[CR] ครัวป้าแมว >> ร้านอาหารทะเลสดๆใกล้หัวหิน (ไม่ได้มีดีที่อร่อยอย่างเดียว ถูกด้วย!)

************ เนื่องจากกลายเป็นกระทู้แนะนำไปแล้วและคนอาจจะไปถล่มร้านป้าเร็วๆนี้จนแกขายไม่ทัน เพื่อไม่ให้คนที่ไปกินอารมณ์เสียกับการบริการที่ช้าพราะคนของป้ามีไม่กี่คน เราแนะนำให้โทรไปสั่งอาหารล่วงหน้าเลยนะคะ (เพราะเราทำแบบนั้นค่ะ) โทรสั่งล่วงหน้าประมาณ 20 นาทีก่อนถึง ไปแล้วจะได้กินเลยค่ะ ไม่เสียอารมณ์เราด้วยที่รอนาน (เมนูเหมือนร้านอาหารทะเลทั่วๆไปเลยค่ะ ไม่แน่ใจถามก็ได้ว่ามีอะไรแนะนำ) ย้ำ! ขอให้โทรไปสั่งล่วงหน้าทุกท่านนะคะ! ย้ำ! โทรไปสั่งล่วงหน้าก่อนไปค่ะ ไม่งั้นรอนานเดี๋ยวโมโหหิวมาด่าป้าว่าบริการไม่ดี สงสารแก แทนที่จะช่วยกลายเป็นทำให้ร้านแกแย่กว่าเดิมนะคะ เบอร์ป้าแมว 086-7617911 ค่ะ****************

เนื่องจากสองอาทิตย์ก่อนมีโอกาสได้ไปหัวหินหลังจากไม่ได้ไปมา 20 ปี (ถูกแล้วค่ะ 20 ปี!) ความทรงจำครั้งล่าสุดคือไปหัวหินตอนเด็กๆ หินบาดเท้า ปาดมือเลือดอาบ กลายเป็นโรคทะเลหัวหินโฟเปีย (ตรูจะไม่ไปเหยียบหัวหินอีกแล้ว!) ครั้งนี้มีวันหยุด เพื่อนสาวชวนไปชิว ทริปคือกินและนอนและกินและนอนค่ะ
เรามีหน้าที่ชวนเพื่อนคุยไม่ให้เพื่อนหลับขณะขับรถ555  กลับมาแล้วก็รู้สึกว่าหัวหินไม่มีอะไร คือเหมือนทะเลก็สวยสู้เกาะล้านไม่ได้ (อย่าไปเทียบกะทางใต้รึทะเลตราด) ร้านขายเค้กก็อร่อยไม่สุด (คือร้านในกทม.อร่อยกว่านี้ก็มี) คือเหมือนแค่ไปเปลี่ยนบรรยากาศจากสูดควันพิษในเมืองกรุงเป็นรับลมทะเลแค่นั้น ก็ถือว่าอย่างน้อยก็ได้ชาร์ตพลังก่อนกลับมาทำงานที่กทมนะคะ

แต่ที่ฟินเว่อร์สุดในทริปนี้และจากตอนแรกว่าจะไม่รีวิวแล้วต้องเปลี่ยนใจ ก็คือร้านอาหาร "ครัวป้าแมว" ค่ะ เป็นร้านอาหารทะเลสดๆ ไร้คนรู้จัก (แต่เพื่อนอิฉันไปรู้จักได้ไงก็ไม่รู้) ร้านนี้เป็นเพิงเหมือนร้านอาหารตามสั่งในกทมค่ะ มองผ่านๆนึกว่าขายข้าวไข่เจียว ใครจะนึกว่าจะขายอาหารทะเลสดๆ อร่อยเว่อร์ แถมราคาก็ถูกเว่อร์ด้วยค่ะ!

ร้านอยู่ก่อนถึงหัวหินติดกับโรงแรมสวนบวกหาดค่ะ ถ้าวิ่งจากกรุงเทพมาทางถนนเพชรเกษม ก็เลี้ยวซ้ายเข้าซอยสวนสนลอย ตรงไปเรื่อยๆ เลี้ยวขวาก็ถึงแล้วค่ะ ร้านจะถึงก่อนโรงแรมสวนบวกหาดนะคะ จะเห็นป้ายโรงแรมจากรูปของร้านอาหารค่ะ
(แผนที่โรงแรมสวนบวกหาด  https://www.google.co.th/maps/place/%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%A9%E0%B8%B1%E0%B8%97+%E0%B8%AA%E0%B8%A7%E0%B8%99%E0%B8%9A%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%94%E0%B8%8A%E0%B8%B0%E0%B8%AD%E0%B8%B3+%E0%B9%82%E0%B8%A3%E0%B8%87%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B8%A1+%E0%B8%88%E0%B8%B3%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%94/@12.733994,99.96371,15z/data=!4m2!3m1!1s0x0:0x1e377ce13996ff15

