[CR] รีวิวจุดอ่อน Asus Zenfone2 แบบดิบๆ หลังจากได้ใช้งานมา 24 ชม.เต็มๆ

กระทู้รีวิว
รอสักครู่ครับ รีวิวนี้ คนที่มี zenfone2 ZE550ML คงต้องดูครับ เพราะจุดดีเห็นกันมาเยอะแล้ว มาดูจุดอ่อนกันบ้างครับ เยอะพอสมควร เยอะขนาดที่ว่าแม้กระทั่ง CC เองก็ยังต้องมานั่งหาคำตอบปริศนาเหล่านี้กับตัวผม

กรุณารอสักครู่นะครับ ตอนนี้กำลังไล่ชาร์จไฟจาก 5% ไปให้เต็มก่อน เพราะลองเล่นจนแบตหายเกลี้ยงเลย 55555+ ตอนนี้ก็เวลา 16.55 น. แบตยังไม่ครึ่งเลยครับ



ระหว่างรอการจัดหนักแบบค้นหาจุดอ่อนสำคัญๆ เรามาดูจุดดีของ Zenfone 2 ZE550ML ที่ผมคิดว่าดีสำหรับผมกันก่อนนะครับ

- เครื่องสวย สีสันสะดุดตา
- เมื่อคุณต่อหูฟังที่มีราคาสักหน่อย คุณจะพบว่ามิติเสียงที่ได้ยิน 2รูหูนั้น บอกได้เลยว่าสุดยอดดดดด ถ้าเปรียบเป็นผู้หญิงก็ต้องบอกว่า ตูดเป็นตูด นมเป็นนมอ่ะครับ เบสมาเนื้อๆแน่นๆ อันนี้ประทับใจที่สุดตั้งแต่ได้ลองเล่นละ (ใช้หูฟัง OPPO ครับ)
- มีระบบการจัดการความจำที่ดี นั่นคือจะมีแถบของประวัติการใช้งานล่าสุด อันนี้ถือว่าสะดวก
- เล่นเกมก็ลื่นพอสมควร (แต่ก็ไม่ได้ลื่นจนเวอร์อะไรขนาดนั้น วัดการการเล่นเกมเศรษฐี ที่แอบกระตุกเป็นบางจังหวะ ทำให้การทอยเต๋าบางครั้งยังหวังผลไม่ได้ดีเท่าที่ควร)

********************************************************************

เอาหล่ะครับ ทีนี้จะเข้าสุ่โหมดจัดหนักกันแล้วนะครับว่า จุดอ่อนของ zenfone 2 มีอะไรกันบ้าง

1. อุปกรณ์แถมในกล่องพี่จะงกไปไหนครับ คู่มือก็โคตรไม่ละเอียด เล่มน้อยๆ2เล่ม ที่สำคัญเลยก็คือไม่มีหูฟังมาให้ ขอบอกเลยว่าโคตรเคือง!! ตรงนี้ผมเคืองจริงๆนะครับ คือมือถือราคาเกือบหมื่น แต่ไม่มีบันเดิ้ลอะไรที่มันดูน่าจะพรีเมี่ยมเลย เหมือนมือถือจีนเครื่องละ2-3พันด้วยซ้ำไป แถมหูฟังก็ไม่มี -*-

2. แบตหมดโคตรไว zazzzzzzz คือวัดจากที่ผมชาร์จไฟเต็มหลอด แล้วเอามาเล่นเกม เชื่อหรือไม่ว่าถ้าคุณเล่นเกมออนไลน์ที่ต้องใช้ 3G ในการเล่นแบบผม บอกได้เลยว่าจาก 100% เล่นเพียง 1 ชั่วโมง แบตคุณก็อาจจะเหลือเพียง 59-65%% ก็ได้นะครับ นี่ไม่ได้ล้อเล่น เพราะถามว่าผมเทียบจากอะไร ผมเอาไปเทียบกับ oppo find way s และ Alcaltel onetouch flash ซึ่งเจ้าสองตัวนั้น ต่อให้คุณเล่นเกมผ่าน 3G เต็มๆ 1 ชั่วโมง ให้ตายแบตก็ไม่มีทางต่ำกว่า 80% แน่นอน

