โดนเจ้าของรร.ส่งข้อความมาหลังจากให้คะแนนใน booking

ขอสอบถามค่ะ คือเราไปพักรร.ที่ภูเก็ตแถวๆสนามบินเพื่อที่จะได้ขึ้นเครื่องกลับสะดวก วันนี้เราได้ rate ความพึงพอใจไปใน booking.com
เราได้ให้คะแนนไป 8.8/10 เนื่องจาก wifi มันหลุดบ่อยและน้ำไม่ไหลโดยโรงแรมบอกว่าปัญหาภัยแล้งจึงต้องเปิด-ปิดน้ำเป็นเวลา
ซึ่งวันนี้เราได้เราข้อความที่ส่งมาจากเบอร์เจ้าของโรงแรม เราอ่านดูเรารู้สึกไม่ค่อยโอเท่าไร เราสามารถทำอะไรได้บ้างคะ


ปล. ที่เค้าบอกรถรับส่ง2ครั้งและ late check out ซึ่งก่อนเราจะจองเราได้ดูใน genius deal แล้วค่ะ
ส่วน late check out ก็มีใน genius deal เหมือนกันและได้คุยกันก่อนแล้ว
เรางงมาก คือใช้บริการ booking มาตลอด เพิ่งจะเคยเจอยังนี้ คือการให้คะแนนก็ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของลูกค้าไม่ใช่เหรอคะ คือเราก็เข้าใจว่าคะแนนมันมีผลกับรร.เค้า แต่บางจุดเค้าก็ต้องปรับปรุงให้มันดีขึ้น
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 31
ตามไปอ่าน comment ใน Booking มาละค่ะ  แหม...ทีต่างชาติให้ 8.8 กับ 8.3
ทางโรงแรมไม่เหวี่ยงนะคะ  เก่งแต่กับลูกค้าคนไทย แถมส่งข้อความมาว่าที่มือถือส่วนตัวด้วย
ทั้งๆ ที่ จขกท.เขียนชมเยอะมากนะ  ส่วนที่ต้องปรับปรุงคือ wifi ถ้ามัน disconnected จริงๆ
ก็ควรปรับปรุงไม่ใช่หรือ

มีลูกค้าต่างชาติบางคนให้ 5.4  บอกว่าไม่ค่อยสะอาด ทางโรงแรมก็ตอบไป แล้ววกมาเรื่อง
รถรับส่งฟรี 3 รอบ คือ ซึ่งลำพัง 2 รอบเนี่ยก็ 600 บาทละ ค่าห้อง 890 บาท เท่ากับเป็นค่าห้องแค่ 290 บาท
คือแบบนี้ก็ยกเลิกรถรับส่งฟรีจากโรงแรม-สนามบินไปเถอะ ถ้ามีแล้วยกมาเป็นประเด็นโต้ตอบลูกค้า
ที่ให้คะแนนไม่สูง เพราะประเด็นอื่นน่ะ

ดูภาพห้องพักอะไรก็โอเคเลยนะ  แต่เจอโรงแรมมาทำแบบนี้กับ จขกท.  เราขอบายล่ะ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 57
ผมรีวิวที่พักที่ไปพักมาทุกครั้ง และผมก็ให้คะแนนตามความเป็นจริง ผมไม่สนใจหรอกว่ามันจะเป็นไง เพราะคำว่ารีวิวก็คือรีวิว

เพราะถ้าเรารีวิวแบบไม่จริงใจ คนที่ไปพักหลังจากเราก็อาจจะเจออะไรแย่ๆ ผมรู้สึกแบบนี้มาตลอด คิดว่าคนที่เข้ามารีวิวก็คือลูกค้าที่ไป

ใช้บริการจริงๆ นั่นทำให้ผมค่อนข้างมั่นใจมากๆกับคะแนนรีวิว ทุกครั้งที่จะจองที่พักก็ต้องเข้าไปอ่านรีวิวก่อนทุกครั้ง


ส่วนถามว่ามีอะไรตอบกลับมาไหม มีครับ ผมได้รับ mail ตอบกลับจากโรงแรม หลังจากที่ผมเข้าไปรีวิวกับ Trip Ad.

