แชร์ธุรกิจแปลก ในประเทศที่ผมอยู่ ใครมีก็แชร์กันได้นะครับ ทั้งไทยและตปท.

เพื่อนๆใครรู้จักธุรกิจแปลกๆ ในประเทศที่ตัวเองอยู่ จะในไทยหรือต่างประเทศก็มาแชร์กันได้นะครับ  เผื่อเป็นแนวทางทำธุรกิจ

ของผม : แคนาดา
ธุรกิจ : ให้เช่าตุ๊กตาหน้ารถ
          เป็นตุ๊กตา ขนาดเท่าคนจริงครับ เอาไว้สำหรับนั่งหน้ารถ เนื่องจากที่นี่ ในช่วงเวลาเร่งด่วนจะมีถนนเลนส์ด่วนพิเศษ สำหรับรถที่มีผู้โดยสาร รวมคนขับ เกิน 2 คนขึ้นไป หรือถนนบางเส้น 3 คนขึ้นไป ถึงจะใช้เลนส์ด่วนนี้ได้  ใครขับมาคนเดียวหมดสิทธ์ใช้เลนส์นี้ ต้องรถติดกันไป  ราคาค่าเช่าก็ถือว่าแพงเลย 2 ตัว ประมาณ $55 ต่อ 1 ชม.  แต่ผิดกฏหมายนะครับ ถ้าตำรวจจับขึ้นมาเห็นว่าไม่ใช่คนก็ต้องได้รับโทษ แต่ก็ยังเป็นธุรกิจที่ขายได้อย่างไม่น่าเชื่อ


*** ช่วงนี้กำลังจะมี PAN AM GAME  คล้ายเอเชี่ยนเกมส์บ้านเรา แต่อันนี้เป็นเฉพาะกลุ่มประเทศในแถบอเมริกาเหนือ แล้วแคนาดาเป็นเจ้าภาพ ทำให้ทางด่วนหลายสาย ทำเลนส์ด่วนพิเศษขึ้นมา (ชั่วคราว) ต้องมี 3 คนขึ้นไปจึงจะใช้ได้  รถติดมากๆเลยครับ เพราะถนนหายไป 1 เลนส์  ผมยังคิดอยู่ว่าจะทำตุ๊กตาเอง จับใส่หมวก ใส่เสื้อผ้า แว่นตา ผ้าพันคอ ไม่งั้นแย่แน่เลย
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 58
ผมอยากทำโรงแรมนักกล้ามครับ เคยคิดเล่นๆแต่ซีเรียส แบบว่า ปกติ คนมาเพื่อพักผ่อน แต่ที่โรงแรมนี้คือมาเพื่อ ออกกำลังกาน สร้างกล้ามเนื้อ แบบเช่นน ที่ประตู คุณต้องแสกน แล้วระบบจะนำโปรไฟล์ของคุณมาตำนวนน้ำหนักที่เหมาะสม คือต้อง ดึงเข้าออก10ครั้งในเวลาที่กำหนดถึงจะเข้าไปได้ ลิฟไม่มีครับ ไม่มีบันไดด้วยครับ ปีนเชือกเอา กับ อีกทางนึงคือลิฟแบบดึงเชือก ถ้ามาเป็นครอบครัว ก้ให้ลูกเมีย ขึ้นไปก่อนตัวเองดึงให้ แล้วค่อย ปีนเชือกขึ้นตามไป  เมนูอาหารก้ เมนูคลีนครับ โปรตีนหนักๆ อุปกรณ์รับประทานอาหาร ช้อนส้อมก้เป็นเวทไปในตัวอาจจะซักข้างละสองโล
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 8
ประเทศหนึ่ง...

ใส่ชุดรัดรูป สีเข้มๆ พุงพลุ้ย พกกระดาษเล่มหนึ่ง กับปากกา
ยืนตามถนน เรียกมอไซ แล้วมอไซก็ยื่นเงินให้
กำไรดีมาก ไม่ต้องลงทุนอะไรเลย
ความคิดเห็นที่ 7
ประเทศหนึ่ง...

