มนุษย์เงินเดือนท่องโลกปี 2 : เที่ยวจนชีวิตเปลี่ยน 1 ปี 11 ประเทศ 17 เที่ยวบิน [ Chill Journey ]



.        สวัสดีครับกลับมาอัพเดทอีก 1 ปีหลังจากปีที่แล้วผมเขียนเรื่อง  “บันทึกมนุษย์เงินเดือนท่องโลก : 2 ปี ทำงานประจำ เรียนโท และท่องเที่ยว 10 ประเทศไปพร้อมกัน” ใครขี้เกียจย้อนกลับไปอ่าน คืองี้ครับ จขกท.เป็นมนุษย์เงินเดือนทำงานออฟฟิศเนี้ยแหละ ทะลึ่งไปลงเรียนปริญญาโทภาคพิเศษที่เรียนเสาร์อาทิตย์มา พอเรียนแล้วก็เครียด เครียดแล้วเลยออกไปเที่ยว พอเที่ยวแล้วก็รู้สึกว่ามันใช่ตัวเอง เลยเที่ยวรัวๆ เที่ยวกันจนชีวิตเปลี่ยน

        “นี่ยังทำงานอยู่ป่ะเนี้ย”
        “นี่อยู่ไทยหรือเปล่า?”
        คือคำถามที่เพื่อนเจอหน้ากันมักถามประจำ คำตอบที่ตอบกลับไปทุกครั้งคือ
        “เฮ้ยทำดิวะ ไม่ทำแล้วจะเอาอะไรแหลก ตอนทำงานกุไม่ได้โพสป้ะวะ”

.        ทุกอย่างยังเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือปีนี้ตั้งแต่หลังเดือน 3 ที่เรียนจบแล้วก็เลยมีเวลาให้กับชีวิตมากขึ้นครับ เสาร์อาทิตย์ไหนว่าง เวลาลงตัวใครชวนไปไหนก็ไป ใกล้ไกลไปหมด มีเวลาเขียนบล็อคมากขึ้น และทุกวันหยุดยาวก็เตร็ดเตร่ไปออกล่าท้าฝันต่างประเทศบ้าง แต่แล้วชีวิตหลังจากเดือน  พค.ผมก็เริ่มเปลี่ยนไป… เรียกว่าเที่ยวจนชีวิตเปลี่ยนเลยก็ว่าได้ครับ

.        วันนี้เลยมาเล่ากันมันส์ๆมาสรุปว่าปี 2015 นี้ผมได้ไปไหนมาบ้าง เที่ยวกันจนชีวิตเปลี่ยนมันเป็นยังไง เผื่อจะเป็นแรงบันดาลใจ หรือใครจะสนใจทริปไหนก็ตามรอยกันนะครับ กระทู้นี้อาจจะไม่ได้เขียนสาระอะไรมาก ไม่ได้มารีวิว เน้นเล่าชีวิต และ อวดภาพซะมากครับ


สนใจอ่านเรื่องราวการเดินทางมันส์ๆสไตล์มนุษย์เงินเดือน ติดตามได้ทางช่องทางนี้ครับ
Facebook Page : http://www.facebook.com/ChillJourney
IG : @ChillJourneyTH
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่