ผมเขียนคอมเพลนโรงแรมที่ไปพักเยอะเหมือนกัน ซึ่งมีทั้งส่วนที่ดีและส่วนที่แย่ รวมทั้งแย่มากๆก็มี  แถมยังลงรูปไปเพียบเลย

ซึ่งผมถ่ายจากในห้องที่ไปพักด้วยตัวเองทุกรูป   แต่โรงแรมตอบ mail กลับมาดีมากๆ เขาน้อมรับข้อผิดพลาดทุกอย่าง แถมยังบอกจะ

เอาไปปรับปรุง แล้วยังบอกอีกว่าขอให้ผมไปพักยังโรงแรมของเขาอีก   นี่คือการทำงานของมืออาชีพครับ

ถ้าคุณคิดจะทำงานบริการแบบนี้ คุณต้องรู้จักการรับมือกับเหตุการณ์ต่างๆแบบมืออาชีพเขาทำกัน อย่าได้บอกว่าเป็นแค่ธุรกิจเล็กๆ

ทำกันเองภายในบ้าน หรือทำเล่นๆ    เพราะผลที่ตามมาจากการแก้ปัญหาของคุณก็จะออกมาแย่ๆแบบนี้แหล่ะ นี่ไม่ใช่กระทู้แรก

พบเจอมาไม่รู้กี่สิบกี่ร้อยกระทู้แล้ว เชื่อเถอะว่าหลังจากที่เจ้าของได้เห็นกระทู้นี้ ก็จะเปิดการ์ด "แมวพิมพ์" "พนักงานแอบตอบ"

"พนักงานโดนไล่ออกไปแล้ว" "พนักงานเป็นคนส่ง"    ซึ่งผมเตือนไว้เลยว่า การ์ดพวกนี้อย่าได้เปิดขึ้นมาเด็ดขาด เพราะนั่นยิ่งตอกย้ำว่า

คุณ...ไม่สามารถควบคุมพนักงานของคุณได้ ไม่เคยให้ความรู้ของการทำงานบริการ และคุณคือมือสมัครเล่น คืดเด็กเล่นขายของแค่นั้น







***** tex *****
ความคิดเห็นที่ 103
ก่อนอื่น ในฐานะที่มีธุรกิจด้านบริการห้องพักและร้านอาหาร(เล็กๆ) ซึ่งก็ขายห้องผ่าน agency เหมือนกัน  ต้องขอประณามเจ้าของโรงแรมนี้อย่างมากที่แสดงออกอย่างนั้น ... จริงอยู่ที่คนทำกิจการอย่างเราจะแคร์คะแนนรีวิวมากๆ เพราะนี่คือปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งที่จะทำให้คนทั่วไปที่สนใจจะเข้าพักตัดสินใจได้ง่ายขึ้น (ตัวผมเองเป็นทั้งผู้ให้และผู้รับบริการผ่านตัวแทนขาย จึงเข้าใจอย่างถ่องแท้ว่า มันสำคัญแค่ไหน)