ไม่ต้องทำอะไรมากแค่เล่นเน็ต 2-3 ชั่วโมง
ไม่จำกัดวุฒิ
2-3พันต่อวัน

คุณก็รู้ว่าอาชีพอะไรเจ้าเริงร่า
ความคิดเห็นที่ 22
รับจ้างขอโทษ ที่ญีปุ่น ไม่เคยเห็นจริงๆ แต่เคยได้ยินค่ะ

จริงๆ แล้วในประเทศญี่ปุ่น การรับจ้างขอโทษ หรือ Apology Agency ไม่ได้มีบริการแค่ขอโทษอย่างเดียวนะคะ แต่ยังสามารถสั่งให้สร้างสถานการณ์อะไรก็ได้เช่น ให้ส่งคนมาแสดงเป็นพ่อแม่เพื่อปฏิเสธสาวที่คุณไม่ชอบ หรือแสดงเป็นคนรักบุกไปถึงบริษัทเพื่อขอลาป่วยให้กับคุณ ก็ทำได้เช่นกัน (โอ้โฮ้ ไม่อยากจะคิดว่าถ้าเป็นบ้านเรา…จะใช้บริการกันคึกคักหรือเปล่า)



ตัวอย่างของ การรับจ้างขอโทษ หรือ Apology Agency  เช่น

1. Shazaiya Aiga Pro
เน้นการขอโทษแบบเผชิญหน้าในราคา 25,000 เยน (ประมาณ 7,000 บาท) หรือขอโทษผ่านทางโทรศัพท์ในราคา 10,000 เยน (ประมาณ 3,000 บาท) เปิดทำการทุกวัน 24 ชั่วโมง

2. Yokohama Benriya Natchan
เจ้านี้มีบริการพิเศษคือการ โทรไปขอโทษพร้อมร้องไห้ฟูมฟาย เหมาะกับกรณีแรงๆหรือการขอโทษโจทย์ที่กำลังอยู่ในอารมณ์โมโหอย่างแรง

3. Nihon Shazai Daikokao
คิดค่าบริการเป็นรายชั่วโมง โดยคิดค่าบริการชั่วโมงละ 3,500 เยน (ประมาณ 990 บาท) ราคาถูกที่สุดในนี้ เหมาะกับกรณีที่ความผิดไม่รุนแรงมาก



กลุ่มคนที่ใช้บริการ Apology Agency มากที่สุดเป็นผู้หญิง อายุระหว่าง 20 – 40 ปี และเหตุการณ์ที่ทำให้พวกเธอต้องใช้บริการขอโทษมากที่สุดคือเรื่องผิดนัดเงินๆ ทองๆ เป็นหลัก

เห็นแบบนี้แล้ว การบริการขอโทษถึงแม้จะเป็นที่นิยม แต่ก็ไม่น่าสนับสนุนเลยนะคะ เพราะเท่ากับเป็นการทำให้คนผิดไม่รู้สึกผิดกับสิ่งที่ได้ทำลงไป และไม่ต้องแบกความกดดันในการขอโทษด้วยตัวเองอีกด้วย จนอาจกลายเป็นเรื่องปกติและความเคยชิน…ดังนั้นหากเราทำผิดก็ควรจะยอมรับ และปรับปรุงเพื่อไม่ให้เกิดเรื่องซ้ำๆ แบบนี้อีกจะดีกว่านะคะ

เรียบเรียง teen.mthai.com

ข้อมูล unlockmen, j-cast

ลิ้งที่มา http://teen.mthai.com/variety/79401.html
ความคิดเห็นที่ 12
ห้องไกลบ้าน แต่พออ่านหลายๆเมนท์แล้วรู้สึกใกล๊ ใกล้

เม่าดี๊ด๊า
ความคิดเห็นที่ 16
มีอาชีพแปลกๆอยู่อีกอาชีพหนึ่งครับ
ชอบยุ่งกะชีวิตและความคิดเห็นของชาวบ้านเขาไปทั่ว

ดีบ้างไม่ดีบ้างพี่แกเล่นงานหมด


บอกมากไม่ได้ครับว่าอาชีพอะไร

ผมโดนไปหลายรอบแล้ว

เดี๋ยวพี่เขาได้ยินแล้วจะมายึดloginผม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่