มาร์คครับ มีอะไรบ้างไหมครับที่มาร์คพอใจ-------------------ทวดเอง

กระทู้สนทนา
ผมเห็นมาร์คออกมาแนะ ออกมาชี้ ออกมาต้านรัฐธรรมนูญฉบับใหม่แล้ว ผมก็งงกับมาร์คมากเลยครับ

ก็ที่มาร์คบอยคอตการเลือกตั้ง ลูกพรรคออกมาขัดขวางการเลือกตั้ง ก็เพื่อต้องการกติกาที่เป็นธรรม ต้องการขจัดการซื้อสิทธิ์ขายเสียงไม่ใช่หรือครับ

ตอนนี้เขาก็ออกแบบกติกาใหม่ เพื่อให้ทุกฝ่ายลงแข่งขันอย่างเป็นธรรม และก็ซื้อเสียงยากขึ้นอีกมากมาย อย่างนี้แล้วมาร์คยังไม่พอใจอีกหรือครับ

ก็ที่มาร์คยอมเสียภาพลักษณ์ ด้วยการปล่อยให้ลูกพรรคล้อมกรอบประธานสภา ขว้างแฟ้มใส่สภา บีบคอเพื่อนสมาชิก เพื่ออะไรกันครับ ถ้าไม่ใช่เพื่อให้ประชาชนเห็นถึงความเลวร้ายของสภาไทย

ตอนนี้เขาก็ออกแบบให้สภาที่มาจากการเลือกตั้ง มีองค์กรต่างๆ สารพัดคุณธรรม จริยธรรม คอยควบคุมดูแลไม่ให้สภาไทยทำอะไรเกินเลยจนน่าสมเพช อย่างนี้มาร์คยังไม่พอใจอีกหรือครับ

ก็ที่มาร์คพยายามเรียกร้อง นายกฯมาตรา 7 ที่ขัดกับรัฐธรรมนูญ ต่อต้านนายกฯรักษาการ เพื่อให้ได้ซึ่งมานายกฯคนกลางมิใช่หรือครับ

ตอนนี้เขาก็ออกแบบให้มีนายกฯคนกลางให้มันถูกต้องตามรัฐธรรมนูญ เพื่อไม่ต้องให้มาร์คออกมาเรียกร้องให้เสียรังวัด อย่างนี้มาร์คยังไม่พอใจอีกหรือครับ

ก็ที่มาร์คออกมาชี้แนะถึงเรื่องสภาผัวเมีย ทำให้ ส.ส.กับ สว.เป็นคนที่มาจากกลุ่มเดียวกัน อันเป็นเหตุให้มาร์คไม่สามารถชนะโหวตในสภาสักที

ตอนนี้เขาก็ออกแบบให้ ส.ว.ทั้งหมดมาจากการสรรหาแล้วนี่ครับ แม้บางส่วนให้มีการเลือกตั้งจากประชาชน แต่ก็ต้องเลือกจากคนที่เขาจัดสรรมาให้ อย่างนี้มาร์คยังไม่พอใจอีกหรือครับ

ก็ที่มาร์คออกไปร่วมเป่านกหวีด สนับสนุนการปิดกรุงเทพ ปิดสถานที่ราชการ ขัดขวางการจ่ายเงินให้กับชาวนา ก็เพื่อล้มล้างระบอบทักษิณไม่ใช่หรือครับ

ตอนนี้เขาก็ออกแบบให้พรรคของคุณทักษิณหมดโอกาสที่จะกุมเสียงส่วนใหญ่ได้อย่างเบ็ดเสร็จอีกแล้ว อย่างนี้มาร์คยังไม่พอใจอีกหรือครับ

ก็ที่มาร์คกลัวเกรงคือเผด็จการรัฐสภา ที่รัฐบาลเสียงข้างมากกระทำเรื่องต่างๆตามอำเภอใจ โดยไม่ยอมรับฟังเสียงข้างน้อยของมาร์คบ้าง

ตอนนี้เขาก็ออกแบบมาให้เป็นรัฐบาลผสม ส.ส.ไม่จำเป็นต้องทำตามมติพรรค มันเป็นโอกาสอันดีของมาร์คที่ไม่เคยชนะการเลือกตั้ง อาจสามารถตั้งรัฐบาลแข่งได้ โดยไม่จำเป็นต้องไปฟอร์มกันในค่ายทหาร อย่างนี้มาร์คยังไม่พอใจอีกหรือครับ

ก็ที่มาร์คกับพวกเคยกล่าวหารัฐบาลเผด็จการที่โยกย้ายข้าราชการไม่เป็นธรรม หรือการที่ข้าราชการต้องไปอิงแอบนักการเมือง เพราะมีผลดีผลร้ายต่อวิชาชีพ

ตอนนี้เขาก็ออกแบบให้ฝ่ายบริหารไม่สามารถโยกย้ายข้าราชการได้ตามใจชอบกันอีกแล้ว อย่างนี้มาร์คยังไม่พอใจอีกหรือครับ

ก็ที่มาร์ครังเกียจนโยบายประชานิยม เพราะเป็นการหาเสียง แต่ทำลายประเทศชาติ ทำให้ประชาชนเสพติดประชานิยม จนละเลยการช่วยตัวเอง คอยแต่จะพึ่งรัฐไม่ใช่หรือครับ

ตอนนี้เขาก็ออกแบบมาไม่ให้พรรคการเมืองใช้นโยบายประชานิยม ไม่ต้องการให้พรรคการเมืองหาเสียง และไม่จำเป็นต้องชูนโยบายด้วย อย่างนี้แล้วมาร์คยังไม่พอใจอีกหรือครับ

ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ ถ้าดูกันดีๆ อ่านกันให้ถ้วนถี่ ก็จะพบว่า ส่วนใหญ่ก็ทำตามความต้องการของมาร์คทั้งนั้น แถมยังออกแบบมาเพื่อมาร์คโดยเฉพาะเลยนะครับ

ต่อไปนักการเมืองอย่างมาร์ค ที่ไม่ค่อยถนัดในเรื่องคิดนโยบาย ก็ไม่จำเป็นต้องไปจ้างต่างชาติช่วยคิดแทนให้

ต่อไปนักการเมืองอย่างมาร์ค ที่ไม่ค่อยถนัดนำเสนอนโยบาย ก็ไม่จำเป็นต้องไปถล่มนโยบายฝ่ายตรงข้ามให้เสียเครดิตตัวเอง

ต่อไปนักการเมืองอย่างมาร์ค ที่ไม่ค่อยถนัดในเรื่องการบริหารราชการ ก็สามารถมีข้ออ้างเรื่องกลัวกระทำความผิดตามรัฐธรรมนูญ แล้วปล่อยให้ข้าราชการบริหารกันต่อไปตามสะดวก

สำหรับมาร์คเองก็จะได้ทำหน้าที่ที่ตัวเองถนัด นั่นคือ การเป็นแขกรับเชิญไปตัดริบบิ้นออกงานต่างๆ อีกทั้งยังมีเวลาไปแสดงปาฐกถาบนโพเดี้ยมตามที่ใจต้องการ

เขาออกแบบมาเพื่อมาร์คขนาดนี้แล้ว ไม่เข้าใจว่า ทำไมมาร์คยังไม่พอใจกันอีกเล่า ช่างไม่รู้จักพอเพียงจริงๆเลยนะครับ มาร์คเอ๋ย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่