ผมเคยเจอแขกอารมณ์เสียที่จองผ่าน agency แบบมาถึงก็ชักสีหน้า บ่นว่าอยู่ไกล อยู่ลึก(ที่พักผมอยู่บนเขา) บางทีมาถึงดึกมาก พนักงานต้องรอหน้าเคาท์เตอร์ทั้งคืนก็ต้องรอ ทั้งที่ในหน้า page ผมให้รายละเอียดว่าไม่ใช่โรงแรมในเมืองหรือใกล้เมือง มีแผนที่ชัดเจน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ต้องเข้าใจอารมณ์ของคนที่เหนื่อยจากเดินทางมาไกล และต้องขับรถขึ้นเขามึดค่ำ ... ด่านแรกที่เจอหน้า ต้องยิ้มแย้มพร้อมเสิร์ฟ welcome drinks หากมีการบ่น ก็ต้องขอโทษๆๆๆๆๆ(ทั้งที่บางทีก็ถามตัวเองว่า เราผิดตรงไหนหว่า) แสดงความกระตือรือร้นที่จะบริการ ทั้งยกกระเป๋า เปิดห้องเปิดแอร์ แนะนำการใช้อุปกรณ์ในห้องพัก ฯลฯ ซึ่งส่วนใหญ่ กลับกลายเป็นว่า กลับได้คะแนนไม่น้อยจากแขกเหล่านี้ ซึ่งทำให้มีกำลังใจที่จะรักษาความดีตรงนี้ไว้(แม้จะไม่ใช่เรื่องง่ายเลย)

ความภาคภูมิใจของผู้ให้บริการอย่างพวกผมคือ  การที่แขก check out ออกไปแล้วมี feedback ดีๆกลับมาพร้อม rate คะแนนให้สูงๆ ... แม้เคยได้คะแนน 9-10 บ่อยๆ แต่ก็มีบางครั้งที่ได้ต่ำกว่า 6 ด้วยเราผิดพลาดจริงๆ ซึ่งต้องน้อมรับ ไม่ต้องไปหาข้อแก้ตัวให้วุ่นวาย คำขอโทษ และขอบคุณ ต้องใช้ให้บ่อยๆ .... คิดเสมอว่า คนเราไม่เหมือนกัน แม้ทำดีแค่ไหน บริการดีแค่ไหน บางคนอาจมองเป็นเรื่องปรกติ เพราะเขาได้ในสิ่งที่คาดหวังจากทั้งราคาที่จ่าย ว่าคุ้มค่ากับการดั้นด้นมาพัก สถานที่เหมาะสม บริการดี แต่ที่สำคัญที่สุดคือ ต้องทำให้เขาเห็นว่า เวลาเกิดปัญหา เราได้ทำดีที่สุดแล้วจริงๆ ตามความสามารถที่เรามี

แขกบางคนก็นิ่งมากๆ ไม่พูด ไม่บอก ไม่ตำหนิ ว่าเกิดปัญหาอะไรระหว่างที่พัก แต่เข้ามาเขียนในรีวิว พร้อม rate คะแนนที่ต่ำมากๆ ... อ่านเจอก็ตกใจ แต่ก็ต้องตั้งสติ โทรสอบถามเพื่อขออภัยได้ต้องรีบโทร เมล์ขอโทษได้ก็ต้องรีบเขียน ซึ่งไม่ได้หวังว่าจะให้เขาแก้คะแนนให้ หวังอย่างเดียวคือ คนที่สนใจเข้าพักกับเราจะเข้ามาอ่านรีวิวก่อนตัดสินใจ

สรุปคือ ทั้งผู้ให้บริการ และผู้รับบริการ ต่างคนต่างมีเหตุผลเป็นของตัวเอง ... การทำดีทีสุดของผู้ให้บริการ อาจจะไม่ได้ดั่งใจของอีกฝั่งก็ได้ ขอให้พบกันครึ่งทางได้แบบ win win จะดีที่สุด ... เจ้าของและคนทำงานด้านนี้ก็ต้องใจเย็น และต้องมีไหวพริบแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเป็นอย่างดี


ข้อแนะนำสำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของ หรือพนักงาน ... หากคุณเป็นคนที่มีความเชื่อมั่นในตัวเองมากล้นจนไม่ยอมรับความผิดพลาดของตน คุณก็ไม่เหมาะที่จะทำธุรกิจด้านการบริการด้วยประการทั้งปวง แม้จะมีทุนมากแค่ไหน เงิน ไม่สามารถซื้อสิ่งเหล่านี้ได้เสมอไป ขึ้นกับ "สามัญสำนึก และจิตสำนึก" ล้วนๆ ที่ท้ายสุด เมื่อเกิดความขัดแย้งระหว่างคุณกับแขก มันจะสร้างปัญหาให้ทั้งสองฝ่ายได้ตลอดเวลา

