[Spoil] Attack on Titan 115 "เขาตายแล้ว"

สรุปว่า น่าจะไม่ตายค่ะ เพราะฮันซี่ไม่ยอมให้ฟล็อกตรวจชีพจร แถมยังโดดลงแม่น้ำพารีไวหนีไปด้วย

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ชื่อตอน : ช่วยเหลือ

- ฮันซี่และกลุ่มเยเกอร์ได้ยินเสียงเหมือนฟ้าผ่าระหว่างทางกลับจากศูนย์ฝึก ฮันซี่รู้ทันทีว่ามันคือเสียงระเบิดของหอกสายฟ้า จึงกังวลว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะทิศทางของเสียงที่ดังขึ้นมามันห่างจากจุดที่ซีคโดนคุมตัวไว้

- ผลจากแรงระเบิดทำให้ร่างของซีคขาดกระเด็นเป็นสองท่อน ซีคที่ใกล้จะหมดสติได้นึกย้อนถึงบทสนทนากับคุณเซเวอร์

- เซเวอร์บอกว่า เขาพบบางอย่างจากการวิจัยความทรงจำ และยังไม่ได้บอกกับรัฐบาลมาเล่ คือ การปลดผนึกพลังไททันบรรพบุรุษแรกเริ่มจากปฏิญาณไม่ทำสงครามที่สร้างขึ้นโดยผู้ปกครองกำแพงนั้นเป็นไปได้ หากผู้สืบเชื้อสายกษัตริย์สัมผัสกับผู้ครอบครองไททันบรรพบุรุษแรกเริ่ม ซึ่งผู้ใช้พลังและผู้ตัดสินใจคือผู้ครอบครองไททันบรรพบุรุษแรกเริ่ม ไม่ใช่ซีค แต่ซีคก็เป็นดั่งกุญแจ คือต้องให้พลังไททันบรรพบุรุษแรกเริ่มกับคนที่ไว้ใจได้ คนที่จะเข้าใจแผนการุณยฆาตของพวกเรา "ถ้าเป็นเธอล่ะก็ต้องหาได้แน่ ฉันจะคอยเฝ้ามองเธอนะซีค"

- มาเล่เริ่มเหิมเกริมและถล่มประเทศรอบข้าง ไม่ต่างกับจักรวรรดิเอลเดียในอดีตที่เสพติดพลังของไททัน

- แฟลชแบคเยเลน่าพูดปลุกกำลังใจพวกพ้อง ว่า เราจะปล่อยให้ประเทศบ้านเกิดโดนพรากไปไม่ได้ พวกเรามีกำลังพลและโอกาสที่จะล้มมาเล่อยู่ เพื่อการนั้นแม้ว่าเราจะจำเป็นต้องใช้ไททัน แต่แท้จริงแล้วสิ่งที่ชั่วช้านั้นไม่ใช่ตัวพลัง แต่คือความอ่อนแอของผู้ครอบครองที่ปล่อยให้ตัวเองโดนครอบงำต่างหาก

- ซีคได้ยินชื่อ เอเลน เยเกอร์ เป็นครั้งแรกหลังเดินทางมาถึงเกาะ ไรเนอร์เล่าให้ซีคฟังว่าเอเลนคือผู้ครอบครองไททันบรรพบุรุษแรกเริ่มในปัจจุบัน แม้ตัวเอเลนเองจะยังไม่รู้ว่าได้พลังมาได้ยังไง แต่ดูเหมือนว่าในห้องใต้ดินบ้านเขาจะมีข้อมูลที่สำคัญมากๆอยู่ ซีคจึงถามทั้งคู่ว่าได้ยินเรื่องของพ่อเอเลนมาบ้างรึเปล่า เบลทรูทตอบว่า ถ้าจำไม่ผิด ตอนนี้เขาหายสาบสูญ และได้ยินมาว่าเขาเคยเป็นหมอมาก่อน พอซีคได้ยินคำตอบก็ทำหน้าตกใจ

- ซีคเรียบเรียงข้อมูลที่ได้มาในหัวอย่างทรมาน “พ่อ...ยังมีชีวิตอยู่ก่อนหน้านี้ ดูเหมือนว่าเขาจะใช้ไททันโจมตีที่หายสาบสูญ ชิงไททันบรรพบุรุษแรกเริ่มไปจากผู้ปกครองกำแพง แล้วให้ลูกชายกินตัวเอง หลังจากนั้น...เหมือนว่าแม่ที่ถูกทำให้กลายเป็นไททันไร้สติจะบังเอิญไปสัมผัสกับเอเลนเข้า ณ ตอนนั้น ถึงแม้จะแค่ชั่วขณะก็ตาม แต่เขาก็สามารถใช้พลังบรรพบุรุษไททันได้ ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไป... เอเลน เยเกอร์คงจะ... น้องชาย...ของฉัน... เขาจะต้องทุกข์ทรมานแบบฉันแน่เลย”

