[CR] การเดินทางครั้งใหม่ ครั้งแรกที่ได้เหยียบภูเขาไฟ ที่ขึ้นชื่อว่า ลมหายใจของเทพเจ้า Bromo - Kawah Ijen


     นี่เป็นครั้งที่เท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้ ที่ผมโทรศัพท์ไปหา พ่อ กับ แม่ แล้วบอกท่านว่า เดี๋ยวอาทิตย์หน้าจะไม่อยู่สัก 4-5 วันนะคับ พ่อมักจะพูดแทรกขึ้นมาว่า “ไปเที่ยวอีกแล้วละสิ ไปไหนละคราวนี้” ส่วนแม่จะไม่ถามรายละเอียดอะไรเลยเลย พ่อ กับ แม่ ชอบให้ผมออกไปเจอโลก อยากให้ผมออกซึบซับการเดินทางที่มีแต่คนแปลกหน้า กินอาหารท้องถิ่นที่ผมไม่เคยกิน ใช้ภาษาที่ไม่คุ้นเคย ท่านจะปล่อยให้ผมออกไปผจญภัยและใช้ชีวิตในแบบที่ผมเองต้องการเสมอ

     และการเดินทางครั้งนี้ก็เช่นกัน มันเริ่มจากการที่ผมมีวันหยุด 4 วัน ก็เลยคิดว่าจะไปไหนดีนะ ก่อนจะหาสถานที่ว่าจะไปไหนผมก็ตั้งโจทย์ให้กับการเดินทางครั้งนี้ว่าจะต้องไม่อยู่ในประเทศแน่นอน ที่ตั้งโจทย์แบบนั้นไม่ใช่ว่าเมืองไทยไม่น่าเที่ยวนะคับ เมืองไทยสวยมาก ยิ่งถ้าไปถูกที่ถูกเวลาด้วยละก็นะ แต่ต่างประเทศก็มีอะไรให้ที่เราบ้านเราไม่มี รอให้เราออกไปสัมผัสอยู่นะ แต่มีเวลาแค่นี้จะไปไหนได้ว่ะ

     เมื่อเดือน พ.ค. ผมอยากไปภูเขาไฟที่อินโดมาก ภูเขาไฟลูกนั้นชื่อ Bromo ภูเขาไฟที่ยังมีลมหายใจอยู่ และก็พ่วงด้วย Kawah Ijen เป็นภูเขาไฟที่ดับแล้ว แต่ว่าข้างล่างจะมีเหมืองกำมะถัน และ ทะเลสาบ แต่ตอนที่ค่าตั๋วถูกๆก็ไม่มีเวลา กลับกันพอมีเวลาค่าตั๋วก็ปาเข้าไป 9,000 – 10,000 ก่อนจะถึงวันหยุด 2 อาทิตย์ คราวนี้ผมเลยลองเข้าไปเช็คราคาตั๋วของ air asia บินตรง กรุงเทพฯ – สุราบายา ปรากฏว่าราคาพอรับได้อยู่นะ 6221 บาท ลั่นเลยคับ เผลอแป๊ปเดียวเสียตังแล้ว ฮ่าๆๆ

     พอจองตั๋วเรียบร้อยผมก็มักจะโทรไปบอกที่บ้านเหมือนทุกๆครั้งที่ผ่านมา ว่าจะไปไหน ยังไง แม่จะไม่ค่อยถามอะไรมาก แต่แม่มักจะบอกว่า “ไปเถอะ ออกไปเห็นโลกซะบ้าง ไปลองกินอาหารประเทศอื่นบ้าง ไปเจอคนแปลกหน้าบ้าง ถ้าไม่จดบันทึกก็ถ่ายรูปมาเก็บไว้ด้วยนะ” ส่วนพ่อจะถามด้วยคำถามเดิมๆทุกครั้ง ทุกทริป ทุกการเดินทาง ว่า “จองตั๋วเครื่องบินรึยัง  ไปกับใคร  ไปที่ไหน  ขึ้นเครื่องกี่โมง  กลับมาบ้านก่อนมั้ย “ ยอมรับเลยว่าตอนเด็กๆ เริ่มเดินทางใหม่ๆ คำถามพวกนี้ดูจะเป็นคำถามที่น่ารำคาญมาก แต่พอโตขึ้นก็เข้าใจหัวอกคนเป็นพ่อ เป็นแม่ มากขึ้น รับรู้เลยว่าเค้าห่วงผมแม้ว่าผมจะโตขึ้นและเป็นผู้ชายก็ตาม

     โตขึ้นผมรับรู้ได้ถึงความห่วงใยของคนที่รักเรามากที่สุดนั้นก็คือ พ่อ กับ แม่ โชคดีที่บ้านผมอยู่แถวๆชานเมืองซึ่งไม่ไกลจากสนามบินมากนัก ก่อนเดินทางถ้าไม่ติดงานหรือยุ่งจริงๆ ผมมักจะชอบกลับมาที่บ้านก่อนเสมอหลังๆมานี้ การเดินทางของผมถ้าเป็นไปได้ก็มักจะเริ่มต้นที่บ้านเสมอ

     และครั้งนี้ก็เช่นกัน ^^

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ชื่อสินค้า:   Bromo - Kawah Ijen
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่