G friend vs twice vs RVV ใครดังกว่ากันครับ

ตั้งกระทู้ดักล่วงหน้า 2 ปี
เพราะตอนที่3 วงนี้พีคๆต้องมีคนถามแน่นอน
เหมือนตอนsnsd vs 2ne1 vs wondergirls

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 44
หลายคนบอก twice พึ่งเพลงเดียว พึ่งเดไม่กี่เดือนเองวัดอะไรไม่ได้หรอก คนอื่นออกตั้งหลายเพลงแล้ว เดมาก่อนตั้งนาน
ค่ะ ก็คงวัดไม่ได้จริงๆ เพราะถ้าลองให้ SM ทำรายการ Survival แบบนี้ตอนก่อน RVV เด หรือค่ายเด็กๆยอจาโปรโมทมั่ง ค่อยมาวัดกัน

จริงๆไม่คิดว่าจะมีวงไหนเสียเปรียบกันเลยนะ ช่วง Sixteen ของ twice
ก็เปรียบเหมือนช่วง Happiness+Be natural(ซึ่งเป็นเพลงรีเมค) สำหรับ RVV นะ
เพราะ RVV ปล่อยทีเซอร์มาแบบไม่บอกไม่กล่าว ไม่กี่วันต่อมาก็ปล่อย MV เลย(แปลกมากไม่เข้าใจ SM เหมือนกัน EXO นี่ทีเซอร์เยอะมากก่อนเด)
พอเดแล้วก็แค่ขึ้นรายการเพลงทั่วไป วาไรตี้อะไรก็ไม่มาก เหมือนเป็นช่วงที่แค่ให้รู้จักว่าใครเป็นใคร มีวงนี้นะ คอนเซ็ปประมาณนี้เฉยๆ
นั่นคือเหตุผลว่าทำไมช่วง ช่วง Sixteen ของ twice ถึงเปรียบเหมือนช่วง Happiness+Be natural ของ RVV

twice เดบิวท์มาเป็นมินิอัลบั้มได้เลย ในขณะที่ RVV ปล่อยเป็นซิงเกิ้ล Happiness และต่อด้วยเพลงรีเมค Be natural
แค่ลักษณะการโปรโมทก็ต่างกันแล้ว นั่นก็เพราะว่า twice มีฐานแฟนคลับมาก่อนจากรายการแล้ว มีคนรู้จัก ตามเชียร์ เห็นหน้าคาดตา รู้นิสัยบุคลิคและความสามารถมาก่อนแล้ว ส่วน RVV ยังไม่มีใครรู้จักอะไรเลย ทุกคนค่อยๆมาเริ่มเรียนรู้ RVV ไปทีละนิดๆ ทีละเพลงๆ อย่าง SM น่ะหรอจะไม่อยากขายอัลบั้ม แต่เพราะเค้ารู้ว่าตอนนี้ต้องสร้างฐานแฟนคลับก่อน ถึงได้มั่นใจปล่อยเป็นมินิอัลบั้ม Ice cream cake ตอนหลัง

เพราะงั้นถ้าจะเทียบกันจริงๆ ช่วงเดบิวท์ที่แท้จริงของ RVV ก็คือ Ice cream cake เพราะช่วงสองเพลงแรกเป็นซิงเกิ้ลที่ให้คนทำความรู้จักและสร้างฐานแฟนคลับย่อมๆให้วง(ทำหน้าที่เหมือนช่วง sixteen ของ twice คือแนะนำให้คนมารู้จักและเก็บฐานแฟนคลับ) ถ้า twice จะดังไว เริ่มต้นปังกว่า เราว่าไม่แปลก

