[CR] รีวิว 10 ลิปจิ้มจุ่มเนื้อแมตท์ราคาน่ารัก ติดทนแบบเว่อๆ ประจำปี 2020

เปิดปีใหม่มาได้ไม่กี่เดือน แต่พอหันไปดูที่กรุก็พบว่าซื้อลิปสติกไปแล้วเยอะมาก 555555555 ทั้งๆ ที่ตั้ง New Year Resolution 2020 ไว้กับตัวเองว่าจะ Save Money พี่จี้คะ ศีลแตกเห็นๆ T_T ก็เลยรู้สึกว่าควรทำประโยชน์ให้แก่ชาวโลกด้วยการรีวิวลิปที่ตัวเองมี รอบนี้ขอคัดลิปจิ้มจุ่ม เนื้อแมตท์ๆ  ที่ราคาไม่แรงมาก อยู่ในหลักร้อยไม่ทะลุ 600 บาท มารีวิวสัก 10  แท่งกรุบๆ



สำหรับ criteria หรือเกณฑ์ให้คะแนนของลิปจิ้มจุ่มเนื้อแมตท์ เราขอเน้นเรื่อง
1.      สีตรงปก ความชัดเจนของสี ข้อนี้สำคัญมากนะสำหรับลิปเนื้อแมตท์ เพราะถ้าสีชัด พิกเมนต์ดี สม่ำเสมอ เวลาทาก็จะให้สีที่สวย
2.      ติดทน แมตท์นานไม่เป็นคราบ ไม่เลอะติดแก้วหรือหลอด ข้อนี้สำหรับเราที่ทำงานและต้องไปเจอลูกค้า เวลานั่งคุยงาน ขายงาน เขาก็จะชอบมีน้ำมาเสิร์ฟใช่มั้ย เวลาทาลิปไปก็จะไม่ค่อยกล้าจิบ แบบว่ามันเห็นขอบแก้ว หรือหลอดมีสีลิปแล้วดูไม่โปรฯ ไงก็ไม่รู้ ใครเป็นบ้าง?
3.      สีไม่ดรอป เรา concern เรื่องสีลิปไม่ดรอประหว่างวัน พอๆ กับพวกรองพื้นเลยนะ เพราะว่าพอดรอปแล้วมันหมองมาก เสียความมั่นใจไปเลย
4.      ราคาเป็นมิตร จะเป็นส่วนหนึ่งประกอบกับข้ออื่นๆ นี้ แล้วก็จะมีเรื่องเนื้อลิปสติกที่หนาหนักปาก บลาบลาบลาน้า

*ริมฝีปากของเราจะไม่ถึงกับอมชมพูสุขภาพมาก แต่ไม่คล้ำ แล้วก็ไม่แห้งจนเกินไปนะคะ ช่วงนี้บำรุงด้วยลิปบาล์มเกือบทุกคืนเลย

Cathy Doll Nude Me Liquid lip matte 169 บาท
สี Rose Bloom #04


เริ่มที่คุณคนแรกจ้า สีนู้ดๆ นู้ดสุดใจแท่งเดียวที่มีตอนนี้ที่เป็นเนื้อแมตท์ราคาไม่แพงอ่ะนะ ตอนนั้นอยากได้เพราะต้องทาไปงาน และลืมหยิบของที่มีจากบ้าน สำหรับคุณคนนี้เนื้อแมตท์ประมาณนึงเลยนะ สีนู้ดถ้าใครไม่สู้ก็ไปสีอื่นค่ะ หรือจะเอามาเบลนกับสีอื่นที่มีอยู่ก็พอได้น้า ความติดทนอยู่ที่กลางๆ นะคะ เวลาปากเท่าที่อ่านรีวิวก่อนซื้อ เขาบอกว่าสีแต่ละสีก็มีความกลบปากได้มิดไม่เท่ากัน ส่วนตัวสีที่เราซื้อโอเคอยู่ กลบมิดค่ะ แต่ด้วยความเป็นโทนนู้ดเราก็เลยรู้สึกว่าระหว่างวันแอบแห้งและเช็ดออกมายากพอสมควรเลยแหละ ส่วนราคาถือว่าถูกเลยแหละ แพกเกจจิ้งไม่ไก่กา เขาออกมาทั้งหมด 9 สีน้า สีที่เรามีจะออกนู้ดชมพูติดนีออนๆ หน่อย อาจจะไม่รอดทุกสีผิว สาวผิวสีเข้มหน่อยมีสิทธิ์ล่องลอยไปยังอวกาศนะจ๊ะ
 