- แฟลชแบคตอนที่ซีคเจอเอเลนครั้งแรกในการต่อสู้ที่เขตชิกันชิน่า ซีคเคยบอกเอเลนว่า “พวกเราคือผู้เสียหายจากการกระทำของพ่อของพวกเรา เธอกำลังถูกพ่อล้างสมอง สักวัน ฉันจะต้องช่วยเธอให้ได้”

- แฟลชแบคตอนที่เอเลนและซีคเจอกันในโรงพยาบาลที่ลิเบริโอ
ซีค “...เหมือนว่า จะเริ่มคล้ายพ่อขึ้นมาหน่อยแล้วนะ ก่อนอื่นเลย...เอเลน ขอบคุณที่เข้าใจเรื่องที่ฉันจำเป็นต้องคุยด้วยและถึงกับมาถึงที่นี่นะ สิ่งที่ฉันคิดก็ตรงตามที่เยเลน่าบอกนั่นแหละ
ในเมื่อนายเข้าใจมันแล้ว...ยังจะยอมร่วมมือด้วยอยู่รึเปล่า แผนการุณยฆาตชาวเอลเดีย นายจะตอบรับมันมั้ย“

เอเลน “เมื่อ4ปีก่อน... ต้องขอบคุณเรื่องนั้น ฉันเลยเข้าถึงความทรงจำของคุณพ่อได้ มันคือความทรงจำตอนที่พ่อฆ่าล้างตระกูลเจ้า แม้กับเด็กที่ยังเล็กมากๆ... เขาก็บดขยี้มันราวกับเป็นแค่แมลง ฉันไม่ได้แค่มองเห็นเหตุการณ์เท่านั้น แต่ยังรับรู้อารมณ์ตอนนั้นจากสัมผัสด้วย เพื่อแย่งชิงพลังบรรพบุรุษไททันจากผู้ปกครองกำแพง พ่อถึงกับฆ่าเด็กลงไป...เพียงแค่ให้ชนะ เพื่อเอาชัยชนะที่จะนำไปสู่อิสรภาพของชาวเอลเดียกลับมา”

ซีค “…แล้ว นายคิดว่ายังไงบ้างล่ะ...เอเลน”

เอเลน “ถ้าเด็กพวกนั้นยังมีชีวิตอยู่ต่อไป ฉันก็คงจะโดนกินอย่างแน่นอน และพลังบรรพบุรุษไททันก็จะกลับไปอยู่ในมือของเจ้า พวกเรา มนุษยชาติที่อยู่ในกำแพงก็จะถูกผูกมัดด้วยปฏิญาณไม่ทำสงครามต่อไป และคงจะสูญพันธุ์ไปในที่สุด การตายของเด็กพวกนั้นทำให้เราได้มีชีวิตอยู่จนถึงตอนนี้”

ซีค “…. อย่างนั้นเหรอ งั้นคุณพ่อก็ทำถูกแล้วสินะ... นายคิดแบบนั้นใช่มั้ย”

เอเลน “เปล่า ไม่ใช่อย่างนั้น... พ่อน่ะไม่ถูกต้อง และฉัน...ที่ถูกเลี้ยงโดยเขา ก็เป็นสิ่งที่ผิดพลาดเหมือนกัน
ถ้าจะทำให้ไม่มีชาวเอลเดียเกิดขึ้นมาอีก ผู้คนในเมืองนี้ก็จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของแผนการไปโดยปริยาย แล้วจะไม่มีใครต้องตายอีก ไม่มีใครต้องทนทุกข์ทรมานอีกต่อไป
ไม่มีการหลุดพ้นไหนจะดีไปกว่า การไม่ต้องเกิดมาบนโลกนี้ตั้งแต่แรก
ฉันจะทำมัน จะเป็นคนนำจุดจบมาสู่ประวัติศาสตร์2000ปีที่ถูกควบคุมโดยไททันนี้ด้วยมือของฉันเอง จนกว่าจะถึงวันนั้น... เราจะเดินหน้ากันต่อไป ใช่มั้ย พี่ชาย”

ซีค “ใช่... ตามนั้นแหละ เรามาจบมันกันเถอะ
นี่น่าจะเป็นจุดที่เราทำสัญญาใจด้วยการจับมือ แต่... ถ้าจับมือกันตอนนี้เลยอาจจะแย่ก็ได้ เพื่อชดเชยเรื่องนั้น รับนี่ไปสิ เอเลน”
“มั่นใจได้เลยนะทุกคน เราจะเป็นคนช่วยพวกนายเอง”