ส่วนยอจามาจากค่ายเล็กก็จริง แต่การตลาดกลับไม่เล็กเลย พึ่งเดแต่ได้ออก Running man เร็วมาก(twice ก็ทำไม่ได้ RVV หรอ อย่าหวังเลย ทำแบบนี้ไม่ได้หรอก 5555 ขำๆนะคะ) มีวาไรตี้ มีงานเดี่ยว ค่ายนี้ทำได้ดีในเรื่องนี้มากๆ บวกกับเพลงเด็กๆก็ส่ง เลยทำให้ยิ่งเข้าถึงคนได้ง่ายขึ้น ยอจานี่ยอมใจเลย การตลาดดีก็จริง แต่ตัววงเองก็ต้องดีจริงด้วย ไม่งั้นไม่มาไกลขนาดนี้ เพราะภาษีทุกอย่างสู้อีกสองวงไม่ได้เลย

ลองให้ RVV มีรายการสร้างฐานแฟนคลับมาก่อนแบบ twice สิ ยิ่งมาจาก sm แล้วด้วย ก็คงจะปังตั้งแต่เพลงแรกเหมือนกัน
ลองให้ twice ได้ปล่อยหลายๆเพลงแบบอีกสองวงก่อนสิ แค่เพลงเดียวยังปังเลย พึ่งเดไม่นานเอง
ลองให้ Gfriend มาจากค่ายใหญ่ๆ จาก SM หรือ JYP ดูสิ และนี่ขนาดหน้าตาไม่ดีเท่าอีกสองวงนะ ยังมาได้ขนาดนี้

จะเห็นว่าทุกคนมีข้อได้เปรียบเสียเปรียบที่ต่างกันไป แค่ต่างกันว่าเรื่องไหนใครมีโอกาสมากกว่า

คหสต.

ปังสุด : Twice
กระแสมาดีมาปังทุกทางจริงๆ ตั้งแต่ก่อนเด จนถึงเรื่องจื่อวี และมีโอกาสจะปังกว่านี้ได้ไม่ยาก แต่สำหรับคนทั่วไปที่ไม่ได้ตาม ไม่ได้เป็นแฟนคลับสมาชิกแอบเด่นแค่น้องจื่อ(จริงๆตอนดูรายการมีหลายคนที่เด่นเลยนะ แต่พอเดแล้วกลับเงียบๆ แต่ก็นั่นแหละ ยังมีเวลาอีกเยอะ ค่อยกระจายกันไป ตอนนี้พึ่งเริ่มเอง) เป็นวงที่มีโอกาสปังง่ายกว่าอีกสองวง เจอเพลงใช่กว่านี้ คืออาจจะไม่ต้องดีมาก แค่พอใช้ได้ แต่เมื่อบวกกระแสและฐานแฟนคลับ และมีสมาชิกต่างชาติ แค่นี้ก็ไปได้ชิวๆเลย

ม้ามืดที่สุด : Gfriend
ก็คงไม่ต้องบอกว่าม้ามืดยังไง แค่นี้ก็มาไกลกว่าที่คิดแล้ว ยอมรับว่าเห็นวงนี้ครั้งแรกไม่คิดว่าจะมาอยู่แถวหน้าได้ไวแบบนี้ ด้วยหลายๆอย่างทั้งค่ายเอย ฐานแฟนคลับเอย สมาชิกเอย ไม่ได้สู้อีกสองวงเลย แต่กลับทำได้ดีมากๆ แต่น่ากลัวตรงที่ฐานแฟนคลับไม่ได้แน่นมากนี่แหละ ทุกอย่างขึ้นอยู่กลับเพลงล้วนๆ ถ้ายังรักษามาตรฐานแบบนี้ไว้อยู่เพลงดีตลอด อีกสองวงนี่ก็ร้อนๆหนาวๆเหมือนกันนะ ตอนนี้มาแรงมากจริงๆ

