เมื่อคิดนอกใจ AIS ย้ายค่ายไปทรูมูฟ

กระทู้สนทนา
สวัสดีค่ะ ^^"
เราเป็นลูกค้า AIS มานานมาก ตั้งแต่มีมือถือเครื่องแรก ทั้งบ้านอยู่ AIS มาตลอด
จนถึงวันที่ตัดสินใจย้ายค่ายไป True ยกครอบครัวเพราะโปรโมชั่นถูกกว่าและค่อนข้างตรงกับการใช้งาน

ก่อนหน้านี้เข้าไปที่ AIS shop สาขา fashion island เพื่อจ่ายค่าปรับสัญญา (ติดสัญญาซื้อเครื่องราคาพิเศษ จะย้ายค่ายก็ต้องเสียค่าปรับกันไป) พนักงานบริการดีมาก
รู้สึกมาตลอด 10 ปีที่ใช้บริการเลยว่าไม่ว่าสาขาไหนจะมีการเทรนพนักงานมาเป็นอย่างดี รวมถึงการให้บริการของ call center ก็ดีมาก คือยังไม่เคยมีเรื่องอะไรให้ขุ่นข้องหมองใจเลย
หน้าจอเรียกคิวในช้อปจะมีบอกระยะเวลาที่ให้บริการ เรารอพี่เขาตรวจสอบข้อมูล ผ่านไปประมาณ 8 นาทีกว่า ตอนนั้นเราอาจจะหน้านิ่งๆเลยดูเหวี่ยงรึเปล่าไม่แน่ใจ ก็มีพนักงานหยิบน้ำเปล่ามาให้ บอกว่าเชิญไปนั่งรอก่อนได้นะคะ แต่ก็ยิ้มและบอกไปว่า ไม่เป็นไรค่ะ พอทำธุระเสร็จก็ยิ้มให้พี่ที่ counter และพี่พนักงานเขาอีกครั้ง คิดในใจว่าเราจะไปอยู่ทรูแล้วนะ บายบายน๊าาาา

เข้าไปที่ช้อป true สาขา xxx
ตอนแรกทำใจไว้เพราะได้ยินชื่อเสีย(ง)มานานด้านการบริการของพนักงาน อ่านรีวิวและคอมแพลนในพันทิปก็หลายครั้ง
พอมาเจอกับตัวเองซึ้งมากๆค่ะ (T___T) อดไม่ไหวต้องมาเขียนบ้างจริงๆ

เรากดบัตรคิวโดยใส่รหัสบัตรประชาชนลงไป และเลือกย้ายค่าย
ขึ้นที่บัตรว่าบริการหลังการขาย จำนวนที่รอ 0 คิว... รอสักพัก ไม่รู้จะยังไง เราจึงไปถามพี่พนักงานที่ว่างอยู่ ซึ่งเขาอยู่หลังคอมและกำลังเฟสไทม์กับใครสักคน
*แก้ไขเพิ่มรูปค่ะ*


เราก็โอเคนะ มองไปเห็นกล้องวงจรปิด ถ้าเจ้านายเขาเห็นก็คงตรวจสอบเอง ไม่ใช่หน้าที่ของเราที่จะไปบอกว่าเขาว่าหยุดเล่นมือถือ
พอถามไปเขาก็ตอบเราว่าก็ 0 แต่ก็รอตามคิว ระบบรันตามประเภท
โอเคค่ะตรงนี้เข้าใจได้ แต่ตอบเสมือนเราไปรบกวนเวลาเขา คิดแง่ดีว่าเป็นเวลาพักหรือเปล่า แต่ไม่ใช่...ลูกค้าอีกคนที่เข้ามาเปิดเบอร์ใหม่ เขายื่นเอกสารให้กรอก ขณะที่มือยังเล่นมือถืออยู่

