'ผู้หญิงคนนี้เก็บของผมได้ ใครรู้จักผู้หญิงคนนี้บ้าง ช่วยผมทีครับ'

เรื่องเกิดเมื่อวันศุกร์ที่ 5 สิงหาคม ณ เวลาประมาณ บ่ายโมง สิบนาที
ผมมายืนรอแฟนที่ BTS หมอชิต วันนี้เป็นวันเกิดของเธอ เราแพลนไว้ว่าวันนี้จะไปเที่ยวสวนน้ำด้วยกันเป็นการฉลองวันเกิด ผมหวังว่าวันนี้จะทำให้เธอมีความสุขเพราะช่วงนี้เธอเจอเรื่องไม่ดีในชีวิตมาเยอะ ผมมารอก่อนเวลา ระหว่างรอผมได้หยิบของขวัญที่เตรียมมาให้เธออีกที ผมวางถุงสีน้ำตาลเข้มไว้ระหว่างตู้' บุญเติม' ซึ่งข้างในมีกล่องของขวัญที่ผมทำเองให้เธอ ครีมบำรุงจากฝรั่งเศสและตุ้มหู swarovski


หลังจากที่เช็คของเรียบร้อย ผมดันชะล่าใจวางถุงนี้ทิ้งไว้ที่ตู้บุญเติมดังกล่าว บนสถานีหมอชิต (ทางออกที่หันไปทางห้าแยกลาดพร้าว) แล้วผมไปยืนรอแถวที่ซื้อบัตร BTS พอได้เวลาประมาณ 13:28 ผมเอะใจขึ้นว่าถุงนั้นไม่อยู่กับตัวผม ผมเลยรีบวิ่งหาไปทั่ว ทั้งถามร้านค้าบน BTS และที่ฝากของหายบน BTS

พอแฟนผมมาถึง ผมก็ได้อธิบายเหตุการณ์ทั้งหมดให้เธอฟัง พวกเราต้องไปที่ สน เพื่อแจ้งความ หลังจากนั้นพวกเราต้องไปที่ BTS สยามเพื่อขอดูกล้องวงจรปิดของBTS และเราก็ได้พบว่ามีนักศึกษาผู้หญิงคนหนึ่ง (ผมยาวดำตรง สะพายกระเป๋า kaken สีชมพูเข้มไว้ข้างหน้าและถือถุงตารางสีขาว-เขียว ใส่กระโปรงพลีตยาวสีดำ รองเท้าflat สายหนังคาด) เมื่อเธอเห็นถุงใบที่ผมลืมไว้ตรงตู้โทรศัพท์ เธอก้มาวางกระเป๋าบริเวรนั้นแล้วมัดผม จากนั้นเธอก็หยิบถุงของผมไปด้วย ขณะนั้นเป็นเวลา 13:28 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ผมนึกออกพอดี สงสัยผมคงจะคลาดไปนิดเดียว

ทาง BTS ก็ช่วยดูกล้องต่อไปให้จนทราบว่าเธอได้นั่งจากหมอชิตไปลงที่พญาไท และ ทางBTS ก็ได้ให้หมายเลขบัตร Rabbit ของเธอมา

สรุปวันนี้ทั้งวัน ผมกับแฟนได้ใช้เวลาในวันเกิดของเธอใน สน และห้อง CCTV ของ BTS วันนั้นฝนก็ตกหนัก พวกเราต้องเดินทางไปมาระหว่าง BTS กับสถานีตำรวจอย่างเหน็ดเหนื่อย

ขณะนี้ทางตำรวจได้ประสานงานและมอบภาพกล้องวงจรปิดมาให้ผมและ บอกให้ผมมาขอความช่วยเหลือจากสื่อ social mediaเพราะไม่รู้ว่าจะตามตัวผู้หญิงคนนี้เจอได้อย่างไร

รูปแรกคือผม เสื้อสีฟ้าที่ตู้บุญเติม


และนี่คือภาพของผู้หญิงคนดังกล่าวที่หยิบถุงของผมไป


รูปที่สาม คือรูปขณะเธอเดินมาที่ตู้บุญเติม เธอเดินมามัดผม และ ภาพขณะเธอหยิบถุงของผมไป

