ายไป 20,455 บาท 

เบ็ดเสร็จทั้งปี ใช้ประกันไป 86,155.4 บาท

ตั้งแต่29เมย.2563 ผมก็ไม่ได้ป่วยหรือไปแอทมิทอีกเลย

จนวันที่ 16 กรกฏาคม 2563 ทางบริษัทK..แอคซ่าส่งจดหมายมาว่า   " ในช่วงระยะเวลา 6เดือนที่ผ่านมา มีการเรียกร้องสินไหมทดแทนภายใต้สัญญาเพิ่มเติมฉบับนี้เป็นจำนวนเงิน 86,155.4บาท อันเป็นจำนวนมากกว่าอัตราการเรียกร้องสินไหมที่บริษัทได้เฉลี่ยความเสี่ยงภัยไว้ เนื่องจากสัญญาเป็นปีต่อปีและได้กำหนดอัตราเบี้ยประกันภัยซึ่งคำนวณจากฐานผู้เอาประกันภัยผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพเช่นเดียวกันทั้งหมด ด้วยเหตุนี้บริษัท มีความเข้าใจในการรักษาพยาบาลของท่านที่ผ่านมา ทั้งนี้ เพื่อให้การใช้สิทธิเรียกร้องค่าสินไหมของท่านอยู่ในความเสี่ยงอันสอดคล้องกับอัตราเฉลี่ยภัยภายใต้สัญญาเพิ่มเติมต่อเนื่อง บริษัทเรียนเพิ่มเติม อาจจะส่งผลต่อการเพิ่มเบี้ยประกันในอนาคตหรือบริษัทขอสงวนสิทธิ์ไม่รับต่ออายุของสัญญาเพิ่มเติมได้ "

และวันที่ 26 สิงหาคม 2563 ส่งจดหมายมาอีกฉบับว่า " เนื่องจากผลทางการประเมิณความเสี่ยง บริษัทขอเรียนทราบว่าไม่สามารถต่ออายุสัญญาเพิ่มเติมค่ารักษาพยาบาลไอเฮลตี้ ค่าชดเชยรายวัน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคม 2563เป็นต้นไป อนึ่งการไม่ต่ออายุสัญญาเพิ่มเติมดังกล่าวมีผลทำให้เบี้ยประกันรายปี ซึ่งอยู่ภายใต้กรมธรรม์ประกันภัยของท่านลดลงเหลือเพียงงวด 1,007.00บาท ทั้งนี้การสิ้นผลบังคับของสัญญาเพิ่มเติมดังกล่าวข้างต้น จะไม่กระทบต่อสิทธิเรียกร้องใดๆ ที่มีอยู่ก่อนสิ้นผลบังคับของสัญญาเพิ่มเติมนี้ "

ท้ายจดหมายลงว่า      สำเนาเรียนโดย K.ช.น.พ   ม.ล.ต.(ชื่อย่อ อันนี้ย่อเอง)

พอได้จดหมายฉบับนี้ แฟนผมเลยโทรสอบถามคอลเซนเตอ เขาบอกว่า เหตุผลที่ยกเลิกเพราะลูกค้ามีความเสี่ยง  พอถามความเสี่ยงเรื่องอะไรก็บอกไม่ได้ บอกเขาแจ้งมาแค่นี้ และอ้างว่า ลูกค้าทำประกันรายปี ปีละ3หมื่นกว่าบาท ทั้งปีลูกค้าเบิกไปแล้ว8หมื่นกว่าบาท ซึ่งทางแฟนผมรีบบอกว่า คุณอ้างแบบนี้ไม่ได้ เพราะทางเราทำประกันเหมาจ่าย 10 ล้าน นี่เบิกไม่ถึงแสน ทำไมโดนยกเลิก แล้วจะมาขายโฆษณาว่าเหมาจ่าย10ล้านแต่แรกทำไม และโรคที่เคลมก็โรคทั่วไป ซึ่งทางผมเองไม่ได้มีโรคประจำตัวแต่อย่างใดเลย และสอบถามขอคุยฝ่ายประเมิณหรือสามารถร้องเรียนได้ทางไหนได้บ้าง คอลเซนเตอแจ้งว่า มีทางเดียวเลยคือ เขียนจดหมายมาที่บริษัท

นี่ยุคไหนแล้ว ไม่มีเบอร์โทรต่อฝ่ายร้องเรียนเลยหรอ อีเมลก็ไม่มี ทางเดียวต้องลายลักษณ์อักษร ซึ่งผมเห็นว่ามันใกล้ระยะสิ้นสุด ถ้าจดหมายอย่างเดียว กลัวว่าบริษัทจะไม่ใส่ใจ เลยติดต่อทางเพจของK..แอคซ่า พอติดต่อทางเพจก็แจ้งเช่นเดียวกันว่า ให้ทำหนังสือชี้แจ้งเข้าไป

