...เลขากสทช. เผย 'TRUE' ได้แบงก์การันตีแล้ว

http://www.ryt9.com/s/iq05/2358898

*เลขากสทช.เผย TRUE ยืนยันได้แบงก์การันตี รอฤกษ์นัดมาชำระงวดแรก
Source - IQ สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (Th)

Wednesday, February 10, 2016  15:45

          สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 ก.พ. 59)--นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ สำนักงานกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) ได้ยืนยันว่าบริษัทได้แบงก์การันตีแล้ว และจะมีหนังสือแจ้งกับกสทช.อย่างเป็นทางการ ในการเข้าชำระเงินประมูลคลื่น 900 MHz งวดแรกพร้อมแบงก์การันตี
          "เชื่อว่าทางทรูจะรอฤกษ์ อย่างไรก็ดี มีเวลารอถึงวันที่ 21 มีนาคม...ความเคลื่อนไหวของ 2 ค่ายติดต่อเรามาตลอด"เลขา กสทช. กล่าว
          ขณะที่ ด้านทางบมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) ได้ติดต่อทางสำนักงานกสทช. โดยได้ขอนำเข้าอุปกรณ์โทรคมนาคม การนำเสนอการคิดโปรโมชั่น
          อย่างไรก็ตาม หากถึงวันที่ 22 มี.ค.59 รายใดไม่จ่ายเงินประมูลถือว่าสิทธิต่างๆสิ้นสุดลง และจะฟ้องร้องทั้งทางแพ่งและทางปกครองที่จะเพิกถอนใบอนุญาตอื่นที่กสทช.ให้ใบอนุญาตไปก่อนหน้า
          ส่วนกรณีบริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด และบริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด (AWN) ใน เครือบมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือเอไอเอส เดินทางเข้ายื่นหนังสือเร่งรัดดำเนินการตรวจสอบวิธีการให้บริการคงสิทธิเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ต่อสำนักงาน กสทช.เพื่อติดตามถึงความคืบหน้ากรณีที่ บริษัท ทรู มูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด และบริษัท เรียล มูฟ จำกัด  ในกลุ่ม TRUE ได้มีการให้บริการคงสิทธิเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่านช่องทางสะดวกซื้อซึ่งไม่เป็นไปตามประกาศนั้น นายฐากร กล่าวว่าในการประชุมคณะกรรมการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทค.) จะพิจารณาในวันที่ 16 ก.พ.นี้ โดยทางทรูมูฟเอช ชี้แจงว่าดำเนินการโอนย้ายเลขหมายถูกต้องตามกฎหมายตามพ.ร.บ.ธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งถือว่ามีอำนาจเหนือกว่าประกาศของกสทช.

--อินโฟเควสท์ โดย เสาวลักษณ์ อวยพร/รัชดา/วิลาวัลย์ โทร.02-2535000 อีเมล์: wilawan@infoquest.co.th--

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่