คุณชัย ราชวัตรครับ ว่าจะไม่เขียนถึงคุณแล้วนะครับ----------------ทวดเอง

กระทู้สนทนา
เพราะที่ผ่านมากับการแสดงออกของคุณชัย ทำให้ผมรู้แล้วว่า คุณชัยเป็นเพียงคนที่แก่แล้วแก่เลย ทำให้ผมมองว่า “ปัญญา” กับ “วัยที่มากขึ้น” มันเป็น “ปฏิภาคผกผัน”ต่อกันเสียแล้ว ดังนั้นจึงไม่อยากข้องแวะกับคุณชัยให้แปดเปื้อนตัวเอง

แต่จากท่าทีของคุณชัยที่ถูกหลายฝ่ายร่วมกันตำหนิ แทนที่คุณชัยจะสำนึก กลับมาเขียนด้วยถ้อยคำที่ขาดวุฒิภาวะแบบอันนี้

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

คุณชัยครับ เรื่องสมบัติผู้ดีนั้น ผมว่าคุณชัยไม่มีสิทธิไปว่าใครต่อใครได้เลยนะครับ เพราะตัวคุณชัยเองรู้จักสมบัติผู้ดีดีแค่ไหนเชียวครับ เอาแค่ผู้ดีย่อมไม่ใช้ถ้อยคำอันหยาบคายเพียงข้อเดียว คุณชัยก็สอบตกแล้วล่ะครับ

คุณชัยครับ มันไม่ได้เกี่ยวกับใครเป็นซาตานเนรคุณแผ่นดิน หรือ ใครจะเป็นซาตานที่จ้องทำลายเพื่อนร่วมชาติหรอกนะครับ แต่มันหมายถึงแนวคิดของคุณชัยต่างหากเล่า

ถ้าคุณชัยครับ ถ้าคุณชัยเป็นเพียงนายหมูหรือนายหมานั่นก็เรื่องหนึ่ง คงไม่มีใครสนใจหรอกนะครับ แต่นี่คุณชัยเป็นถึงสื่อสารมวลชนที่มีคนติดตามอยู่ไม่ใช่น้อย ดังนั้นการรำพึงรำพันของคุณชัย จึงอาจกลายเป็นการชี้นำให้กับเหล่าสาวกที่ยังด้อยซึ่งปัญญาคล้อยตามไปได้ง่าย

คุณชัยครับ ด้วยแนวคิดแบบนี้มันทำให้ผมหวนนึกถึงอดีตที่แสนจะขมขื่น ตอนที่พระสงฆ์องค์เจ้าออกมาพูดเรื่องฆ่าคอมมิวนิสต์ไม่บาป แล้วยังถูกบิดเบือนจากสื่อในสมัยนั้น ทำให้เกิดภาพที่ยังติดตาผมจะถึงทุกวันนี้

ภาพที่คนไทยด้วยกันเอาเก้าอี้ฟาดศพของคนไทยที่ถูกแขวนคอบนต้นไม้ มันเป็นภาพที่ทั้งสยดสยอง ทั้งเหลือเชื่อที่คนไทยสามารถทำร้ายคนไทยถึงเพียงนี้

แล้ววันนี้คุณชัยก็ยังมาใส่ความเกลียดชังในเรื่องของซาตานเข้าให้อีก มันมีแต่ตอกย้ำให้ประเทศแตกแยกต่อไปอีก กลายเป็นว่าคุณชัยมองอีกฝ่ายเป็นซาตาน แล้วอีกฝ่ายล่ะครับจะมองฝั่งคุณชัยว่าเป็นพวกไหนกันแน่ล่ะครับ

คุณชัยครับ แผ่นดินไทยที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ มันไม่ใช่ซาตงซาตานที่ไหนหรอกนะครับ แต่เป็นเพราะการไม่เคารพกติกา การใช้อำนาจนอกระบบหวังช่วงชิงอำนาจของประชาชน โดยใช้วิธีต่างๆที่ไม่เป็นไปตามระบอบต่างหากครับ เรื่องมันถึงยุ่งเหยิงอย่างนี้

คุณชัยครับ บ้านเมืองของเราเดินมาอยู่ดีๆ เคยเป็นประชาธิปไตยแถวหน้าของอาเซี่ยน แต่เพราะความต้องการช่วงชิงอำนาจ ถึงกับใช้การสร้างความเกลียดชัง จนประชาชนเกิดความแตกแยกอย่างนี้ จนถึงวันนี้ไม่ว่าเอ่ยถึงเรื่องใดก็ตามที ล้วนแต่ถดถอยไปเสียทุกภาคส่วน ทุกองค์กร แล้วอย่างนี้คุณชัยยังมองเห็นใครเป็นซาตานอีกหรือครับ

คุณชัยครับ ใครเนรคุณแผ่นดิน มีหลักฐานอะไรหรือเปล่าครับ หรือแค่เชื่อได้ว่าเท่านั้นก็บอกมา แต่คนที่เป็นสื่อที่ขาดจรรยาบรรณ ใช้วิชาชีพไปรับใช้อำนาจนอกระบบ โดยไม่สนใจความต้องการของประชาชน พวกนี้ผมอยากบอกว่า เป็นพวกทรยศต่อประชาชนอย่างแน่นอน

สำหรับผมนะครับคุณชัย ถ้าเพียงแต่คุณชัยมีใจที่เป็นกุศล คงจะคิดถึงการหาวิธีให้การสูญเสียผ่อนหนักเป็นเบา ไม่ใช่หาเงินส่งคนไทยไปเที่ยวที่นั่น แล้วชีวิตจะรู้สึกตื่นเต้นมีลุ้น อย่างนี้มันไม่ใช่แค่อกุศลจิตแล้วล่ะครับคุณชัย แต่มันถึงขั้นใจวิปริต ซาดิสที่จับต้องได้ยิ่งกว่าซาตานเป็นไหนๆ

สำหรับเรื่องการผลิตเสื้อยึดจำหน่ายเพื่อช่วยซับน้ำตาชาวเนปาลนั้น มันเป็นเรื่องดีครับ ผมเห็นด้วย แต่เรื่องดีๆควรจะทำไปพร้อมกับความคิดดีด้วย กุศลจึงจะมีนะครับคุณชัย

สุดท้ายขอเสียทีเถิดครับเรื่องแผ่นดินบ้านเกิดตัวเองยังไม่รักอะไรนี่ เลิกใช้เถอะครับ มันเป็นการใส่ร้ายที่น่าเกลียดที่สุดเลยรู้ไหม? ไม่มีใครหรอกนะครับที่ไม่รักแผ่นดินบ้านเกิด เพียงแต่สองฝ่ายรักไม่เหมือนกันเท่านั้นเอง

ฝ่ายหนึ่งรักบ้านเกิด โดยต้องการให้คนในบ้านได้ใช้กติกาที่เป็นธรรมร่วมกัน
กับอีกฝ่ายหนึ่งรักบ้านเกิด โดยต้องการให้ตัวเองเป็นพวกอภิสิทธิชนเหนือคนอื่น

อย่างนี้แล้ว คุณชัยลองคิดอย่างคนมีปัญญาสักครั้งสิครับ ฝ่ายไหนกันแน่ที่เนรคุณบ้านเกิด ฝ่ายไหนกันแน่ที่ทรยศประชาชน?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่