ปริศนา ความคลุมเครือ อิทธิพลมืด และยาเสพติด เรื่องราวการจากไปอันคลุมเครือของอดีตรองนางสาวไทย "ฟ้ารุ่ง ชารีรักษ์"

เรื่องราวการเสียชีวิตของนางงามสาว
 "ฟ้ารุ่ง ชารีรักษ์"

เพจนางงามไทย


ในวงการบันเทิงไทยมีดารา นักแสดงที่สูญเสียชีวิตไปก่อนวัยอันควรมากมาย ส่วนใหญ่การเสียชีวิตก่อนวัยอันควรของดารานักแสดงมักเกิดจากอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝันหรือเกิดจากการฆ่าตัวตายเสียมากกว่า 
แต่มีดารานักแสดงบางท่านที่การเสียชีวิตของเขายังเป็นเรื่องคลุมเครือ หาตัวต้นเหตุที่แน่ชัดไม่ได้ อีกทั้งเมื่อมีการสืบหาเบาะแสไปเรื่อยๆ การเสียชีวิตของเขาคนนั้นกลับมีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงถึงผู้มีอิทธิพลในวงการมืด 

หญิงสาวผู้ตกเป็นเหยื่อคนนั้นเธอคือสาวผู้มีใบหน้าสะสวยงดงามตามแบบฉบับลูกครึ่ง พ่วงด้วยตำแหน่งนางสาวไทยรองอันดับ 2 และเธอผู้นี้ยังเคยฝากความเย้ายวนอันยากจะลืมเลือนไว้บนหน้านิตยสาร เธอผู้นั้นมีนามว่า  "ฟ้ารุ่ง ชารีรักษ์" 

ฟ้ารุ่ง ชารีรักษ์ เกิดเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2517 ชื่อเล่น "ฟอว์น" มีความหมายว่า "กวาง" แต่ผู้คนมักเรียกชื่อเล่นของเธอในนามว่า "น้ำฝน" (แต่บางที่ก็ไม่ได้บอกเช่นนี้ จึงขอไม่ยืนยันเต็มร้อย)

ส่วนสูง 168 เซนติเมตร น้ำหนัก 53 กิโลกรัม สัดส่วน 33-24-36

เพจนางงามไทย


คุณน้ำฝนเป็นลูกครึ่งไทย-อเมริกัน บิดาเป็นทหารผ่านศึกชาวอเมริกันชื่อ  "แฟรงก์ ไวท์"  ส่วนมารดาเป็นชาวไทยชื่อ  "หงส์"  เกิดที่ประเทศไทย จังหวัดอุบลราชธานี แต่ย้ายไปอาศัยและเติบโตที่แอลเอ ประเทศสหรัฐอเมริกา อันเป็นบ้านเกิดเมืองนอนของคุณพ่อ จบการศึกษาทันตแพทย์ที่ University California Riverside 
ด้านการประกวดนางงามคุณน้ำฝนเคยมีผลงานการประกวด ธิดาโดม 2531 และรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 มิสไทยแลนด์ยูเอสเอ 2534 จนกระทั่งเธอได้เข้าร่วมการประกวดนางสาวไทยประจำปี 2535 ที่จัดการประกวดขึ้นที่ประเทศไทย

นางงามไทย


ช่วงก่อนวันประกวด คุณน้ำฝนมีอาการป่วยเป็นไส้ติ่งทำให้ต้องเข้ารับการผ่าตัดและพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล วันที่เธอออกจากโรงพยาบาลเป็นวันก่อนการประกวดเพียงแค่หนึ่งวันเท่านั้น แต่กระนั้นเธอยังคงมุมานะมาร่วมประกวดนางสาวไทยด้วยความแน่วแน่ จนในที่สุดความมุมานะอดทนของเธอก็สำริดผล เมื่อผลการประกวดออกมาเธอได้รับรางวัลนางสาวไทยเป็นอันดับที่ 3 ในปีนั้น 


