[CR] รีวิวเมืองคนจิ๋ว Stanley Miniventure ในที่สุดเมืองไทยก็มีมิวเซียมแบบนี้ซักที

เรื่องเกิดขึ้นเช้าวันเสาร์ที่แล้ว คุณสามีส่งลิงก์อันนึงให้ดูพร้อมถามว่า "สนใจไม๊" เราถึงกับกริ๊ดกร๊าด มันคือ Stanley Miniventure นี่แหละค่ะ เราเป็นคนคลั่งไคล้พวกของจิ๋วมากๆ เด็กๆ นี่สะสมบ้านจาจาอย่างจริงจังเลยทีเดียว คุณสามีช่างรู้ใจ แน่นอนเราไม่พลาดแน่ๆ ก็เริ่มหาข้อมูลกัน พบว่าไม่มีรีวิวเลย วันนี้เราอาสามารีวิวให้ดูกันค่ะ

เราเคยไปทำงานที่อเมริกาอยู่เดือนนึง ได้ไปดูมิวเซียมเมืองคนจิ๋วแบบนี้ คือมันเพลิดเพลินมากและอยากให้มีในเมืองไทย วันนี้เป็นจริงและเค้าก็เคลมว่าใหญ่ที่สุดในเอเชียด้วย
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

Stanley Miniventure อยู่ชั้น 2 เกตเวย์เอกมัยนะคะ ราคาบัตรที่เราได้คือ 350 บาทจากโปรวันตรุษจีน ราคาปกติคือ 450 บาท เป็นบัตรแบบ One day คือสามารถเข้าๆออกๆได้ตลอดวันค่ะ (ต้องชื่นชมพนักงานนิดนึง คุณสามี inbox ไปถามเรื่องถ่ายรูปได้ไม๊อะไรแบบนี้ พนักงานก็ตอบคำถามได้ดีพร้อมแนะนำโปรโมชั่นให้ด้วย เสร็จเรา) เราเลยวางแผนต้องไปตั้งแต่ห้างเปิดเลยทีเดียว สรุปว่าเราอยู่ตั้งแต่ 11 โมงเช้าถึงเกือบ 6 โมงเย็น แต่มีออกไปพักขาทานข้าวด้วยนะคะ

เริ่มกันที่ทางเข้าเก๋ๆ พนักงานจะฉีกบัตรและประทับตราปั๊มที่ข้อมือเพื่อใช้เข้าออกได้หลายครั้ง

การจัดแสดงเป็นโต๊ะๆ แบบนี้ และก็มีไม้กั้นนิดนึง จริงๆ เค้าจัดแสดงเป็นเรื่องราวนะคะ แต่เราจำไม่ได้ล่ะ ดูเพลิน

จุดเด่นของที่นี่ก็คือ รถไฟที่แล่นไปตามราง เราชอบเสาไฟเค้ามาก มีหลายแบบและเหมือนจริง

ถ่ายรูปมาเยอะ ดูไปเพลินๆ นะคะ ... มีอุบัติเหตุ

เมืองใหม่ ตรงที่เป็นน้ำก็เหมือนจริงมากค่ะ ก่อนไปเราอ่านไปเค้าบอกว่าแสงจะเปลี่ยนตามเวลากลางวันกลางคืน เพื่อให้เห็นบรรยากาศ แต่ตอนเราไปไม่มีนะคะ แสงแบบเดิมตลอด เราว่ามันมืดเกินไปเพราะของก็จิ๋วมากๆ ต้องเพ่งมาก ก็อยากให้เพิ่มไฟซักหน่อย

คุณสามีรู้ใจพยายามส่องมุมน่ารักๆ มาให้ เห็นน้องม้าไม๊คะ

แอ่ว โดนข้อหาอะไรเนี่ย

เรือที่เห็นก็แล่นได้นะคะ มุมนี้สวยมาก เป็นอาคารแบบยุโรป

อุ้ยมีคนขอแต่งงานกันด้วย

โรงเก็บโบกี้รถไฟ

มีไฟไหม้

แค้มป์ไฟในทะเลทราย เราชอบการให้แสงไฟมากเลย

ขบวนรถในทะเลทราย

Crop circle จาก Aliens ตรงนี้เป็นแบบในถ้ำนะคะ มันมืดมากๆๆ เราเปิดไฟฉายส่องดูเลย มืดเกินไปมองไม่เห็นอะไรเลย ทั้งที่มันมีรายละเอียดเยอะ

มาถึงโต๊ะบ้านขั้วโลก

คนตัดไม้

สนามบิน อันนี้ยังจัดไม่เสร็จดีนะคะ

เมืองท่า ชอบแสงไฟถนนมากเลย

โต๊ะนี้มีเรือบังคับให้เราได้เล่นด้วยนะคะ สนุกดี พนักงานจะคอยเดินดูแล และให้ข้อมูลกับเราค่ะ

มาถึงเมืองใหญ่แล้ว คุ้นๆ ไม๊คะ สถานีอะไร

คนข้ามถนน

อย่าคิดสั้นค่ะคุณ

ในตึกสูงๆ ก็มีเรื่องราวต่างกัน มีโจรด้วย

และมีห้อง Studio ถ่ายภาพด้วย เอิ่มมมมม
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

มีอุบัติเหตุอีกแล้ว

เดินอยู่นานก็เมื่อยเราเลยออกมาพักขา ทานข้าวกันก่อนแล้วค่อยเข้าไปอีกรอบนึงค่ะ ขาออกจะผ่านร้านขายของที่ระลึกด้วย เลยทราบว่า Model พวกนี้มาจากประเทศเยอรมัน ที่เค้ามีมิวเซียมที่ใหญ่ที่สุด เราถึงกับจดไว้อยากจะไปชมให้ได้เลยค่ะ

เราว่าสถานที่จัดได้ดี เราชอบรถไฟที่วิ่งไปมา อ้อตัวคนก็มีขยับได้นะคะ ทำให้น่าสนใจขึ้น แต่ตัวคนมันเล็กมากๆ พอไฟน้อยก็ยิ่งดูยาก เราเข้าใจที่มีที่กั้นขวางไว้นะคะ สารภาพเลยว่าล้ำเข้าไปเพื่อเพ่งดู แต่ไม่ได้แตะต้องอะไรเลยค่ะ อีกอย่างโต๊ะจัดแสดงอยู่สูงและกว้างมากเลย ก็เสียดายนิดๆ ที่ไม่เห็นรายละเอียดที่อยู่ไกลๆ โดยรวมแล้วเราว่าเหมาะกับผู้ใหญ่มากกว่า คนถ่ายภาพน่าจะชอบและเมื่อยแน่นอน มีอะไรให้ถ่ายเจาะเยอะเลย ราคาค่าเข้าอาจจะแพงไปนิดแต่เราว่าคุ้มค่ากับของดีแบบนี้ หาชมยากค่ะ

ขออนุญาตลงรูปต่อในคห.ถัดไปนะคะ อยากอวดว่าเราไปเห็น moment อะไรบ้าง
ชื่อสินค้า:   Stanley Miniventure @ Gateway Ekkamai
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่