WayVค่ายไม่ดันเพราะอะไร?

ส่วนตัวเราคิดว่ายอดของเวย์วี่น้อยมากๆ แฟนคลับไม่ค่อยฟังเพลงปั่นวิวกันเลย เพลงดีๆมีเยอะมากจริงๆเราว่าจะโทษค่ายอย่างเดียวก็ไม่ได้อีก เห็นแฟนคลับชอบบ่นว่าเอ็มวีจน เราว่าที่ผ่านมาไม่จนเลยนะ แต่อันล่าสุดMV bad alive เวอร์อิ้งแย่จริงๆแต่อันเก่าๆไม่แย่เลยเอ็มวีดีมาก ส่วนTurn back time เวอร์เกายอดก็น้อย แต่ที่ค่ายดันไม่สุดอาจจะเพราะมีปัญหากับทางจีนก็ได้แต่พอจะออกส่งโกลบอลก็ห่วงเรื่องเพลงจีนเพราะยังไงต่างชาติก็ไม่ฟังแน่ๆ จะเป็นไปได้มั้ยให้เวย์วี่ร้องอิ้งไปเลยไม่ส่งจีนแล้ว เครียดมากอยากให้เวย์วี่ดังสักที แต่เวลาไปส่องแฟนคลับเห็นแต่อ่านฟิคไม่ค่อยขายเพลงกันเลย
แก้ไขข้อความเมื่อ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 12
เออเนอะ ส่องฟค.แต่ไม่รู้ว่าเอ็มวีอิ้งคืออันไหน
แล้วอีกอย่างวงเพิ่งเดมาไม่ทันจะครบสองปี การโปรโมทก็ป่วงมาก เอาแต่เงินแต่ไม่เคยสร้างคอนเท้นอะไรมาเรียกแฟนคลับใหม่อีก
1. การตลาดไอดอลจีนคือการขายดิจิตอลค่ะ ไม่ใช่บั้มฟิสิคัลแบบเกาหลี คนจีนเค้าไม่ค่อยเก็บบั้มกันเท่าไหร่ แต่ค่ายไม่เคยขายบั้มดิจิเลยตั้งแต่เดบิ้ว แล้วแฟนคลับก็ไม่ได้รับรู้ว่ากำลังตัวเองมีเท่าไหร่ มันขายดิจิตอลแค่เพลงที่เป็นเวอร์ชั่นอิ้ง แล้วยอดที่ได้ก็เอาไปใช้ชิงรางวัลไม่ได้ ส่วนบั้มฟิสิคัลบั้มล่าสุดน่าจะสองแสนละ เพราะเวอร์เกาเก้าหมื่น เวอร์จีนแสนนึง ยังมีที่เอสเอ็มทรูอีก ถือว่าเยอะนะคะสำหรับวงเพิ่งเด แล้วซื้อบั้มเวอร์เกาหลีให้ตายก็ไม่ได้รางวัลจากรายการเพลงนะคะ เพราะเค้าไม่ให้ชิง ส่วนที่จีนก็เหมือนกัน เพราะไม่ขายบั้มยอดก็เลยไม่มีไปแย่งรางวัลกับเค้า
2. ค่ายไม่รักษากระแสให้ตัววงเลยค่ะ มีแต่แฟนคลับขายกันเอง วาไรตี้มีแค่รายการเดียวแถมตอนนี้ยังโดนลบจากยูทูปอีก ตอนดูสดก็ต้องจ่ายตังซื้อวีไอพี จัดแค่งานไซน์เพื่อจะเอาเงินอย่างเดียว ช่วง totm จัดไซน์ไป 20 รอบ มีสเตจ 2 สเตจ
3. ส่วนที่บอกว่าฟคไม่ขายเพลงเลยนี่ไปอยู่ไหนมาคะ วัจนีคือขายหนักสุดแล้ว ช่วงวงเงียบไปสามเดือนบ้าง หกเดือนบ้างนางก็ตั้งแท็กขายเพลงกัน เลิฟทอคนี่ขายจนคนนอกตามมาฟังกันเยอะแยะ อยากถามว่าจขกทส่องวัจนีจากโลกคู่ขนานเหรอคะ ถึงไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้ แท็กรายการที่ไปออกเค้าก็เทรนด์กันทุกรอบ
4.ค่ายมันไม่ดันจริงๆค่ะ แต่ที่โกรธสุดไม่ใช่เรื่องนี้ โกรธที่มันไม่โปรโมทมากกว่าค่ะ ออกเพลงมาเฉยๆคอนเท้นก็ไม่เท่าให้ รายการก็ไม่ได้ออก ไม่ใช่แค่ช่วงโควิดนะคะ ตอนปีที่แล้วก็ไม่ดีลงานที่จีนให้ มีแค่ช่วงนี้นี่แหละค่ะที่ดูเป็นผู้เป็นคนขึ้นบ้าง แต่การโปรโมทก็งงๆไม่รู้จะไปทางไหน ฟคก็ไม่รู้ว่าจะต้องลงเงินที่ไหนให้วงได้ประโยชน์ ที่น่าเกลียดอย่างเห็นได้ชัดคือบียอนด์ไลฟ์ค่ะ ดูได้เลยว่าของเวย์วีลงทุนน้อยกว่าทุกวง จะบอกว่าเพราะวงอื่นจัดหลังเลยปรับให้ดีขึ้นก็คงไม่ได้เนอะ เพราะลงทุนซปอก็ดีกว่าว่าที่ลงทุนให้เวย์วี ดูก็รู้ว่าค่ายมันทำไปงั้นๆ สิ่งที่ดีที่สุดคือเวย์วีเลยค่ะ เพราะน้องทำเต็มที่เลยรู้สึกสนุก