ต่อมาคือภาพขณะเธอแตะบัตรเข้ารถไฟฟ้าไปแล้ว แล้วในมือคือถุงของผม

หากใครรู้จัก หรือรู้ว่าเธอคือใครได้โปรดช่วยบอกผมด้วยครับ ผมแค่อยากได้ของผมคืนเป็นของที่มีคุณค่าทางจิตใจ คิดว่าเขาอาจจะเก็บได้และไม่รู้ว่าต้องเอาไปคืนใคร ผมเลยอยากประกาศว่าผมกำลังตามหาของอยู่ และช่วยเอามาคืนผมที ฝากให้เพื่อนๆช่วยแชร์ ในใจลึกๆผมยังหวังว่าผู้หญิงคนนั้นยังมีเจตนาดี ตั้งใจเก็บของไว้ให้รอเจ้าของมาเอาคืน ถ้าคนที่เอาของผมไปได้อ่านกระทู้นี้ โปรดติดต่อกลับมาด้วยครับ ผมไม่เอาเรื่องพร้อมมีเงินค่าตอบแทนให้ ที่อยากได้มากคือกล่องของขวัญนั้นซึ่งไม่มีมูลค่าอยู่แล้ว แต่มันเป็นของซึ่งผมตามหามานานมาก ดังนั้นมันจึงมีค่าทางจิตใจมากๆ ถ้าเป็นไปได้ขอของผมคืนด้วยเถอะครับ _/|\_

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
ขออัพเดทหน่อยนะครับ
ขอบคุณสำหรับทุกๆคำแนะนำและกำลังใจ เรื่องบัตรแรบบิต เจ้าตัวไม่ได้ลงทะเบียนบัตรไว้ครับ จึงไม่มีข้อมูลส่วนตัว
ส่วนเรื่องขอ log การเดินทางและเรื่องการระงับบัตร ได้แจ้งให้ตำรวจไปขอเมื่อสองอาทิตย์ที่แล้วครับ แต่ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับครับ
ถ้าใครมีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมหรือน้องผู้หญิงคนนั้นกำลังอ่านอยู่ รบกวนช่วยหลังไมค์มาบอกหรือติดต่อผมผ่านอีเมลนี้ได้นะครับ
pleasereturnmything@gmail.com

อัพเดทเพิ่มเติม วันที่ 31 สิงหาคม ตอนหกโมง
ตอนนี้น้องเค้าติดต่อมาแล้วนะครับ นัดกันว่าจะเอาของมาคืนที่สนให้วันศุกร์นี้ครับ ขอบคุณทุกๆมากนะครับ ถ้าได้ของคืนแล้วจะมาบอกอีกทีครับ

อัพเดทเพิ่มเติม วันที่ 1 กันยายน ตอน16:00
ตอนนี้ นัดวันกันได้แน่นอนแล้ว ว่าจะเจอวันศุกร์ที่สถานีตำรวจ น้องเค้าก็ดูเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น หลังจากได้ของคืนจะลบภาพน้องออกจากกระทู้ให้ทันที ส่วนกระทุ้จะเก็บไว้เป็นอุทาหรณ์(หลังจากคำแนะนำของหลายคน) เพราะไม่มีเจตนาจะทำให้เค้าไมีมีที่ยืนในสังคม เพียงแต่อยากได้ของสำคัญคืนเท่านั้น ผมก็อยากให้เรื่องนี้จบไวๆครับ(อยากจะนัดเร็วกว่านี้แต่น้องเค้าไม่ว่างเร็วกว่านี้แล้ว) ผมจะนัดน้องเค้าไปไกล่ไกลี่ยต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับเรื่องไว้ (จนท. ตำรวจแนะนำให้ทำแบบนี้ครับ) และหวังว่าคราวหน้าถ้าน้องเขาเจออีกจะช่วยนำของที่เก็บได้ไปฝากเจ้าหน้าที่นะครับ

อัพเดทเพิ่มเติมวันที่ 2 กันยายน

ตอนนี้ได้ของคืนเรียบร้อยครับ ถึงแม้ของบางชิ้นจะไม่ได้อยู้ในสภาพเดิมเศร้า แต่ผมก็ยอมไกล่เกลี่ยกับน้องเค้าเรียบร้อยแล้วครับ
ก่อนอีกต้องขอโทษที่เรื่องทั้งหมดเกิดจากความสะเพร่าของผมจนเรื่องใหญ่ขนาดนี้ ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่BTS ที่ให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ช่วยประสานงานให้ และท้ายที่สุด ผมคงจะไม่ได้ของคืนหากไม่ได้ชาวพันทิปที่แชร์ข่าวให้ครับ ขอบคุณสำหรับกำลังใจและคำชี้แนะ ขอบคุณเพื่อนน้องผู้หญิงคนนั้นที่แชร์ไปบอกน้องเค้าด้วย
ตอนนี้น้องเค้าก็ได้บทเรียนไปแล้วครับ ทางคุณแม่กับน้องเค้าขอร้องให้ผมช่วยลบรูปออกจากกระทู้ ซึ่งผมก็ทำให้แล้ว ส่วนเรื่องที่น้องโดนแรงกดดันจากสังคมอันนี้พี่ก็ขอให้น้องสู้ๆ bon courage ละกันนะครับ พี่ก็ลำบากมากจริงๆ มันก็เป็นเพราะข่าวเอาไปลงพี่ถึงได้ของคืน ถ้าน้องมั่นใจว่าน้องไม่ผิดก็ยืดอก อธิบายไปเลยครับ