https://bit.ly/2MuaBmh


เมื่อได้รับตำแหน่งนางสาวไทยรองอันดับ 2 ด้วยหน้าตาที่สวยคม และเก๋ไก๋ตามแบบฉบับของลูกครึ่ง บวกกับเรือนร่างที่งดงาม เซ็กซี่ เย้ายวนทำให้เธอรุ่งโรจน์ในเส้นทางของการเป็นนางแบบตามหน้านิตยสารอย่างมาก ความสวยที่เย้ายวนเซ็กซี่ของเธอทำให้เธอมีชื่อเป็น "เซ็กซี่สตาร์" อีกคนในยุคนั้นนอกจากผลงานการถ่ายแบบคุณน้ำฝนยังมีผลงานทางด้านการเป็นนักร้อง และการเป็นพิธีกร ที่รายการไนท์ตี้ไนท์ วาไรตี้ และผลงานการแสดงละครโทรทัศน์ในปี 2539 เรื่อง "สันติบาล" ของค่ายกันตนา ทางช่อง 5


เพจ Magazine&Book


ปี พ.ศ. 2539 คุณน้ำฝนได้ออกทุนนำทีมงานและช่างภาพนิตยสาร Jacky Wong พร้อมด้วยนักแสดงหนุ่ม "คุณไมเคิล พูพาร์ท"  พระเอกหนุ่มที่ได้ร่วมงานแสดงในละครเรื่องสันติบาล ผู้เป็นแฟนหนุ่มของเธอ ณ ขณะนั้น ยกกองไปถ่ายแบบปฏิทิน และไดอารี่ของเธอที่ลอสแองเจลิส และแคลิฟอร์เนียลงนิตยสาร Grace โดยพิมพ์ออกมาเป็นปฏิทิน 5,000 เล่ม และพิมพ์ออกมาเป็นอัลบั้ม 9,000 เล่ม นำทีมโดย Tony Guy


ขอขอบพระคุณภาพจากเจ้าของภาพเป็นอย่างสูง



หลังถ่ายแบบครั้งนั้นดูเหมือนว่าเส้นทางชีวิตของเธอคงต้องกำลังดำเนินไปด้วยกลีบกุหลายโดยไม่มีใครคาดคิดเลยว่า 4 ปีให้หลังจะมีข่าวอันน่าสลดเกี่ยวกับเธอเกิดขึ้น


พุทธศักราช 2543 สื่อไทยได้ออกข่าวเกี่ยวกับการเสียชีวิตของเธอจากคมกระบอกปืนบนเตียงนอน ณ บ้านของเธอที่ประเทศสหรัฐอเมริกา


ig : fashion_in_memory


24 สิงหาคม พ.ศ. 2543 ช่วงเวลา 5 ทุ่มเศษของประเทศอเมริกา คุณน้ำฝนได้ลงมือฆ่าตัวตาย ด้วยปืนของคุณแฟรงก์พ่อของเธอ ณ บ้านเลขที่ 24681 แพรททีเชียคอร์ท โมริโน วัลเลย์ ริเวอร์ไซด์ เคาน์ตี สภาพศพอยู่ในลักษณะนอนหงาย หมอนอุดใบหน้า มีร่องรอยการยิงผ่านหมอนจนเข้าสู่ท้ายทอยทะลุไปอยู่ในฟูกของที่นอนบนโต๊ะพบจดหมายลาตายซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่ได้เปิดเผยถึงเนื้อความ


เพจ Thailand-Beauty pageant


1 อาทิตย์ต่อจากนั้น ทางกระทรวงต่างประเทศ 
"นายดอน ปรมัตถ์วินัย"  ได้แจ้งถึงผลชันสูตรศพ และทำการสืบหาสาเหตุต้นตอ โดยคาดการณ์ว่าจะสามารถสรุปหาความจริงทั้งหมดได้ภายในวันจันทร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2543 


เพจ Thailand-Beauty pageant


เมื่อทำการสืบหาเบาะแสการตายของเธอจากเพื่อนๆ และคนใกล้ตัวพวกเขาได้ให้การในช่วงที่มีชีวิตอยู่คุณน้ำฝนเคยมีความเกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพลในวงการมืด ในลักษณะความสัมพันธ์  "เสี่ยเลี้ยง" จนกระทั่งเมื่อเธอได้รับรู้เกี่ยวกับเรื่องราวของยาเสพติดเข้า และไม่ยอมเป็นทาสขายยาเสพติดให้แก่คนพวกนั้นทำให้เธอได้รับการข่มขู่ รังควานจนจำเป็นต้องย้ายที่อยู่เพื่อหนีการจากการตามรังควาน