.
ความคิดเห็นที่ 51
Sarcasm มั่กๆ

-Not clean enough, getting to the room by paying through part of a home
+Free pickup from airport for genius users

Phuket Airport Lounge Club 96 ได้ตอบกลับความคิดเห็นนี้
Dear Guest, thank you for submitting your review after 1 1/2 months. We'll immediately act and deduct penalties from our hard working staff salaries and we're very unhappy to hear that your holidays was not successful and in need to express frustrations as this. We did check accurate your reservation and you've used 3 x times free transfer, 2x times you and your friend arriving later (value 600 thb ) (room price 890) Total 290 Thb for ROOM...Hopefully you rated the right hotel by your review, and if so: we do wish you better luck next time!

10 “Everything was great..”
• ผู้เดินทางคนเดียว• อพาร์ตเมนต์แบบหนึ่งห้องนอน• พัก 1 คืน
+Everything was great. The rooms are very nice, cozy and the ambient was superb, the staff is extremely friendly and helpful. It's in a great location in walking distance to the airport.

Phuket Airport Lounge Club 96 ได้ตอบกลับความคิดเห็นนี้
Stress can be very frustrating to live with, and can immensely affect your mood and make smaller setbacks seem like the end of the world, thank you for not being one of them..Best Luck, Club 96

อัลลัยของมันนนนน
ความคิดเห็นที่ 116
ดิชั้นยังเคยโดนขู่อุ้ม เพราะคอมเพลนโรงแรมแห่งนึงเลย และดิชั้นก็กลัวจริงๆ ซะด้วย บังคับให้ดิชั้นลบคอมเม้นท์ในทริปแอดไวเซอร์ออก บังคับให้ส่งอีเมลไปขอโทษสำนักงานใหญ่ (โดย cc ผู้บริหารคนที่ขู่นี้ด้วย) ให้บอกว่าทั้งหมดเป็นเรื่องที่ดิชั้นเข้าใจผิดไปเอง ดิชั้นทำทุกอย่าง ดิชั้นกลัว
ความคิดเห็นที่ 61
อ่านแต่ละอันใน booking.com แล้วสะท้อนถึงวุฒิภาวะเจ้าของโรงแรมเลยครับ

ยิ่งพอลองอ่านจากแขกที่รีวิวใน Tripadvisor ที่ให้คะแนนเค้าน้อยใน booking.com ก็โดนโทรมาด่าเหมือนกัน

Me and my wife also 4 month baby stayed this hotel on 16/04/2016 for one night. I have paid for room and break fast as well but when ever morning time go to down at counter there was no one everything was closed.

I ask to cleaner where is break fast he answer don't know when ever ask where is owner he said sleep at home. 2/3 time we came down to see from 7am till 10 am there is no one.

Just we check out after 10 am today even owner called me says sorry for did not serve breakfast he said why don't remind me, it was not our duty any way when ever you come to Phuekt invite for you free dinner even he offer, in fact we paid by booking.com. For breakfast Then I wrote review in booking.com as customers feedback after that I got another call from owner he used slang bad words I ever never listen this kid of words in my life. Also he warning me as well, I did not answe anything. Well
Me and my wife going to complain in police staion because i have all records of his call what ever he said bad world.


I really don't understand how they people do business even he didn't serve breakfast and Calle some warming me also use bad words unusual words.

I don't recommend to this place for anyone there is many reason first close to mak. Road always can hear the noise of when passing motore bole and car. Another thing any one can enter inside because no security , be safe everyone if pay little more
Close to Aiport many of hotel little they have good security and shuttle service as well.


This hotel look like old office on below sole monthly rent people live theire they also
Make too noise.
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่