สีตรงปก ความชัดเจนของสี : สำหรับแท่งนี้สีค่อนข้างตรงปกเลยค่ะ ได้นู้ดที่ถูกใจ
ติดทน แมตท์นานไม่เป็นคราบ : ส่วนเรื่องติดทนอยู่ในระดับกลางๆ น้า และมีความแห้งเวลาทาปากอยู่บ้าง
สีไม่ดรอป : ด้วยความที่เป็นนู้ดๆ ก็เลยรู้สึกว่ามันตุ่นๆ แต่ไม่ถึงกับดรอป อาจเพราะไม่ค่อยได้ทานู้ดมากเลยไม่ชิน 5555 แต่แค่นิดหน่อยเท่านั้น
ราคาเป็นมิตร : ราคาดีงาม
 
7.5/10 ชอบสีนู้ดสวยผสมกับสีอื่นนิดหน่อยก็เอาอยู่ละ หักตรงแห้งไปนิดและดรอปอยู่บ้างจ้า

IN2IT Professional Liquid Matte 179 บาท
สี PVM08 Passionate

 
คุณคนถัดมา คุณคนนี้เพิ่งไปรับตัวมาอยู่ด้วยได้ไม่นาน แต่ว่าชอบมากกก โดนป้ายยามาจากเพจรีวิวเพจนึง สีสวยมากกกก มีอันเดอร์โทนส้มกับอันเดอร์โทนชมพู ช่วงนี้จริตแต่งหน้ามาทางอันเดอร์โทนชมพู ก็เลยอยากนำเสนอสี 08 สีนี้ออกโทนชมพูแดง ตอนแรกเรากลัวว่ามันจะติดแดงไป แต่ทากับปากแล้ว เห้ยแกกกกก ชอบมาก เข้ากับสีปากและสีผิวเราพอดีเลยค่ะ (เราผิวโทนขาวเหลือง) สีให้ความรู้สึกดูสุขภาพดีอ่ะ 555555  เป็นลิปจิ้มจุ่มที่ ตอนปาดจะเป็นเนื้อน้ำพอทาเสร็จเป็นเนื้อแมตท์เริ่ดๆ สีชัดมากกก  สำหรับเราคุณคนนี้ไม่เหนียวหนึบ สีไม่ดรอป และอีกเรื่องที่ขอพูดนะพี่จี้ (เอาเลยแอนนา) ก็คือทนเบอร์แรง แงงงงง คือเราอ่ะใช้แก้วกับหลอดที่เป็น  re-use ซึ่งปัญหาหลักเลยคือลิปสติกชอบเลอะหลอดบางทีเลอะไปถึงด้านในหลอดอ่ะ  ล้างยากมาก พอมาเจอคุณเขา ยอมเลยจ้าพี่จี้ ไม่หลุด ไม่เลอะ ตอนนี้พกติดกระเป๋าใช้สลับกับลิปเนื้ออื่นๆ ที่มี รักนะอ้ายต้าว
 