เพจ Thailand-Beauty pageant


แม้จะอาศัยอยู่ตามโรงแรมหรือบ้านของเพื่อน คุณน้ำฝนยังคงมีอาการหวาดผวา ทำให้ในที่สุดเธอจึงตัดสินใจหนีมาอาศัยอยู่ที่บ้านของเธอในอเมริกา กระทั่งในวันที่ 24 สิงหาคมเธอได้ตัดสินใจลั่นกระบอกปืนเพื่อปลิดชีวิตตัวเอง เนื่องจากไม่สามารถทนต่อคำขู่และแรงกดดันของพวกอิทธิพลมืดได้


ig : fashion_in_memory


อย่างไรก็ตาม  "นายสุพัฒน์ จิตรานุเคราะห์"  รองอธิบดีกรมสารนิเทศ ได้รับรายงานคดีจาก  "นายปิยะวัชร นิยมฤกษ์"  กงสุลใหญ่ของลอสแองเจลิส จากการมอบหมายให้นักสืบ  "ทอมป์สัน"  เป็นผู้ช่วยสืบเรื่องราวของคดีนี้ 


ig : fashion_in_memory


แม้ตำรวจจะลงความเห็นว่าเป็นการฆ่าตัวตาย แต่ทางญาติและคนใกล้ตัวของคุณน้ำฝน  "คุณเดือนเพ็ญ ไชยสมบูรณ์"  เพื่อนสนิทของคุณหงส์ได้พูดถึงเรื่องราวในครั้งนี้ว่าพวกเขารู้เรื่องราวเบื้องลึกเบื้องหลังในครั้งนี้ดี แต่ไม่อยากจะพูดถึงเรื่องราวนี้ออกมามากนัก


ig : fashion_in_memory


ทางครอบครัวของคุณน้ำฝนได้ประกอบพิธีทางศาสนาในวันพฤหัสบดีที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2543 ในช่วง 16.00 -19.00 ตามเวลาของสหรัฐอเมริกา


ig : fashion_in_memory


ปัจจุบันแม้เวลาจะล่วงเลยมาถึง 19 ปี แต่เรื่องราวการเสียชีวิตของเธอยังคงมีปมปริศนาที่ไม่สามารถคลี่คลายออกมาได้กระจ่างชัด เรื่องราวการเสียชีวิตของเธอนับเป็นการเสียชีวิตของดารานักแสดงในวงการบันเทิงไทยที่ถูกพูดถึงมากอีกเรื่องหนึ่ง เพราะด้วยรูปคดีที่ยังมีบางจุดคลุมเครือไม่กระจ่างชัด อีกทั้งยังมีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงไปถึงผู้มีอิทธิพลในวงการยาเสพติด


เพจแต้ว บอกอ MODEL


สุดท้ายนี้สิ่งเธอได้ฝากไว้กับพวกเราคือใบหน้าอันงดงามที่เปื้อนไปด้วยรอยยิ้ม รอยยิ้มที่หากผู้ใดพบเห็นแล้ว รอยยิ้มนั้นจะสามารถสร้างความตราตรึงอยู่ในใจดวงน้อยๆ นี้อย่างมิเสื่อมคลาย 

ขอให้เธอมีความสุขที่สุดฟ้ารุ่ง ชารีรักษ์

ด้วยรักและอาลัย.

สวัสดี.
ig : fashion_in_memory
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 22
ขอให้ไอ้เลวบ้ากามนั่นที่ทำให้เธอตาย ไม่ตายดีในเร็ววัน เครื่องบินตก ไฟช๊อต รถคว่ำ ฟ้าผ่า เป็นเอดส์ระยะสุดท้าย สักอย่างรอกรรมสนองมัน
ความคิดเห็นที่ 19
คนที่โตพอรู้ความในสมัยนั้นรู้กันดีว่าใครทำ แต่พูดไม่ได้
ความคิดเห็นที่ 14
เราเป็นคนหนึ่งที่ไม่เชื่อว่าฟ้ารุ่งฆ่าตัวตาย
ซักวัน คนที่มีส่วนในการตายของฟ้ารุ่งจะต้องรับกรรม
ความคิดเห็นที่ 18
บังเอิญไปเจอมา

กระทู้นี้ถูกปิด ไม่สามารถแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมได้
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่