....คือ จะทางไหนก็จดหมายอย่างเดียว แน่นอนผมก็ต้องทำตามเขา แต่เห็นว่ามันจะไม่ทันวันสิ้นสุด เผื่อบริษัทประเมิณผิดพลาด เห็น8หมื่น เป็น8ล้าน เลยลองปรึกษาพี่ๆในพันทิพอีกทาง เผื่อใครเคยเจอเหตุการณ์แบบผมแล้วบ้าง

เหตุที่ทำให้โมโหและเสียความรู้สึกมากๆคือ เราทำเหมาจ่าย 10 ล้าน ค่าห้อง 9000 นอนรพ.เอกชน4คืนมันก็ราคาทั่วไป 8หมื่นกว่าบาท

ผมเห็นว่าบริษัทมีชื่อเสียงและมั่นคง เลยมั่นใจในตัวบริษัท เลยให้แฟนยกเลิกของอีกบริษัทกรมนึง เพื่อมาทำของK..แอคซ่าเพราะเห็นคุ้มค่ากว่าและเบิกได้จริง พอแฟนมาทำได้ไม่กี่วัน ผมดันเจอเหตุการณ์แบบนี้ และทางเพื่อน ญาติพี่น้องหลายคนก็สนใจในตัวนี้ ต่างจะพากันใช้ พอเจอเหตุการณ์นี้ไม่กล้าแนะนำใครเลยครับ  

ยิ่งเสียความรู้สึกเหมือนโดนหลอกที่ขายประกันเหมาจ่าย 10 ล้านผมเบิกเพียงเท่านี้ ยังโดนยกเลิก ทำให้ผมเสียผลประโยชน์ต่อการทำประกันกับบริษัทอื่น ทำให้ผมมีประวัติว่าบริษัทยกเลิกประกัน มันมีผลต่อการไปทำประกันใหม่ของผม และพึ่งแจ้งมาก่อนหมดประกันเพียง 41 วัน

ซึ่งบ้างโรคมีระยะรอคอย 90 วัน 120วันหรือ 180วัน หากในช่วงนี้เกิดเรื่องไม่คาดคิด เหมือนในกรณีที่เคยเป็นข่าวของพ่อดาราสาวที่ไม่สามารถใช้สิทธิประกันได้ เพราะระยะรอคอยไม่ถึงกำหนดของการทำประกันกรมใหม่

จากที่มั่นใจในบริษัทและให้แฟนยกเลิกของอีกกรมธรรม์ของบริษัท(พรูเดนเชียล)แฟนผมทำ2กรมธรรม์  ค่าห้องรวมกัน4800บาท ทั้งปีแฟนผมป่วยบ่อยพร้อมลูกๆ ปีก่อนทั้งบ้านเป็นไข้หวัดใหญ่B ห่าง2-3เดือน เป็นสายพันธุ์A ท้องเสีย และล่าสุดแฟนผมผ่าตัดทอมซิลทั้งปีหมด2-3แสนได้ ประกันของแฟนผมยังไม่มีวี่แววยกเลิกกรมธรรม์เลยแถมทำเรื่องเคลมไวมากๆ ( ของแฟนและลูกๆ ไม่ได้ทำเหมาจ่าย ทำค่าห้อง ค่ายาแต่ละครั้งทั่วไป )

ส่วนลูกผมคนโตไม่ค่อยป่วยทั้งปีนอนครั้งเดียว  ส่วนคนเล็กป่วยบ่อยมากตั้งแต่เข้ารร. ทั้งปีหมด2แสนเช่นเดียวกัน แต่บริษัทพรูเดนเชียลก็ยังคงรักษาสิทธิ์ให้ทำต่อไปได้ แถมตัวแทนดูแลดีมากๆครับ ( ลูกและแฟนผมทำบริษัทอื่น )

ปล. ตัวแทนของผมที่ทำกับK..แอคซา เขาได้ออกจากบริษัทไปแล้ว ทางบริษัทก็ไม่มีจดหมายส่งมาเปลี่ยนผู้ดูแลเลยสักครั้ง มีแต่ส่งบัตรใบใหม่ของประกันมาและจม.ทั้ง2ครั้งดังกล่าวด้านบน ซึ่งปกติแล้ว คนที่เป็นตัวแทนออก บริษัทต้องมีคนมาดูแลแทนใช่ไหมครับ แต่ของผมไม่มี

ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างครับ และสามารถทำอะไรได้บ้าง ร้องคปภ.หรือหน่วยงานไหนเพื่อรักษาสิทธิ์ของเราที่ควรจะเป็นได้บ้าง ไม่อยากมีประวัติโดนบริษัทประกันยกเลิกเลยครับ เหตุผลแย่มาก

และความรู้สึกเหมือนโดนหลอก ที่มาขายโฆษณาว่าเหมาจ่าย 10ล้าน เบิกได้จริง 100% หากทำไม่ได้แบบที่ขายโฆษณา ก็อย่าขายประกันให้คนอื่นเข้าใจผิดแบบนี้เลยครับ เสียความรู้สึกคนไทยด้วยกันเปล่าๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่