ลักษณะของร้าน






เหตุผลที่คิดจะรีวิวไม่ใช่เพราะอาหารอร่อยและราคาถูกอย่างเดียวนะคะ แต่เนื่องจากวันที่ไปร้านค่อนข้างเงียบ เข้าใจนะคะว่าถ้าไม่ใช่เจ้าประจำคงขับผ่านเพราะไม่คิดว่าร้านแบบนี้จะมีอาหารทะเลขาย แต่เนื่องจากเจ้าของร้านนั่งซึมๆแล้วถามเราว่าหัวหินเงียบมั้ย ที่นี่ขายไม่ค่อยดีเลย เราเลยบอกว่าคนผ่านไปอาจจะไม่รู้นะคะเพราะลักษณะร้านดูไม่ใช่ร้านอาหารทะเล ดูเหมือนขายอาหารตามสั่งทั่วไปมากกว่า ทำไมไม่โพสลงโซเชียล

ตามประสาร้านชาวบ้านแกบอกว่าแกไม่รู้วิธีค่ะ แล้วก็เล่าให้เราฟังว่าวันก่อนมีคนขับรถมาสี่ห้าคันบอกเพื่อนแนะนำมาพอเห็นสภาพร้านก็พูดให้ป้าได้ยินเลยค่ะว่า "ถ้ารู้ว่าสภาพร้านเป็นแบบนี้กูไม่มาหรอก" เราฟังเเล้วเราหดหู่มากอ่ะ ก็ปลอบป้าไปว่าร้านป้าไม่ได้แย่นะคะ แกก็บอกแบบน้อยใจในโชคชะตาค่ะว่าคนมาหัวหินก็อยากนั่งร้านหรูๆ ไม่มีใครอยากมากินร้านเพิงแบบนี้หรอก เราก็แบบเห้ย! ร้านอาหารทะเลนะคะ เรามากินรสชาติ อีกอย่างร้านป้าไม่ได้แย่อะไรเลยนะคะ มันแค่เล็กแต่ก็สะอาดนะ คิดในใจไม่ได้ๆ กลับไปต้องรีวิวให้คนมากินร้านป้า คนทำอาชีพสุจริต แถมทำอาหารอร่อยมากๆ (ถูกและอร่อยกว่าร้านที่ในโซเชียลรีวิวตั้งเยอะ) เราก็ควรสนับสนุนนะคะ ว่าแล้วหลังเช็คบิลก็บอกว่าป้าหนูจะไปรีวิวให้! ว่าแล้วก็จัดไปอย่าให้เสียเวลารอ...

ปลาหมึกผัดไข่เค็ม อร่อยเว่อร์ 120 บาทขาดตัวค่ะ


หอยลายผัดพริดเผา จำไม่ได้ว่า 120 หรือร้อยกว่าบาทนี่แหละค่ะ จำราคาแน่นอนไม่ได้


ข้าวผัดปูจานกลาง เห้อ...ท้องจิแตก


กุ้งอบเกลือ...


และไฮไลท์ของงานปูม้านึ่งค่ะ โลละ 550 ค่ะ เลือกเพศได้เลยค่ะว่าจะกินไข่รึเนื้อ โอ๊ยมันฟินเว่อร์ แกะเปลือกออกเนื้อหลุดมาทั้งดุ้น..







สรุปเราไปกินร้านป้าสองครั้งคือขาไปหัวหินและขากลับมากทมค่ะ บอกเลยว่าทริปนี้ร้านป้าแมวฟินสุด เราไปกินร้านดังๆที่มีคนรีวิวในโซเชียลว่าไปหัวหินห้ามพลาด โค-ตะ-ระแพง ได้น้อย และรสชาติงั้นๆ กินบรรยากาศอย่างเดียวค่ะ (ซึ่งก็ไม่ได้บรรยากาศดีขนาดนั้นนะถ้าเทียบกะราคาที่จ่ายไป)

ใครแวะเวียนไปหัวหินอย่าลืมแวะไปอุดหนุนป้าแมวนะคะ โทรไปเช็คก่อนก็ได้ค่ะว่าร้านเปิดมั้ย ถ้าจะดีโทรไปสั่งอาหารก่อนถึงก็ได้ค่ะเพราะเป็นครัวบ้านๆ ทำเองไม่กี่คน ถ้าคนเยอะอาหารอาจจะช้าค่ะ โดยเฉพาะปูนึ่งนี่รอนานหน่อย แนะนำให้โทรไปสั่งก่อนนะคะ เบอร์ป้าแมว 086-7617911 ค่ะ
ชื่อสินค้า:   ครัวป้าแมว
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่