มั่นคงที่สุด : Red Velvet
RVV ไม่ได้มีกระแสหวือหวาเหมือนอีกสองวง แต่ดัง และไปได้ดีเรื่อยๆ ไม่ได้เดมาปังเลย ตามสไตล์ค่าย SM คิดว่า RVV จะอยู่ได้แบบ Shinee อ่ะ ด้วยความที่แฟนเกิร์ลแน่นมาก แก่ไป หรือมีเรื่องอะไรที่นอกเหนือการควบคุมเกิดขึ้น ส่วนตัวคิดว่า RVV จะได้รับผลกระทบน้อย ไม่รู้ว่า RVV จะปังได้แค่ไหนในอนาคตแต่คิดว่าวงนี้ค่อนข้างมั่นคงกว่าอีกสองวง เหมือนถ้าจะดังกว่านี้ก็ดีไป แต่ถ้าจะไม่ดังกว่านี้ก็จะอยู่ได้เรื่อยๆ กินยาวๆ แบบ SNSD Fx

ปล.ถ้า SNSD วางมือไป วงการเกิร์ลกรุ๊ปนี่ยิ่งสนุกนะ หาไม่ได้แล้วล่ะว่าใครที่ 1 มีแค่ว่าจะเอาที่ 1 ด้านไหน คงไม่มีวงไหนชนะขาดรอย อาจจะสลับกันขึ้นลง แล้วแต่อย่าง สมัยนี้วงจากค่ายเล็กๆก็แข็งแกร่งมากขึ้น นี่ขนาดถามแค่ 3 วงนะ ไหนจะ AOA apink girl'sday mamamoo lovelyz exid และอีกหลายๆวง จุดพีคใครๆก็มีได้ แต่การยืนระยะให้อยู่ในวงการได้นานๆสำคัญกว่า ยังไงก็เอาใจช่วยทุกวงละกัน ^^

ดิท*แก้คำผิด
ความคิดเห็นที่ 51
ฮู้ย เห็นความอวยมหาอวยของแฟนบางวงแล้วยอมเลย สมคำร่ำลือ
ความคิดเห็นที่ 12
แอบเห็นใจTWICEจัง 55

พึ่งเดบิวต์ยังไม่ได้4เดือนเลยมั้งเพลงก็ออกเพลงเดียว แค่เพลงผีดิบ+สมาชิกดังเลยถูกเอามาเปรียบซะงั้น

แต่อีก2วงบิวต์มาเกินปีละเพลงก็ออกกันมา3-4เพลงกันละ

55555
ความคิดเห็นที่ 16
G-Friend ชาร์ตโหดจริง เจ้าแม่ดิจิตอลแล้วแหละถ้าเพลงพีคต่อเนื่องขนาดนี้
แต่ตัวสมาชิกไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก เรารู้จักแต่เยริน ยังไงก็ถึงค่ายจะเล็กแต่คอนเน็คชั่นไม่น่าเล็กเลย

RVV น่าจะเรื่อยๆตามฉบับค่ายนี้ แต่เราว่าวงนี้มีแฟนเกิร์ลเยอะซึ่งเราว่าเป็นข้อดีมากๆ คงเพราะลุคที่ดูไม่ girly จนเกินไปอ่ะ คงโดนผญ.มากกว่า
ตัวสมาชิกก็ทำงานเยอะดี สมาชิกน้อยด้วย แยกหน้าง่าย

Twice วงนี้เรารอดูเพลงต่อไป เดบิวต์ช้าแต่เครื่องสตาร์ทติดไวมาก คงเป็นผลจากรายการด้วย และเพลงก็ติดหู ตัวสมาชิกเยอะต้องใช้เวลาในการเปิดทีละคน แต่ถือว่าเด่นเรื่องหน้าตามากๆวงนี้

จริงๆตอนไปเกาหลีได้ยินอยู่สองเพลงอ่ะ ดั๊มๆกับอู้อ้า ไปไหนก็ได้ยินจริงๆ

สรุปตอนนี้ ด้านกระแสเพลงกับคนทั่วไปเราให้ G-Friend > RVV > TWICE แต่ด้านแฟนคลับเราให้ RVV > Twice > G-friend
ความคิดเห็นที่ 86
The old TWICE can't come to the phone right now.
เม่าดี๊ด๊า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่