สีตรงปก ความชัดเจนของสี : สีตรงปกมากกก แอบประทับใจ ปาดแล้วน้องที่ทำงานชมว่าสวยย 55555
ติดทน แมตท์นานไม่เป็นคราบ : ส่วนเรื่องติดทนต้องให้ค่ะ ไม่รู้ว่าขึ้นอยู่กับปากของแต่ละคนด้วยหรือเปล่า แต่สำหรับแท่งนี้ปากเราไม่แห้งเลย และก็อยู่ได้ทั้งวัน 
สีไม่ดรอป : พอพิกเมนต์สีแน่น ความสีไม่ดรอปจึงตามมาค่ะ
ราคาเป็นมิตร : ราคาดีงามสมคุณภาพ
 
9.5/10 เพราะราคาแท่งละ179 บาทค่ะ คุ้มมาก สีชัด ไม่ดรอปและที่สำคัญคือแมตท์แต่ไม่แห้งเป็นคราบ แอบขอหัก 1 คะแนนเนื่องจากอยากได้เฉดสีเยอะกว่านี้หน่อย เพิ่มตัวเลือกอีกน้าา

4u2 heart dance velvet lip pigment 199 บาท
สี V59 Rock&Roll


สำหรับเราเป็นลิปที่ราคาถูก ชอบจัดโปรฯ นี่ก็สอยมาเพราะโปรฯ  เหลือไม่ถึงร้อย ถูกมว๊ากกก ตอนเดินเข้าไปคือคนรุมเยอะ แต่ก็แทรกตัวเข้าไปสอยมาจนได้ ความพยายามไม่เคยทรยศใครค่า 555555 แต่พอมาลองใช้แล้วแต่มันไม่ค่อยแมตท์อ่ะ เสียใจ T^T ไม่รู้ว่าด้วยส่วนผสมหรือพิกเมนต์ก็เลยไม่ค่อยแน่นเท่าไหร่ สีไม่สม่ำเสมอ คือถ้าคนที่ชอบออมเบรๆ ไล่สีน่าจะถูกใจนะ ดูเกาหลีๆ เลยแหละ ทาข้างในปากเข้มหน่อยและเบลนๆ ขอบปากด้วยสีอ่อนๆ นะก็คือระเรื่อ แมตท์แต่ไม่ถึงกับแมตท์มาก ถ้าใครอยากได้แมตท์สุดๆ อาจจะต้องลองตัวอื่นน้า ตัวลิปตอนทาแอบเลอะง่ายนิดๆ ส่วนเรื่องสีตรงปก ดีงามอย่างที่ปาดนะคะ  แปรงก็ค่อนข้างนุ่มเลยทีเดีย ถ้าซื้อเพราะอยากสะสม แพกเกจจิ้งรูปหัวใจก็ได้อยู่น้า น่ารักดีค่ะ
 
สีตรงปก ความชัดเจนของสี : สีตรงปกมากกก ถึงจะพิกเมนต์ไม่ได้แน่นมากเท่าไหร่ แต่ตอนทากับปากสีสวยดีย์
ติดทน แมตท์นานไม่เป็นคราบ : แท่งนี้สำหรับเรา ไม่ค่อยติดทนเท่าไหร่ค่ะ ไม่แห้ง ไม่เป็นคราบ แต่แอบกลบสีปากไม่ค่อยมิดต้องทาทับๆ 
สีไม่ดรอป : ตัวนี้สีไม่ดรอปน้า แต่พอทาทับๆ ก็อาจทำให้ดูไม่ค่อยสม่ำเสมอเท่าไหร่
ราคาเป็นมิตร : เราซื้อตอนลดราคาก็เลยรู้สึกว่าคุ้ม 555
 
 
7/10 ให้ที่ราคาไม่แพงและแพกเกจจิ้งน่ารักดี ขอหักตรงไม่แมตท์อย่างใจและสีไม่สม่ำเสมอเท่าไหร่