- แล้วสติซีคก็ค่อยๆเลือนหายไป

- ในตอนที่ซีคหมดลมหายใจ ได้มีภาพเด็กผู้หญิงคนหนึ่งปรากฎตัวขึ้น แล้วหลังจากนั้นก็มีไททันปรากฎตัวขึ้นมา ไททันตัวนั้นไปหาซีค แหวกท้องตัวเอง แล้วจับซีคยัดลงไป

- ตัดกลับมาที่เขตชิกันชิน่า
พิกซิสและเยเลน่าร่วมโต๊ะอาหารด้วยกันพร้อมอาสาสมัครมาเล่คนอื่นๆ
เยเลน่าบอกพิกซิสว่า เธอรู้สึกยินดีจากใจจริงที่ยอมสั่งให้ทหารทุกหน่วยยอมจำนนโดยห้ามมีการขัดขืนโดยเด็ดขาด และยอมเรียกรวมพลทุกหน่วยมาที่เขตชิกันชิน่าตามคำขอร้อง

- พิกซิสชี้ว่าคงเพราะเราไม่มีไพ่ในมือเหลืออีกแล้ว แถมยังดื่มน้ำไขสันหลังเข้าไปอีก และเหนือสิ่งอื่นใด เราไม่ได้เตรียมตัวมารับมือสหายจำนวนมากที่หันปืนเข้าใส่แบบนี้
ทหารด้านหลังขออภัยและบอกว่า จำเป็นต้องทำแบบนี้เพราะเผลอดื่มไวน์เข้าไปด้วยกันกับลูกชาย

- ทหารถูกจำแนกเป็น3ประเภท ด้วยผ้าที่มัดไว้ที่แขนข้างซ้าย
ผ้าสีขาว คือคนที่เต็มใจร่วมมือกับกลุ่มเยเกอร์
ผ้าสีแดง คือคนที่ถูกทำให้ยอมจำนนหลังรู้ว่าตนดื่มน้ำไขสันหลังเข้าไป
ผ้าสีดำ คือคนที่ดื่มเข้าไปโดยไม่ได้เอะใจอะไรเลย(แถมใจน่าจะไม่ยอมจำนนอีกต่างหาก)

- พิกซิสกล่าวว่ารูปแบบนี้มันของมาเล่ชัดๆ และเป็นอย่างที่คิดไว้เลยว่าเชื่อใจไม่ได้ตั้งแต่แรก เยเลน่าก็ตอบว่า เพราะพิกซิสระแวงมากเกินไปต่างหาก ถ้ายอมเชื่อใจพวกเราและซีคตั้งแต่แรกก็คงช่วยโลกได้แล้ว

- พอพิกซิสถามว่า ไม่ใช่ว่าจะใช้แผ่นดินคำรามเพื่อขู่นานาประเทศว่าไม่ให้มายุ่ง และยืดเวลาออกไปอีก50ปีหรอกเหรอ เยเลน่าก็ทำหน้าเอือมระอาแล้วบอกว่า มันสายไปแล้วล่ะ ซีครอมานานเกินรอแล้ว แถมพวกนายยังตอบรับความเมตตาของเขาด้วยการวางแผนลอบสังหารอีก
ซีคน่ะเป็นพระเจ้าผู้กอบกู้โลกนี้ พวกนายทุกคนจึงสมควรได้รับการลงทัณฑ์

- ตัดกลับมาที่ฮันซี่
พวกกลุ่มเยเกอร์และฮันซี่ขี่ม้ามาถึงจุดเกิดเหตุ เจอไททันตัวหนึ่งกับซากม้าและเกวียนที่โดนระเบิด

- ฮันซี่เหลือบไปเห็นร่างของรีไวที่เกยตื้นอยู่ริมแม่น้ำจึงรีบลงจากม้าไปดู
(อาจจะตกน้ำแล้วว่ายมาเกยฝั่ง)

- rip นิ้ว ; ;

- ฟล็อคเดินมาบอกว่า ไม่รู้หรอกนะว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ก็ถือว่าโชคดีที่ตัวอันตรายหมายเลขหนึ่งนอนจมกองเลือดอยู่ตรงนี้ พอกลุ่มเยเกอร์คนหนึ่งพูดขึ้นว่า งั้นยิงหัวเขาไปเลยละกัน ฮันซี่ก็ตอบทันทีว่า “เขาตายแล้ว จากแรงระเบิดของหอกสายฟ้าในระยะประชิด ฉันเคยเห็นอุบัติเหตุทำนองนี้มาแล้วระหว่างการฝึก แต่ที่เลวร้ายยิ่งไปกว่าบาดแผลภายนอกก็คือ กับอวัยวะภายคงถึงขั้นฉีกขาดและทำให้เขาเสียชีวิตในทันที”

