ติดกล่องท้ายมอเตอร์ไซค์โดนจับปรับพันหนึ่ง สภ.เมืองพัทยา ข้อหาดัดแปลงสภาพรถ ต้องแจ้งต่อเติมขนส่งหรือไม่ งง?

กระทู้คำถาม

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 18
ถาม จขกท. ก่อนว่า ชัวร์นะครับว่าโดนเรื่องกล่องท้ายไม่ใช่โดนเรื่องอื่น

ผมจำได้ว่าขนส่งเคยออกมาพูดเรื่องนี้ไปแล้วนะ จากจดหมายเวียนข้างล่างไม่ได้ระบุเรื่องกล่องหลังไว้ **แต่มีคำว่า "เป็นต้น" แต่ถ้าแร็คขนจักรยานที่ติดรถยนต์ไม่ผิด ผมมั่นใจว่ากล่องหลังก็ไม่ผิดแน่ๆ ขนาดไอจุ๊บไขลานฟองน้ำที่ติดๆกันไม่มีประโยชน์ขนส่งยังบอกว่าไม่ผิดเลย (ตำรวจเคยจับปรับกันเยว้ๆ จนขนส่งต้องออกมาบอกว่าไม่ผิด "ถ้าติดตั้งมั่นคงแข็งแรงนะ")

ผมก็ไม่รู้ว่า จขกท. จะปล่อยเรื่องนี้จบไปหรือจะยังไง แต่ถ้าเป็นผมๆไม่ยอมอ่ะ // ผมก็กะจะติดกล่องหลังอยู่เหมือนกันแล้วเอาไฟล์เอกสารนี้ในโทรศัพท์ไว้

ปล.**ไม่รู้ว่า จม.เวียนนี้ของจริงป่าวนะ แต่คิดว่าน่าจะจริง

ความคิดเห็นที่ 2
พาพันอยากรู้
ความคิดเห็นที่ 140
เอาเอกสารที่เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมทั้งหนังสือที่กรมการขนส่งทางบกระบุว่าสามารถติดตั้งกล่องได้ โดยที่ไม่ต้องไปตรวจสภาพและไม่ผิดกฏหมาย
ไปแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจคนที่จับ  และเจ้าหน้าที่คนที่เกี่ยวข้อง เช่นผู้กำกับ  ผบก.ฯ รรท.ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ที่มีชื่อในใบสั่ง
ในคำฟ้องระบุไปเลยว่า ค่าฤชาธรรมเนียมทนายความ  ค่าใช้จ่ายต่างๆ ค่าเสียเวลา ค่าเสียโอกาส (ถ้าเรามีทำการค้า หรือว่าทำให้เสียโอกาสในการไปติดต่อกับลูกค้า) ให้จำเลยเป็นผู้ชำระทั้งสิ้น  มีคำกล่าวว่าประชาชนจะมาอ้างว่าไม่รู้กฏหมายมิได้  แต่นี่เป็นถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นผู้รักษากฏหมาย
จะมาอ้างว่าไม่รู้กฏหมายยิ่งมิได้เข้าไปใหญ่ครับ  ถ้าทางทีมงานของคุณสรยุทธ์ได้มาอ่าน  น่าจะเชิญอธิบดีกรมขนส่งทางบก ผบ.จร. ผบ.ทล. ดต.คนที่เป็นคนออกใบสั่งมาออกอากาศ  แล้วมานั่งถกกัน  จะได้เป็นบันทัดฐานต่อไปครับ
ความคิดเห็นที่ 33
ผมอยากถามคนที่เคยบอกว่า "ไม่ผิดแล้วจะกลัวอะไร" หน่อยครับ

หายไปไหนกันหมด ผมขี่มาสิบปีไม่เคยโดนเรียกบ้างไรบ้าง ผมนี่ผ่านทุกด่าน ไม่เห็นโดนไรเลย บลาๆๆๆ

ยอมรับเถอะครับ ยังมีตำรวจจราจรอีกมากที่ยังใช้ช่องว่างตรงนี้หากิน หารายได้กับตรงนี้ มันไม่ได้สวยงามเหมือนกับที่ออกมาบอกว่า จับเพราะรัก จับเพราะห่วงความปลอดภัย หรอก

ออกใบสั่งมาแบบนี้ คนทำงานธรรมดาจะเอาเวลาที่ไหนไปฟ้องร้องต่อสู้ในชั้นศาลครับ ทั้งจ้างทนาย เสียเวลาขึ้นศาลอีกกี่วัน เพื่อเงินพันนึง
ความคิดเห็นที่ 25
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่