ถ้าชีวิตของหมูสตรองที่หนักเกือบ 100 กิโลขาดหวานไม่ได้ งั้นก็ลดมันแบบหวานๆนี่แหละ!!!

กระทู้สนทนา
เราขอแวะมาแบ่งปันประสบการณ์การลดน้ำหนักให้เพื่อนๆ ได้เป็นอีกหนึ่งแนวทางนำไปปรับใช้กันนะคะ ก่อนหน้าเราเคยมีน้ำหนักตัวมากสุด 90 กิโลกรัม ตอนนี้ลดเหลือ 58 กิโลแล้ว แต่เป้าหมายที่ตั้งไว้คือ 48 กิโล เราบอกก่อนนะคะว่าวิธีที่เราใช้อาจจะไม่ได้ถูกต้องตามหลักโภชนาการอะไร แต่มันเป็นวิธีที่เราทำแล้วเห็นผลในแบบที่เราเองก็ไม่คิดว่าจะลดลงได้จริง ทำให้ไม่ได้เก็บภาพแต่ละช่วงที่น้ำหนักลงและไม่ได้จดอะไรไว้เลย ต้องมานั่งนึกและเขียนใหม่ แถมตอนนี้สุขภาพของเรายังแข็งแรงมากกว่าเดิมอีกด้วย

เราก็เป็นอีกคนที่ล้มเหลวกับการลดความอ้วนมาโดยตลอด พยายามลดด้วยตัวเองก่อน พอรู้สึกท้อไม่ไหวก็จะพึ่งทางลัดทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นยาหรืออาหารเสริม ใครว่าตัวไหนดีก็จัดค่ะ ช่วงที่กินมันลงก็จริงนะแต่พอหยุดกินยามันโยโย่ขึ้นทันทีเลย กินข้าวแค่จานเดียวไม่อิ่มต้องเพิ่มตลอด แล้วน้ำหนักตัวก็เด้งขึ้นเป็น 10ๆ กิโล  พออ้วนขึ้นก็ใช้วิธีเดิมๆ จนร่างพัง ระบบการเผาผลาญเสีย แล้วครั้งสุดท้ายเมื่อ 4 ปีก่อนที่ได้ทานยาคือเหมือนใกล้จะตายค่ะ สมองเบลอ การตอบสนองช้ามาก จิตตก อารมณ์เหวี่ยง หงุดหงิดตลอดทั้งวัน แล้วก็ไม่มีแรง แค่เดินขึ้นบันไดชั้น 2 ก็แทบคลานแล้วค่ะ ตอนนั้นกินไปแค่ 2 ชุดต้องหยุดเลยมันไม่ไหวจริงๆคิดในใจ (ฉันคงแก่แล้วจริงๆ เมื่อก่อนกินยาพวกนี้ได้สบายมาก 555) หลังจากหยุดยาก็งานเข้าเลยค่ะ ทุกอย่างอร่อยหมด อยากกินอะไรก็กิน บุฟเฟ่ต์ ชาบูตลอด พิซซ่านี่ของโปรด ขนมไทย ไอติม เบเกอรี่ ขนมเค้กเรานี่ก็กินคนเดียวเป็นปอนด์ๆเลยนะ แถมมีนิสัยหวงของกินด้วย ก่อนหน้าไม่เคยเป็นแบบนี้แต่ไม่รู้มันมาได้ไง ของๆฉันใครห้ามกิน! 555 คือตอนนั้นมีความสุขกับการกินมาก เพราะเราสายแข็งเป็นหมูสตรองที่ไม่มีโรคภัยอะไร 555 คือกินแล้วมีความสุขก็กินไป อ้วนแล้วทำไมก็มีความสุขอ่ะ (ตอนนั้นคิดแบบนี้จริงๆ)อมยิ้ม07 แล้วช่วงนั้นเรียนทำอาหารด้วย ร้อนวิชาค่ะ อยากกินอะไรก็ทำกินเอง ฝีมือเราอร่อยที่สุดซินะ 555 แล้วน้ำหนักตัวก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆแบบไม่หยุดยั้ง ระหว่างนั้นก็พยายามลดตลอดเวลานะ ไปอ่านเจอว่าให้แบ่งอาหารออกเป็นวันละ 5 มื้อย่อยๆ มาแนวสายคลีน เราก็คลีนตามอยู่ช่วงนึงแต่พักหลังๆมันไม่ย่อยแล้วอ่ะซิ หมูสตรองแบบเราก็กลายเป็น 5 มื้อหลักแถมบางมื้อเบิ้ล2 แล้วตามด้วยของหวานซะงั้น 555 เรียกว่ากินตลอดทั้งวันจริงๆ และบางวันก็คลีนแตก จนวันนึงแม่รับสภาพเราไม่ได้ ขอคุยแบบจริงจัง ทำให้เรารู้ว่าแม่เครียดเรื่องที่เราอ้วนมากขนาดไหน ก็เลยตัดสินใจฮึดสู้เพื่อแม่ด้วยตัวเองอีกครั้งโดยที่ไม่ได้ทานยาลดความอ้วนหรืออาหารเสริมลดน้ำหนักใดๆทั้งสิ้น ถ้าแม่ไม่เปิดใจคุยในวันนั้น วันนี้เราอาจจะเป็นหมูสตรองที่มีน้ำหนักตัวมากกว่า 120 กิโลไปแล้วก็ได้ 555...





*เราเห็นรูปนี้ในตอนนี้ เข้าใจแล้วว่าทำไมแม่ถึงรับสภาพในตอนนั้นของเราไม่ได้ แถมสิวยังขึ้นเต็มหน้าอีก อมยิ้ม20



*ก่อนลดน้ำหนักในท้องนั่นแฝด 4 สินะ 555...คือร่างพังมาก รอบเอวประมาณ 42-43 ค่ะ





หลังจากตั้งใจว่าครั้งนี้จะทำเพื่อแม่อย่างจริงจังแล้ว เราก็ตั้งเป้าหมายเลยค่ะว่าจะลดให้เหลือ 48 กิโล และครั้งนี้ต้องเอาชนะใจตัวเองให้ได้ ส่วนตัวเราขาดหวานไม่ได้ ก่อนหน้าเราลองมาหลายวิธีที่เขาแชร์ๆกันมาแต่สุดท้ายก็ล้มเหลวทุกครั้งเพราะไม่ได้กินของหวานเลย ทำได้ไม่กี่วันก็ตะบะแตกกลับมากินหนักกว่าเดิม เราก็เลยขอลองวิธีของเราเองคือไม่อดหวานแต่ลดปริมาณอาหารคาวลง เราขอแบ่งออกเป็น 4 ช่วงของการลดน้ำหนักในครั้งนี้นะคะ...
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่