ทำหมึกเส้นปรุงรสแบบเกาหลีง่ายๆสไตล์คนขี้เกียจ

สวัสดีค่ะ วันนี้เราไม่ได้จะมาเล่าเรื่องราวของธุรกิจร้านอาหาร แต่จะมาบอกสูตรทำปลาหมึกเส้นปรุงรสเกาหลีแบบโฮมเมดค่ะ 😉 เรื่องมันมีอยู่ว่าเราได้ไปกินปลาหมึกเส้นปรุงรสยี่ห้อนึงโดยบังเอิญ ซึ่งมันอร่อยมากกกกก มีใครชอบกินมั่งคะ?? จากที่เราเป็นคนไม่ชอบกินปลาหมึกกลายเป็นเสพติดไปเลยค่ะ คาดว่ามันคงมีวางขายมานานมากแล้ว แต่เราเพิ่งค้นพบไงคะเลยตื่นเต้น ราคาก็พอสมควร 1 ซอง 70 g ตกร้อยสี่สิบกว่าบาท เราซื้อที 5 ซอง กินไปดูซีรี่ย์เกาหลีไป ฟินมากๆ แต่แค่ 70 กรัมอะ แป๊บเดียวหมดแล้ว  แถมราคายังแรงอีกด้วย อย่างที่บอกเราอยู่ตจว.หาซื้อยากมากกกกกกก จะกินทีต้องไปห้างพวก Tops ค่ะ ถึงจะมี (จังหวัดเรามีแค่ Tesco lotus ค่ะ) กินๆไปแล้วเรารู้สึกว่ามันน่าจะทำเองได้นะ (ก่อนหน้าเราหมักกิมจิเองแบบสูตรโคตรขี้เกียจ🤣) เลยลองทำดูค่ะ ปรากฏว่าเห้ยยยยย มันได้ มันโอเค มันใกล้เคียงเลยค่ะ เยอะกว่าแถมถูกกว่าด้วย ทำไว้ใส่ตู้เย็น เอาไปทานเล่น ทานกับข้าว เป็นกับแกล้มก็อร่อยนะคะ เราแนบรูปของออริจินอลมาให้ดูค่ะ ว่าหน้าตามันจะเป็นประมาณนี้

วัตถุดิบที่ต้องเตรียมนะคะมีขายที่ห้างดอกบัว และห้างทั่วไปค่ะ  (เราซื้อที่นี่เพราะมีอยู่ที่เดียว เจริญมั้ยคะจังหวัดเรา555) ส่วนหมึกเส้นมีตามร้านขายของทะเลทั่วไป แนะนำให้ชิมก่อนนะ เราเลือกรสเผ็ดนิดนึงค่ะ ใช้ประมาณ 250-300 กรัมค่ะ
วิธีทำง่ายแสนง่ายค่ะ
1.ตักโคชูจัง 2 ช้อนโต๊ะ ใส่ลงในชาม
2.ใส่ซ๊อสถั่วเหลืองประมาณ 1 ช้อนโต๊ะค่ะ (ในรูปลืมวางให้ดู😂😂) แต่จะใส่ก็ได้ไม่ใส่ก็ได้ค่ะ เพราะโคชูจังก็ออกเค็ม และบางทีหมึกเค็มอยู่แล้ว
3.ใส่น้ำมันงา 2 ช้อนโต๊ะค่ะ
4.ใส่น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะค่ะ
5.ตามด้วยน้ำสะอาด 50 กรัม
6.คนส่วนผสมให้เข้ากัน บางสูตรเราเห็นนำซ๊อสไปเคี้ยว แต่เราไม่ค่ะเพราะเราขี้เกียจ😅 ซ๊อสเข้ากันแล้วนำไปคลุกเคล้ากับปลาหมึกเส้นค่ะ จนเข้ากัน กะเอาอย่าให้เปียกเกินไปนะคะ เพราะมันจะนิ่มและยุ่ยเกิน เคี้ยวไม่สนุก
7.แช่ตู้เย็นทิ้งไว้ 1 คืนเพื่อให้น้ำซ๊อสแทรกเข้าเนื้อหมึกค่ะ
8.โรยงาขาวตามใจชอบเลยค่ะ
.
.
แค่นี้เราก็จะได้หมึกปรุงรสโฮมเมดแบบง่ายสุดๆแล้วค่ะ
ใครลองทำแล้วมาเล่าสู่กันฟังบ้างนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่