3. Wifi หลุด 5 ครั้งในเวลา 3 ชั่วโมงนี่คุณว่ามันผิดปกติหรือเปล่าครับ แต่สำหรับผมผมว่ามันผิดปกตินะ

4. อันนี้โคตรสำคัญ คือผมซื้อมาใหม่ๆก็เล่นกล้องหน้ากล้องหลังซะเพลินเลย แต่...ครับแต่ โหมดถ่ายวีดีโอจากกล้องหน้าอยู่ตรงไหน??????????? มีใครเห็นบ้างไหมเอ่ย 555555+ บอกได้เลยครับว่าแม้กระทั่ง Call center ของ Asus เองก็ยังไม่เห็นครับ คือนอกจากจะไม่เห็นว่ามีโหมดถ่ายวีดีโอจากกล้องหน้าได้ ซึ่งบอกได้เลยว่าโหมดนี้ลี้ลับยิ่งกว่ารายการมิติพิศวงของพี่ป๋องอีก คือผมโทรเข้าศุนย์ Asus รอบแรก ก็พักสายอยู่นานมากกกกกก สักพักก็ได้คำตอบจาก cc ว่า "ต้องขอโทษด้วยนะครับที่รอสาย คือ zen2 ไม่มีโหมดถ่ายวีดีโอกล้องหน้าครับ" =_="!!! นั่นหล่ะฮะทั่นผู้ชม ..... แต่หลังจากนั้นไม่นาน ก็มีโทรศัพท?ยิงตรงเข้าเครื่องผมมาเลย เบอร์ 02 ผมก็แปลกใจว่าเบอร์ asus นี่หว่าโทรกลับมาทำไมหรือ ก็ปรากฏว่า เป็นคอลเซ็นเตอร์คนเดิมครับ เขาโทรมาบอกว่า ตัว Zen2 ใช้กล้องหน้าถ่ายวีดีโอก็ได้นะครับ เหยดดดดดดดดดดดด *0* เอาดิ ไหนตอนแรกบอกว่าถ่ายไม่ได้ คือคอลเซ๋็นเตอร์บอกว่าเขาไปคุยกับช่างเทคนิคอีกคน เขาบอกว่ามันมีวิธีถ่ายได้ แต่ลี้ลับสักหน่อยก็คือ เมื่ออยุ่โหมดกล้องหน้า ให้ดูมุมล่างซ้าย จะเห็นเป็นสี่เหลี่ยมเล็กๆ4อัน ให้ไปกดตรงหนั้น แล้วปรับโหมดถ่ายภาพให้เป็น อัตโนมัติ!!!!! แล้วมันจะสามารถถ่ายววิดิโอจากกล้องหน้าได้ ซึ่งเมนู Rec ตรงนี้ถ้าเข้ากล้องหน้าไปธรรมดานี่ไม่มีทางมองเห็นแน่ๆ ผมก็ลองทำตามดู ก็ปรากฎว่าเห็น Rec สีแดงๆโผล่มาแล้วครับ ก็เป็นอันว่าโหมดการถ่านวิดิโอจากกล้องหน้านั้นทาง Asus จะนำไปปรับปรุงและอัพเป็นเฟิร์มแวร์ตัวต่อๆไป

5. เสียงจากลำโพงเมื่อเปิดลำโพง บอกได้เลยว่าเป็ดมากๆ บอกแค่นี้แหล่ะ

6. ใช้โหดมภาษาไทย แต่ยังแอบมีภาษารัสเซียปนมานิดๆ เหมือนจะยังอัพเดทเฟิมแวร์ไม่เต็มที่เรื่องของภาษา

7. ถ้าบอกว่านี่คือจอระดับ HD ผมว่า นี่ก็ไม่ได้ชัดกว่า VGA ไปสักเท่าไรนะครับ ภาคไม่คม สีเดิมๆมาจากโรงงานดูจืดมาก ผมลองเอาไปเทียบกับ one touch flash ที่จอระดับ HD เหมือนกัน บอกเลยว่า Flash กินขาดทั้งเรื่องความคมชัดและความคมของเม็ดสี เพราะขนาดว่าปรับค่าสีของ zen2 ไปให้มันดูอิ่มหน่อยๆแล้ว ภาพจะดูเฟคๆทังทีเลยครับ บอกได้เลยว่าไม่ประทับใจเรื่องหน้าจอ

8. วนมาที่โหมดกล้องวีดีโอหน้า คือเกิดปัญหาในเวลาที่ถ่ายในที่แสงน้อยหรือที่มืดๆ ยิ่งถ้าแบตเหลือน้อยๆต่ำกว่า 20% เวลาคุณ Playback ในเครื่อง ภาพที่ได้จะไม่ตรงกับเสียง เหอๆ กากจริงอันนี้


9. เรื่องลี้ลับอีกอันก็คือ ถ้าคุณใช้แบตเตอร์รี่ในโหมด Perfomence ก็คือโหมดจัดเต็ม คะแนนใน Antutu จะได้น้อยกว่าใช้แบตในโหมดประหยัดท่สุด เป็นหลักพันคะแนนเลย แถมหลายๆครั้งที่ผมลองเทส เหมือนกับว่าเวลาถ้าเราใช้แบตในโหมด Perfomence โปรแกรม Antutu จะไม่รู้จักมือถือเครื่องนี้เลยว่าชื่ออะไร แต่พอใช้โหมดประหยัดแบตอันล่างสุดเทส โปรแกรมกลับรู้จักมือถือเครื่องนี้ขึ้นมาทันทีว่าเป็น zen2

สรุปสุดท้ายนะครับ[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ชื่อสินค้า:   Asus ZenFone 2
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่