Maybelline Superstay Matte Ink 249 บาท
สี 225 Delicate


สำหรับคุณคนนี้ความเริ่ดก็คือพิกเมนต์เขาแน่น สีไม่ดรอป สมคำร่ำลืออยู่เด้อ แต่ข้อเสียที่เราไม่ค่อยเลิฟเท่าไหร่คือหนักปากมากเวลาใช้ชีวิตประจำวัน ทำให้เราต้องคอยเม้มปากอยู่บ่อยๆ เหมือนมีอะไรติดอยู่ T^T อยากให้ปรับตรงนี้นิดนึง ส่วนความติดทนตอนเราปาดที่แขนเพื่อลองสีคือแน่นเว่อร์สำหรับความติดทน แบบรีมูฟเวอร์เอาแทบไม่ออก แต่พอใช้ที่ปากแล้วแอบไม่ติดทนเท่า ส่วนเรื่องจูบแล้วหลุดมั้ยอันนี้ยังไม่ได้ลอง 555555555 สำหรับสีคุณเขามีให้เลือกเยอะมากกกก ละลานตาเว่อร์ จะอันเดอร์กี่โทนก็จัดมาได้หมด เรายืนเลือกอยู่หน้าเคาเตอร์นานมากๆ บีเอก็น่ารักค่ะ  สี 225 ที่เห็นปาดแขนแอบเข้มๆ แต่พอใช้กับปากจะนู้ดลงมาหน่อยน้า ขึ้นอยู่กับสีของริมฝีปากด้วย เราชอบสีนี้เพราะขับผิวให้ขาวสว่างขึ้น ดูแพงดี ไม่ป่วย ><
 
สีตรงปก ความชัดเจนของสี : พิกเมนต์สีค่อนข้างชัดเลยแหละ ถ้าปาดแขนอาจจะดูไม่ค่อยรู้น้า แนะนำให้ทาดูค่ะ
ติดทน แมตท์นานไม่เป็นคราบ : เรื่องติดทนใช้ได้เลยค่ะ แต่เสียอย่างเดียวคือเนื้อค่อนข้างหนักปากมากสำหรับเรา T^ 
สีไม่ดรอป : ตัวนี้สีไม่ดรอปน้า มีอันเดอร์โทนเยอะ
ราคาเป็นมิตร : ราคาก็อยู่กลางๆ ค่ะ
 
8/10 หักเรื่องเนื้อหนักไปหน่อยคะแนน  มันไม่ค่อยสบายปากง่ะ
 

Srichand Enchanted Forever Matte Liquid Lipstick 199 บาท
สี 13 Prompt


สำหรับแบรนด์นี้ เราเคยใช้แป้งฝุ่นของเขามาก่อน ยิ่งตัวที่แอบผสมกลิตเตอร์วิ้งๆ ให้หน้าไบร์ทอย่างดีเลยค่ะคุณขา คุมมันต้องยกให้ ในราคาแสนดีต่อใจ 5555555  พอรู้คุณคนนี้ออกลิปแมตท์จิ้มจุ่มก็เลยพุ่งตัวไปซื้ออย่างด่วนๆ หยิบๆ จับๆ ดูก็เลยได้สี 13 มาค่ะ มือสั่นชอบสีมาก สีสวยยยย ช่วงนี้แบบแล้วว่าบ้าโทนชมพูแบบสุดใจขาดดิ้น หลังจากปีก่อนๆ ส้มลิซึ่มมาตลอด 55555555 ตามกระแสอ่ะเนอะ สำหรับคุณคนนี้เนื้อค่อนข้างเหลวนิดนึงน้า แอบแห้งช้าพอประมาณ แต่รอได้ค่ะ เข้าใจกระบวนการ อิอิ แต่ทำไมไม่รู้พอใช้กับริมฝีปากแล้วปรากฎว่าสีดรอปลงระหว่างวัน ได้แต่ปลอบใจว่าอาจจะเป็นเพราะสีปากเรา หรือเพราะวันนั้นเจอเรื่องราวมากหนัก!! ฮือออแอบเสียใจ T^T ส่วนเรื่องเนื้อสัมผัส ไม่พูดถึงคงไม่ได้เพราะค่อนข้างสบายปากเลยแหละ กลบสีปากได้มิด  มีสีให้เลือกพอสมควร ไม่ทำให้ปากแห้งแต่ก็ไม่ค่อยติดทนเท่าไหร่ค่า
 
