รู้แล้วครับ พวก sms กินตังค์ทั้งหลาย มันสมัครเองได้อย่างไร

กระทู้คำถาม
วันนี้ได้รับ sms นี้มาครับ

จากในรูป สังเกตดูนะครับ ไม่มีอะไรบ่งบอกว่าถ้ากด *455ฯ แล้วจะต้องเสียตังค์ค่าสมัคร (ปกติจะมีบอกตอนท้ายว่า 3บ/ขค อะไรประมาณนี้) ถ้าผมกด *455ฯ ไป ผมเสียตังค์แน่ๆใช่มั้ยครับคุณ AIS  ขี้โกง ขี้โกง ขี้โกง

ทีนี้ผมลองเอาข้อมูลไปค้นหา ได้ลิ้งค์นี้มาครับ http://wap.7banana.com/clip/view.php?cnt_id=289995 แต่ถ้ากดลิ้งค์จากคอมหรือจากมือถือที่ต่อ wifi จะขึ้นข้อความนี้ครับ


แต่ถ้าเราเปิด 3G เมื่อไหร่ จะขึ้นข้อความนี้ครับ

ถ้าเรากด ok ก็เสร็จโจรครับ

แต่ๆๆ สังเกตจากรูปแรกครับ  ไม่มีรายละเอียดใดๆทั้งสิ้นที่ระบุว่าถ้ากดแล้วจะต้องเสียเงิน(เป็นค่าสมัคร) แสดงให้เห็นความหมกเม็ดครับมันพร้อมจะหลอกเราได้ทุกเวลา   ผมลองมาคิดนะครับว่าถ้าไอ้บริษัทพวกนี้มันเขียนแอพเข้า playstore หรือ ทำเป็นไฟล์ apk โดยที่แทรกโค้ตพวกนี้ไปในแอพ เข้าแอ๊พปุ๊บ สมัครให้ปั๊บ หรืออาจจะเป็นพวกโฆษณาที่มากับแอพ นิ้วอาจไปโดนโดยที่ไม่ได้ตั้งใจ สมัครเองได้เลย ไร้ร่องรอยการติดตาม แต่ถูกบันทึกข้อมูลไปแล้วว่าเราตั้งใจสมัครเองเพราะเราเล่นขณะต่อ 3G อยู่   มิน่า ตอนผมไปยกเลิกบริการเสริม และขอคืนเงิน พนักงานชอบอ้างว่าลูกค้าไปกดสมัครเองทั้งๆที่เราไม่ได้ตั้งใจสมัคร หรือถึงจะตั้งใจกด แต่ถ้าเจอsmsแบบรูปแรก มันถูกต้องแล้วหรือ

เพิ่มเติมครับ   เพิ่งนึกได้ว่ามีลูกค้าท่านนึง ใช้ ipad เข้า app ดูทีวี แต่ดันมีโฆษณาเล็กๆโผล่ขึ้นมาและลูกค้าเผลอเอานิ้วไปกดโดนปุ่ม ok หรืออะไรนี่แหละ (คงดูไม่ทันเพราะกดปุ๊บคงหายปั๊บ)  หลังจากนั้นก็มีค่าบริการพิเศษโผล่ขึ้นมา เช็คกับ ais  ค่าบริการเกิดขึ้นวันเวลาเดียวกับที่เผลอไปกดโดนโฆษณาเลย  และถ้าจำไม่ผิด ไอแพดเครื่องนั้นต่อมาจาก hot spot อีกเครื่องนึงด้วยซ้ำ
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
ผู้บริการเครือข่าย AIS, DTAC, TRUEMOVE มันก็สมรู้ร่วมคิดกับ SMS แบบนี้

มันเลยสามารถหลอกชาวบ้านตาดำๆ มาตลอด และไม่เคยหมดไปจากโลก

เพราะถ้ามันสงสารลูกค้ามันจริงๆ ไอ้บริการแบบนี้ ควรโดนแบนไปนานละ
ความคิดเห็นที่ 33
เคยทำงานให้กับ AIS

หัวหน้าแจ้งว่า "ให้ตอบลูกค้าไปว่า เป็นบริการจาก AIS สำหรับประชาสัมพันธ์ข้อมูลให้กับลูกค้าค่ะ หากคุณ ... ไม่ต้องการรับ ... จะดำเนินการยกเลิกให้ มีผล ..." ซึ่งบอกตามตรงว่าน้อง ๆ คอลเซ็นเตอร์ก็กลืนไม่เข้าค่ยไม่ออกเมื่อตอบคำถาม เพราะไม่ได้เป็นผู้กำหนดนโยบาย .ข้างบนทำแล้วรับเงิน แต่ข้างล่างก้มหน้ารับคำด่าจากลูกค้า แม้จะมีไฟล์เสียงลูกค้าจะด่าซ้ำ ๆ แต่ไม่มีผลต่อนโยบาย อันที่จริงการว่าพนักงานไม่มีผลอะไรเลย .ตราบใดที่ข้างบนยังหูทวนลม


สรุปว่า (ผมจากคนภายในเก่านะครับ)

ผู้บริหารจงใจครับ ป๋าวิ...คงเข้าใจว่าผมพูดถึงอะไร คุณรู้เส้นทางของเงินดี

บางคนเป็นตาสีตาสา เป็นลุง เป็นป้า ต่างจังหวัด ยอดการใช้งานต่อเดือนแทบไม่ถึงร้อยนาที โทรศัพท์เครื่องเก่า ๆ แต่บวกค่าบริการเสริมไปบางคนเกือบพันบาทต่อเดือน

ต่างจังหวัดคนทำมาหากินรายได้ก็น้อยแล้ว ยังเบียดเบียนเค้าอีก

ความจริงใจ และความซื่อสัตย์ ในการทำมาหาเลี้ยงชีพไม่มี  แต่รายได้ก็ยังคงเข้าบริษัทเรื่อย ๆ

ไม่ใช่แค่ค่ายนี้หรอกครับ ค่ายอื่น ๆ ก็สุมหัวกันจริง ๆ อย่างที่หลาย ๆ ท่านบอก

เราอยู่เมืองไทย

ใจเย็น ๆ

คำเดียวที่จะทำให้อยู่รอดได้ "ดูแลตัวเองครับ"
ความคิดเห็นที่ 3
sms พวกนี้เต็มไปด้วยข้อความล่อหลอก หลอกลวง แต่ผู้ให้บริการทุกค่ายก็เต็มใจส่งสิ่งเหลานี้มาให้ลูกค้า

ชั่งแสดงออกถึงความจริงใจมากเลยครับ

เครือข่ายจะพัฒนาไปขนาดไหน บริการจะดีแค่ไหน
แต่พวกปัญหา sms เหลานี้ไม่เคยถูกพัฒนาแก้ไข
มีแต่พัฒนาให้หลอกลวงได้อย่างแยบยลยิ่งขึ้น

อย่าให้รู้เบอร์ผู้บริหารนะ จะส่ง sms ประหลาดๆพวกนี้ไปให้เต็มเครื่องเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่