ไปจองโครงการบ้านยั่งยืนของรัฐบาลมาค่ะ

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ พอจะทราบเรื่องการจองบ้านเอื้ออาทร ในโครงการบ้านยั่งยืนกันบ้างไหมคะ เราทราบข่าวจากรายการคุณสรยุทธ์ เลยลองไปเซิร์ทหาข้อมูลได้มาดังนี้
*** การเคหะแห่งชาติเปิดจองบ้านยั่งยืน 28 สิงหาคม- 6 กันยายน วางเงินแค่ 1000 บาทเท่านั้น
*** ในโฆษณาบอกว่ามีทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ บ้านแฝด อาคารชุด
เราเห็นก็ตาโตเลยค่ะ มีหลายทำเล ไกล้ที่ทำงานเราก็มี เราก็รีบเตรียมเอกสารเลยค่ะ เตรียมตัวไปจอง หวังว่าอยากจะมีบ้านกะเค้าบ้าง พอถึงวันเราไปถึงการเคหะประมาณ 7 โมงเช้า บัตรคิวหมดแล้วค่ะ แม่เจ้า!!! เราก็ลองไปถามกับเจ้าหน้าที่ เค้าบอกให้กรอกเอกสารทิ้งไว้ก่อน เผื่อคนที่ยื่นแล้วไม่ผ่านเราอาจจะได้ เราก็บอกว่างั้นของจองเป็นบ้านเดี่ยวนะคะ เจ้าหน้าที่บอกว่าบ้านเดี่ยวเต็มแล้ว ไอ้เราก็งงๆ จะเต็มได้ไงในเมื่อยังไม่เปิดให้จองเลย แต่ปล่อยบัตรคิวเฉยๆ เราก็ลองไปคุยกะคนอื่นที่ไปจองเหมือนกัน สักพักพอการเคหะเปิดทำการ ป้าที่ได้คิวแรกก็โวยวาย ว่าบ้านเดี่ยวจองเต็มได้ยังไง ป้าแกได้คิวแรกยังไม่ได้จองเลยก็เต็มแล้ว เจ้าหน้าที่ก็ยืนยันคำเดียวว่า บ้านเดี่ยวมีคนจองเต็มแล้วค่ะ เหลือแต่ห้องชุด หลายคนต่างก็หัวเสีย หงุดหงิด มาจองคิวตั้งแต่เช้ามืดแต่ก็ยังไม่ได้จองอีก เราเลยสงสัยว่าทางการเคหะโฆษณาว่ามีทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮ้าส์ ทำไม ในเมื่อพอไปจองก็เต็มหมด อยากรู้ว่าคนที่จองได้ไปจองกันตอนไหนเพิ่งเปิดจองวันแรก คิวแรกก็เต็มซะละ อยากให้ท่านนายกเข้ามาดูแลส่วนนี้ด้วย เพราะคนจนจริงๆไม่ได้อยู่เลยค่ะบ้านเอื้ออาทร มีแต่คนรวยทั้งนั้นที่จองได้ แล้วก็มาปล่อยให้คนจนเช่า เกิดเป็นคนจนนี่มันเศร้านะคะ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 53
จริงๆ โครงการของการเคหะ ไม่ว่าจะ เอื้ออาทร รึ ยั่งยืน อะไรนั้น ควรมีกฎห้ามเช่าต่อ ห้ามเปลี่ยนมือ กี่ปีก็ว่าไปนะ สัก 10 ปีก็ได้ ถ้าไม่มีปัญญาผ่อนต่อก็ขายคืนให้รัฐในราคาทุน เพราะรัฐขาดทุนมา subsidize เพื่อให้ประชาชนมีที่พักอาศัยในราคาถูก ไม่ควรเปิดช่องให้มีการทำมาปล่อยเช่าต่อโดยที่เจ้าของก็คือคนรวยเหมือนเดิม หรือพวกที่มีเส้นสายกับข้าราชการ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 23
--- ขอออกความเห็นแบบไม่มีข้อมูลนะครับ