ฝากนะคะ ถ้าไม่อินกับด้อมหรือแค่อยากปั่นก็อย่ามาดูถูกว่าวัจนีไม่ทำอะไรค่ะ ที่ทำอยู่ทุกวันนี้ก็ทำแทนค่ายเยอะแล้วค่ะ ทั้งอัพเดทตารางงาน อฟชไม่เคยแจ้งเลย ตอนคัมแบคก็ปั่นวิวกันตีสองตีสามตลอด ถ้าเลขวิวไม่เปลี่ยนก็ไม่ยอมนอนกัน ด้อมน้อยๆเองค่ะ คนในด้อมก็พยายามกันแล้ว แค่อยากเติบโตไปพร้อมศิลปินแต่ค่ายไม่ค่อยให้โอกาสเลย
ความคิดเห็นที่ 4
Turn Back Time ver.Eng คืออันไหนคะ มีแต่ Bad Alive Ver.Eng ที่ MV ถูกกว่าคอสตูม
พูดในส่วนของวัจนีที่หัวร้อนกับการโปรโมทของค่าย เราจะตอบ จขกท. ทีละข้อให้หายข้องใจ

ยอดวิวน้อย?
- งั้นขอถามกลับค่ะ ถ้า จขกท ไม่ได้เป็นแฟนคลับวงจีนหรือแฟนคลับวงเกาหลีที่กำลังไปเดจีน จขกท จะกดเข้าไปฟังมั้ย? เพลงจีนใน Platform youtube ถือว่ายากนะคะ กับการเข็นยอดให้เยอะ วงดังๆหลายวงยังยอดน้อยเลย แล้วดูวัจนีก่อนมีกี่คนล่ะคะ ทล ในทวิตเตอร์เยอะ ไม่ได้บ่งบอกว่าแฟนคลับจะเยอะ วัจนีช่วยกันดันยอดทั้งนั้น จขกท ต้องไป Weibo ค่ะ

อย่าโทษค่ายอย่างเดียว?
- ก่อนจะคัมแบค Awaken The World "WayV ไม่มี Content" เลยนะคะ หายไปจากสารบบ Social ขนาดขาย Take over the Moon ปกดำ ค่ายมาโฆษณาแค่ 1 Twitter ถ้วน (อัพจาก IPhone ด้วย) หายยาวหนักมาก จนแฟนคลับประเทศจีนต้องส่งจดหมายหาค่าย Lebel V เพื่อหาโอกาสทำ Content กว่าจะคัม โน่น เดือน 6 ค่า จะให้ไม่โทษค่ายได้เหรอคะ? อันนี้เพิ่มเติม เรื่องลิขสิทธิ์เพลงค่ายที่ค่ายไม่ขอ จนคุนต้องทำเอง ไหนจะเรื่องไลฟ์ที่ไม่ยอมให้รหัสจนเด็กๆต้องขโมยมา ทุกวันนี้เด็กๆแทบจะทำทุกอย่างให้แล้วค่ะ นอกจากจะเป็นผู้บริหารค่าย

MV ไม่เห็นมีปัญหา
- Turn Back Time ต้องขอบคุณค่ะ ที่ค่ายทำให้อลังการงานสร้าง แต่ Bad Alive อย่างที่บอกไป ห้อง 2 ห้อง เสื้อมาธาดอร์ยังจะแพงกว่าอีก บ่นไม่ได้เชียวเหรอคะ? MV มีดีแค่เด็กๆ ค่ะ

ต้องบอกก่อนนะคะ วัจนีคนไม่ได้เยอะ ต้องใจร่มๆ ด้วย ที่เค้าบ่น เค้าว่า เค้าด่า มันคือเหตุผลจริงๆ ที่เรากำลังประสบค่ะ

พิมพ์ด้วยความหัวร้อนจากค่าย ใครอ่านแล้วตะหงิด กระซิบได้นะคะ อาจจะพูดไม่ถูกใจใคร ขออภัยไว้ล่วงหน้า

**แก้ไขคำพิมพ์ และเพิ่มเติมนิดหน่อย หัวร้อนนิ้วเลยเบียด
ความคิดเห็นที่ 9
จริงๆยอดอัลบั้ม 86,292 บั้ม (ยอด Gaon เดือนมิถุนายน ยังไม่รวมเดือนกรกฎาคม และเป็นยอดเวอร์ชั่นเกาหลีเท่านั้น ยังไม่รวมเวอร์ชั่นจีน)

สำหรับ
- วงที่เป็นวงต่างชาติล้วน
- วงพึ่งเดบิ้วมาได้ 1 ปีครึ่งเอง
- แถมยังไม่มีตัวกระตุ้นยอดบั้มอย่างการเข้าชิงถ้วยแบบวงอื่นเค้า
- ไหนจะฐานแฟนหลักคือประเทศจีนซึ่งไม่เน้นยอด Physical Album แต่เน้นยอด Digital Album (QQ Music) อีก

จากปัจจัยหลายๆอย่าง ผมว่าได้เท่านี้ก็เยอะแล้วนะครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่