ปล. เผื่อใครสงสัยนะครับ คุณตำรวจบอกว่าการที่น้องเอาของไปถือเป็นความผิดทางกฏหมาย สามารถเอาความได้
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 8
ชัดเจนขนาดนี้ ไม่ใช่เก็บได้แล้วไม่รู้จะคืนใครแน่นอน เจตนาชัดเจน อยู่ในชุดนักศึกษาด้วย รปภ. ประชาสัมพันธ์ก็อยู่ใกล้ๆถ้าเจตนาหาเจ้าของจริงฝากไว้จะตามเจ้าของง่ายกว่ามั้ย -.-

ปล.กล้อง bts ชัดมาก ปรบมือรัวๆครับ ช่างต่างจากกล้องของ กทม จริงๆ
ความคิดเห็นที่ 97
โปรดเหลือที่ว่างเล็กๆให้นศ.คนนั้นได้ย่องออกมาคืนของแต่โดยดีเถอะค่ะ
โอเค เธอทำผิดพลาดไป แต่เว้นที่ให้เธอเดินนิดนึงดีกว่าไหม
จ้องแต่จะรุมประชาทันฑ์กันขนาดนี้ ใครจะกล้าเอามาคืนค่ะคุณ

ชอบใจจขกท.
"ในใจลึกๆผมยังหวังว่าผู้หญิงคนนั้นยังมีเจตนาดี ตั้งใจเก็บของไว้ให้รอเจ้าของมาเอาคืน "
นี่คือการให้โอกาสเธอได้ไตร่ตรองและคืนของแต่โดยดี

เธอไม่ใช่โจรโดย ส.ด. หรอกค่ะ
แค่ความโลภมันบังตา ให้โกาสเธอนิดส์นึง

ขอเอาใจช่วยจขกท.นะคะ กระทู้ดังแล้ว พลังโซเชี่ยลทรงพลังเสมอ
ความคิดเห็นที่ 213
แปลกใจกับคนในนี้จริงๆ ขโมยก็คือขโมยจะปกป้องไปทำไมครับ ถึงจะเป็นผู้หญิงใส่ชุดนักศึกษาหรือจะเป็นคุณป้า คุณลุงก็เถอะ
แล้วถ้าคนพวกนี้เอาไป เจตนาคือเอา พวกนี้ยังไงก็ยากที่จะคืนครับ แต่ถือเป้สีชมพูเด่นขนาด น่าจะมีคนในนี้รู้จักเค้านะ

ผมสงสัยว่าถ้าเปลื่ยนจากหญิงนักศึกษาเป็นชายไทยวัยกลางคนหนวดเฟิ้ม สงสัยจะหาคนมาปกป้องได้ยาก lol...
คงโดนด่าไปสามหน้าไม่มาน้องผู้หญิงบลาๆ ก็อย่างที่บอก จะเพศไหนจะใส่ชุดยังไง ขโมยก็คือขโมย
เก็บของแทนที่จะฝากให้เจ้าหน้าที่ นี่เดินเอากลับบ้าน
ความคิดเห็นที่ 237
ชายเร่ร่อน เก็บหระเป๋าตังค์ที่มีตังค์สองหมื่น พยายามวิ่งตามเจ้าของแต่ไม่ทันก็ฝากตำรวจ
ชายเร่ร่อนได้ผลตอบแทนคือ เจ้าของเงินให้รางวัลด้วยการพาไปทำงานด้วย แถมให้ที่พัก

ชุดที่ใส่ตัดสินอะไรไม่ได้จริงๆ อยู่ที่จิตสำนึกส่วนตัวล้วนๆ
ความคิดเห็นที่ 244
ตอนนี้น้องเค้าติดต่อมาแล้วครับ นัดกันไว้ว่าจะไปเอาของคืนที่สน วันศุกร์ที่จะถึงนี้ครับ ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่ช่วยกันแชร์และโหวตกระทู้นี้จนถึงน้องเค้า เมื่อผมได้ของคืนแล้วผมจะมาอัพเดทให้ฟังอีกครั้งนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่