"คีรีมายา" vs ชูวิทย์ I'm No.5 "คีรีมายา" นกหวีดทำพิษ

"คีรีมายา" นกหวีดทำพิษ
บุกตรวจ “คีรีมายา” ออกเอกสารสิทธิมิชอบ พบ จนท.รัฐเอี่ยว
http://www.manager.co.th/Crime/ViewNews.aspx?NewsID=9580000048451

“พ.อ.สมหมายกล่าวว่า จากการตรวจสอบแผนที่ทางอากาศพบว่า บริษัท คีรีมายา จำกัด มีพื้นที่อยู่ในเขตนิคมสร้างตนเอง 1,052 ไร่ อยู่ในเขต ส.ป.ก.จำนวน 644 ไร่ มีการทับร่องน้ำสาธารณะประโยชน์ 163 ไร่ และทับทางสาธารณประโยชน์ 48 ไร่ รวมเนื้อที่ทั้งหมด 1,696 ไร่”
เริ่มแรกที่ผมเปิดเผยเรื่อง “คีรีมายา” เจ้าของทำเป็นฮึดฮัด ยืนยันว่าตัวเองถูกนักหนา ขู่จะฟ้องผมถึงโรงถึงศาล แถมมั่นใจในความยิ่งใหญ่ของตัวเอง เรียกเจ้าหน้าที่รัฐมาเป็นโจทย์ร่วม
วันนี้เจ้าหน้าที่รัฐเขาเลย “จัดให้” สมใจ บุกตรวจสอบในพื้นที่พบว่า คีรีมายาบุกรุกทั้งเขตสร้างนิคมตนเอง เขต ส.ป.ก. แถมทับร่องน้ำสาธารณะประโยชน์ รวมเนื้อที่กว่า 1,600 ไร่!
โถ... พ่อเจ้าประคุณทูนหัว ท้ายสุดสังคมก็ได้เห็นเสียทีว่า “ใครผิดใครถูก” ที่ผมเรียกร้องให้ตรวจสอบคีรีมายา เพราะมั่นใจว่ารุกล้ำป่ามากกว่าโบนันซ่าเสียด้วยซ้ำ
แต่เจ้าของยังอ้างว่าตัวเองบริสุทธิ์ ได้ที่ดินมาอย่างถูกต้อง ขอโทษนะครับ หากินกับการสร้างบ้านสร้างคอนโดขายมาเป็นสิบๆปี ที่ดินมีที่มาที่ไปอย่างไรทำไมจะไม่รู้? ทำเป็นตีหน้าซื่อ ร้องขอความเป็นธรรม แม้แต่เด็กอนุบาลยังเบ้ปากใส่
ผมไม่เห็นความจำเป็นที่รัฐจะต้องจ่ายเงินเยียวยาให้กับคีรีมายาแม้แต่บาทเดียว ในเมื่อก่อสร้างมาไม่ต่ำกว่าสิบปี มีทั้งให้เช่ารีสอร์ท สนามกอล์ฟ ขายบ้านหลังละหลายสิบล้าน ทำกำไรเป็นกอบเป็นกำ หากินบนที่ดินของเกษตรกรผู้ยากไร้ แค่นี้ก็คุ้มถึงไหนๆ แล้วยังจะมาเรียกร้องหาอะไรอีก?
โดยปกติรีสอร์ทอื่นๆ เมื่อถูกตรวจพบว่าบุกรุกป่า ก็ถูกรื้อ คืนที่ดินให้กับรัฐ แล้วคีรีมายาคิดว่าตัวเองมีสิทธิพิเศษเหนือคนอื่นเขาตรงไหน? ถึงได้กล้าเรียกร้อง หรือคิดว่าตัวเองเป็น “คนดี” ที่คาบนกหวีดขึ้นเวที กปปส. แล้วจะได้รับการยกเว้น?
ถึงเวลาแล้วล่ะครับที่จะต้อง “คืนกำไรให้กับสังคม คืนผืนป่าให้กับธรรมชาติ”
ส่วนลูกชายหัวแก้วหัวแหวน “คุณลูกนัท กปปส.” ทีหลังก็อย่าเที่ยวเดินเป่านกหวีดไล่ใครสุ่มสี่สุ่มห้านะครับ เขาจะยกแตรขึ้นมาเป่าสวนเอาได้ เพราะเที่ยวด่าคนอื่นว่าขี้โกง แต่ไม่ยอมดูบ้านตัวเอง เดี๋ยวเขาจะหาว่าเป็น “คนดีจอมปลอม”
แทนที่จะก้มหน้าก้มตาทำมาหากิน แต่ดันมายุ่งเกี่ยวกับการเมือง สุดท้ายงานเข้า แบบนี้เขาเรียก “นกหวีดทำพิษ”

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
+ + + ผมจะไม่ให้คนโกงมีที่ยืนในสังคม + + +    ผมชอบคำพูดแกจัง  เพี้ยนกินมาม่า

จาก ชูวิทย์ I'm No.5
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่