- พอฟล็อคบอกว่าขอตรวจดูชีพจรเขาหน่อย ฮันซี่ก็นิ่งไปไม่ยอมตอบ

- แล้วตอนนั้นก็เกิดเหตุผิดปกติขึ้นกับไททันตัวนั้นพอดี ไอน้ำโดนดูดและซึมเข้าไปในตัวไททัน  หลังจากนั้นซีคก็โผล่ออกมาจากท้องของไททันตัวนั้นพร้อมร่างกายครบ32

- ขณะที่ทุกคนกำลังอึ้ง ทั้งตัวซีคเอง ทั้งกลุ่มเยเกอร์ ฮันซี่ก็ฉวยโอกาสพารีไวหนีลงแม่น้ำไปด้วยกัน ฟล็อคสั่งให้คนขี่ม้าตามไป อย่าให้หนีไปได้

- หลังจากนั้นฟล็อคก็ถามซีคว่าเกิดอะไรขึ้น ซีคตอบว่าเขาเองก็ไม่รู้เหมือนกัน

ซีค “มีเด็กผู้หญิงที่ฉันไม่รู้จัก... นวดดินและปั้นมันเป็นร่างกายให้ฉัน ในสถานที่ที่ฉันไม่รู้จัก นั่นคือทั้งหมดที่ฉันได้เห็น ฉันรู้สึกว่ามันเป็นช่วงเวลาที่ยาวนานราวกับผ่านไปหลายปีในชั่วขณะเดียว...

นี่มัน... เข้าใจแล้ว... นี่คือ... สิ่งที่เขาเรียกกันว่าเส้นทางที่มองไม่เห็น(paths)สินะ”

- ฟล็อคถามเรื่องทหารหน่วยสำรวจที่ตามคุมซีคอีก30คน ซีคตอบฟล็อคว่า “ก็นะ..มีอะไรหลายๆอย่างเกิดขึ้น และพวกนั้นได้หายไปแล้ว พวกคนที่คอยกีดขวางพวกเราไม่เหลืออีกแล้ว ไปกันเถอะ สิ่งที่เราทำได้มีแค่เดินหน้าต่อไปเท่านั้น เอเลน”

- ตัดไปที่กาบิในห้องขัง ที่กำลังรู้สึกย้อนแย้งในใจ จากภาพที่เห็นครอบครัวซาช่าร้องไห้กอดกันเหมือนมนุษย์ทั่วๆไป กับ สิ่งที่โดนปลูกฝังมาว่าพวกนั้นคือปีศาจ
เอเลนมาหากาบิ ทักกาบิว่า ไง ยัยหนูที่ฆ่าซาช่า
เอเลนบอกกาบิว่า ถ้าอยากจะช่วยฟัลโก้ละก็ มาร่วมมือกันเถอะ
กาบิรู้สึกกลัวจนตัวแข็งขยับไม่ได้
เอเลนพูดต่อว่า “ฉันจะให้เธอส่งสัญญาณวิทยุขอความช่วยเหลือ เพื่อให้พวกที่แฝงตัวเข้ามาในกำแพงโผล่ออกมา”
พร้อมกันกับที่พีคเดินเข้ามาในประตู เอามีดปักคอทหารอีกคน แล้วจ่อปืนใส่หัวเอเลน บอกให้ทั้งกาบิและเอเลนห้ามส่งเสียง
พีค “นายคือ...เอเลน เยเกอร์ สินะ ว่าไง...ฉันพูดถูกรึเปล่า”
textปิด “ต่างจุดประสงค์ต่างมุ่งสู่จุดตัด”

หน้าปกเล่ม28 (111-114)

เอเลนเล่นละครตบตาซีคอยู่รึเปล่านะ... ซีคดันเชื่อเต็มๆเลยซะด้วยสิ
ค่อนข้างชัดเจนสำหรับผู้อ่านอยู่ ว่าเอเลนไม่ได้เปลี่ยนไปทันทีจาก4ปีที่แล้ว แต่เพิ่งมาเปลี่ยนตอนที่เยเลน่าคุยกับเอเลนในพิธีเปิดรางรถไฟนี่เอง

ปล. พอดีพันทิปอัพระบบ จากแบบเดิมที่รูปหน้ากระทู้จะเป็นรูปแรกสุดที่ลง แม้ว่ารูปนั้นจะอยู่ในกรอบสปอยก็ตาม
แต่แบบใหม่รูปหน้ากระทู้มาจาก รูปแรกสุดที่ไม่อยู่ในกรอบสปอย ทำให้รูปที่รีไวบาดเจ็บไปโผล่หน้าลิงค์เวลาแชร์ลงเฟสบุ๊ค
เราต้องขออภัยมา ณ ที่นี้จริงๆค่ะ
เพิ่งรู้เรื่องนี้จากการเห็นกระทู้ในหน้าฟีดเฟซบุ๊ค ครั้งหน้าจะระวังเรื่องรูปให้มากขึ้นค่ะ

แถม key visual ss3 ตัวใหม่
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่