สีตรงปก ความชัดเจนของสี : พิกเมนต์สีค่อนข้างชัดเลยแหละ ตอนปาดกับแขนสีสวยมากเด้อ 
ติดทน แมตท์นานไม่เป็นคราบ : ติดทนกลางๆ แอบแห้งช้าแต่ก็ให้ลุคแมตท์อยู่พอสมควร 
สีไม่ดรอป : เราดรอป คนอื่นดรอปมั้ยน้า?
ราคาเป็นมิตร : ราคาก็อยู่กลางๆ นะ
 
6.5/10 หักเรื่องสีดรอปหน่อยน้า ไม่ชอบเวลาลิปหรือรองพื้นดรอประหว่างวัน มันทำให้เราดูหมองๆ ไปอ่า 
 
 
Golden Rose Longstay Liquid Matte Lipstick 299 บาท
สี 19


สำหรับหนูลิปโกลเด้นโรส เราเคยใช้ที่เป็นเนื้อซาตินและติดใจ ตอนนั้นที่ใช้สีฟิลไคลี่เลยค่ะ กระแสมาเลย เข้มๆ แบบสายฝอ แต่ช่วงนี้เน้นเบาๆ ธรรมชาติและโทนชมพู 5555555 เลยลองซื้อแบบจิ้มจุ่มสี 19 มาแหละ ตอนที่ลองหาใน google ดูก็เห็นว่าแท่งนี้ออกมาสักพักแล้วแหละ ชอบรับว่าไม่ค่อยได้เฉียดมาแถวๆ แบรนด์นี้เท่าไหร่ แฮะๆ จริงๆ ในไลน์ใกล้ๆ กันก็มีพวกอายแชโดว์กับลิปไลเนอร์ด้วย ซึ่งเขาบอกว่าลิปไลเนอร์แอบขาดตลาดไปช่วงนึงเลยอ่ะ แต่เราไม่ค่อยใช้ลิปไลเนอร์เลยเอนมาทางจิ้มจุ่มจะดีกว่า สีที่สอยมาเป็นชมพูๆ ค่ะ ตอนทาเข้มกว่าที่ปาดนิดนึง เนื้อค่อนข้างเหลวเกือบน้ำเลยอ่า และก็บางเบาพอสมควร แต่ไม่รู้ทำไมถึงไม่ค่อยหยิบแท่งนี้ออกมาใช้เท่าไหร่ อาจจะด้วยรู้สึกว่าระหว่างปากแห้งพอสมควรและเป็นคราบอยู่บ้าง เลยต้องโบกลิปบาล์มอยู่เรื่อยๆ ส่วนเรื่องจูบก็ไม่ได้ลองอีกอ่ะ :p
 
สีตรงปก ความชัดเจนของสี : พิกเมนต์สีค่อนข้างชัดน้า แต่พอทาปนปากแอบเข้มขึ้นอีกหน่อย
ติดทน แมตท์นานไม่เป็นคราบ : ติดทนพอสมควรค่ะ แมตท์แต่ก็แห้งเป็นคราบ T^T
สีไม่ดรอป : สีไม่ดรอปน้าตัวนี้
ราคาเป็นมิตร : ราคาก็อยู่กลางๆ นะ ค่อนไปทางสูง
 
6.5/10 สำหรับเราใช้แล้วไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่นัก แต่สีมีให้เลือกเยอะอยู่นา

(มีต่อในคอนเมนต์น้าา)
ชื่อสินค้า:   ลิปสติก
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่