เราก็รอไป 20 นาที แทบจะไม่มีคนแล้ว แต่พอคนที่เพิ่งมากดบัตรคิวปั๊ป ได้เรียกคิวเลย... อ่าว? แล้วเมื่อไรจะถึงคิวเรา ดูแล้วเขาก็เป็นลูกค้าทั่วไป ไม่ใช่อารมณ์ AIS serenade หรือ Kbank wisdom เราจึงเข้าไปถามที่ counter ว่าง ว่าเมื่อไรจะถึงคิวเรา
พี่คนเดิมก็เข้ามาพอดี(เพื่อชาร์ตแบตหลัง counter) และบอกว่าก็ต้องรอตามประเภท เราเลยบอกว่านี่ว่างแล้วติดต่อได้ไหมหรือว่าต้องรอก่อน คนที่ counter จึงตอบว่า "มาๆ เอามาเลยมา" เอ่อ... อึ้งแป๊ป รอได้ค่ะ ถ้าเป็นนโยบายเราก็ยอมรับ จึงบอกไปว่าเมื่อกี้พี่... พี่อะไรนะคะ บอกว่าต้องรอตามประเภท พี่เขาสวนเลยจ้า... คนไหน? ผม? ผมชื่อ xxx ทำไม?

เราเลยบอกว่าไม่เป็นไรค่ะ เดี๋ยวไปทำสาขาอื่นก็ได้ แล้วเขาตะโกนไล่หลังมาว่า "เอารหัสไปด้วยเลยมั้ย"

โอ้โห... มารยาทเต็มเปี่ยมจริงๆ เรายังไม่โกรธอะไร เข้าใจว่าช้า จนถึงตอนที่คุณตะโกนบอกเรานี่แหละ

เราขับรถไปอีกสาขาเดี๋ยวนั้นเลย ในใจโกรธมากอยากจะรู้ว่าพนักงานทรูเป็นแบบนี้หมดหรือเปล่า หรือเราซวยเองที่เจอแบบนี้ ผลคือสาขาแฟชั่นบริการดี แจ้งว่าเรามียอดค้างนะตั้งแต่ปี 2011 น่าจะเป็นช่วงที่ซิมฟรีระบาด เขาแนะนำให้ไปทำใบแจ้งความและเอามายื่นเรื่องเพื่อปรับลด

เรากลับมาที่บ้าน โทรเข้า call center 1331 (ค่าบริการครั้งละ 3 บาท) เพื่อที่จะถามว่าถ้าไม่ทำเรื่องจะยอมเสียยอดค้างไปเลย เราจะย้ายค่ายได้เลยมั้ย... ปรากฎว่าพูดยังไม่ทันจบ แจ้งพนักงานแค่ว่าติดต่อทรูช้อปมาเพื่อย้ายค่ายแต่มียอดค้าง... พนักงานตอบว่า อ้อค่ะ ตรวจสอบสักครู่นะคะ ยังไม่ทันจะฟังเราจบเลย แล้วสายก็ตัด โทรอีกครั้ง... ครั้งนี้ฟังจนจบ พนักงานบอกติดต่อเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้นะคะ อ่าว งง... เรากด9 เรื่องย้ายค่าย และกด 1 เพื่อสอบถาม แล้วเจ้าหน้าที่ฝ่ายไหนจะเกี่ยวข้องอีก? ฟังเพลง รอ... สายตัด

ถ้าเป็น call center  AIS สายตัดพนักงานจะโทรกลับมา แต่นี่รอ... ก็หายเงียบ
พอแล้วค่ะ... ไม่เสียอีก 3 บาทแล้วแน่นอน รู้สึกว่า 9 บาทมันแพงไปแล้วสำหรับทรู

สรุป...
- ไม่ย้ายค่ายค่ะ ทุกคนยังอยู่ AIS เหมือนเดิม หลังจากเล่าให้พ่อแม่ฟัง ทุกคนยอมจ่ายแพงกว่าเพื่อความสบายใจและบริการที่ดี
- ในส่วนของทรู ตัวบริษัทและสัญญาณเป็นอย่างไร ดีหรือไม่นั้นไม่ทราบจริงๆ แต่ภาพลักษณ์องค์กรติดลบมากแล้วสำหรับเรา ยิ่งเห็นหลายๆกระทู้แจ้ง complain ไปที่ไหนไม่มีการตอบรับ (ลองกับตัวเองแล้วปรากฎว่าจริง) นอกจากโพสลงพันทิป ยิ่งทำให้รู้สึกว่า... ราคาถูกแค่ไหนก็ไม่ดึงดูดใจอีกต่อไปแล้วค่ะ
- ส่วนดีแทคยังไม่เคยใช้เลยค่ะ เห็นข่าวล่มบ่อยๆ (>//<)
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่