--- แรกเริ่มเดิมทีคิดว่าน่าจะเป็นโครงการบ้านเอื้ออาทร จะของใครเป็นต้นคิดก็ช่างเถอะก็ให้เครดิตท่านแล้วกัน แต่ๆละที่ที่สร้าง การเคหะไปสร้างที่พื้นที่ห่างไกลชุมชนและการเดินทางไม่สะดวกรถเมล์ไม่มีเช่นที่พิษณุโลก โครงการถนนบาสพาส  คนไปอยู่อย่างน้อยต้องจักรยานต้องมีไม่งั้นไม่รู้จะเข้าตัวเมืองอย่างไรเป็นสิบกิโลเมตร  ทีนี้ที่มันไกลและเปลี่ยวอย่างนั้น  เปิดจองก็แล้วไม่มีคนจอง อีกอย่างคนออกแบบบ้าน ยังกะไม่ได้จบสถาปนิกมา ใครๆก็ส่ายหน้า เลยไม่มีคนจองโครงการเลยร้างมาจนทุกวันนี้ ซึ่งคงเหมือนหลายๆโครงการนั่นแหล่ะ

--- ทีนี้พอรัฐบาลนี้เข้ามา คงมาดูแล้วว่า เงินที่สร้างก็กู้เค้ามา   ดอกเบี้ยก็เสียเงินต้นก็เสีย ปล่อยไว้ก็คงรกร้างและมีแต่เสียกับเสีย ก็จัดการปรับปรุงทำใหม่ซะแล้วก็ใช้ชื่อบ้านยั่งยืน  แล้วก็ประกาศโครงการออกมาเพื่อให้ผู้มีรายได้น้อยได้ซื้อ  ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี   ส่วนการจองนั้นเค้าเปิดขายมานานแล้วครับอย่างที่บอกข้างต้น ไม่ใช่มาเปิดจองช่วงนี้ บางท่านเลยอาจผิดหวังทำไมถึงจองไม่ได้   ก็เพราะไม่ใช่เป็นโครงการใหม่ไงเอาของเก่ามาปรับปรุงใหม่ขายก็เท่านั้นเอง

ความคิดเห็นที่ 3-1

เพื่อให้เป็นโครงการของรัฐบาลชุดนี้ไง

ใช้ชื่อเดิมแล้วมันแสลงหู เพราะคนต้นคิดเค้าไม่อยู่แล้ว ก็ยังไปเอาไอเดียเค้ามาใช้ แต่เปลี่ยนชื่อแค่นั้น

คิดง่าย ทำง่ายดี  <<< การงานใดที่ทำแล้วเกิดประโยชน์และมีการต่อยอดที่ดีและมีผลดีต่อประชาชนส่วนรวม รัฐบาลใหนมาทำผมถือว่าดีทั้งนั้นแหล่ะครับ  อย่าไปหวงความคิดเลย  ไม่งั้น ต้องห้าม สร้างถนน ห้ามสร้างโรงพยาบาล ห้ามสร้างฯลฯ  เพราะเป็นของรัฐบาลเก่า เก่า และยิ่งเก่ากว่า เค้าคิดมาก่อนทั้งนั้น    ประเทศชาติไม่เจริญเพราะคิดกันแบบนี้แหล่ะ

---  ผมถามว่า   ผมสร้างหมู่บ้านจัดสรรหนึ่งหมู่บ้านแล้วเสร็จ แต่ออกแบบไม่ได้เรื่อง ห่างไกลชุมชน  ไม่มีคนมาซื้อมาจอง แต่อยู่ๆลูกมาปรับปรุง ทำให้เสร็จและดี ประกาศขายมีคนซื้อ  ผมควรจะดีใจ หรือควรจะบอกลูกว่า เองทำไม่ได้นะข้าทำมาก่อนแล้วห้ามเอาบ้านข้าไปทำอะไรปล่อยมันไว้อย่างนั้นแหล่ะ   ไม่ได้คิดง่าย ทำง่ายหรอก แต่ลูกคิดว่าจะทำอย่างไรให้บ้านที่สร้างขายได้ และหมดสต๊อกเท่านั้นเอง
ความคิดเห็นที่ 3
มันคือบ้านเอื้ออาทร นั่นเองใช่ไหมนิ เปลี่ยนชื่อโครงการเพื่อ ?

ส่วนเรื่องคิว คนใน LOCK ไว้ให้ญาติพี่น้องเสร็จแล้ว นี่แหละระบบไทยๆ จริงๆเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่มากนะ คนได้คิวแรกควรฟ้องร้องออกสื่อ ออกสรยุทธให้ใหญ่โตไปเลย ระบบอภิสิทธิ์ต้องถูกกำจัดเสียที
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่