รู้สึกมั้ยว่าการที่เพื่อนเรามีแฟนมันทำให้เราโดดเดี่ยวขึ้นโครตเยอะ😔

กระทู้คำถาม
ตามหัวข้อเลย มันทำทำให้เรารู้สึกว่าอยากมีบ้างจะได้ไม่ต้องนั่งนอนหงอยเหงา5555555555555555555555555555555555มาคุยกันได้เพื่อนทิ้งเฉยง่อว
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
คิดในแง่นึง การมีแฟนอาจเป็นกรรมอย่างนึงที่พวกเขาต้องใช้ร่วมกัน ต่อหน้าเราอาจเห็นพวกเขารักกันดี แต่ลับหลังไม่มีใครรู้หรอกว่าพวกเขาจะเป็นยังไง มันเป็นไปไม่ได้ที่คนเราคบกันจะมีแต่เพียงแค่ความสุขเพียงด้านเดียว สำหรับบางคู่อาจทุกข์มากกว่าสุขก็ได้ บางทีตอนนี้พวกเขา อาจทะเลาะกัน ,อาจเอาแต่ใจใส่กัน ,อาจทำร้ายกัน ,อาจแอบไปนอนคนอื่นที่ไม่ใช่แฟนตัวเอง ,อาจกำลังเสียใจ

มันเป็นเรื่องก้ำกึ่งระหว่าง รักกับหลงจนหน้ามืด เราอาจจะได้เห็นพวกเขาดูมีความสุขมากๆในการคบกันช่วงแรก แต่หลังจากนั้นไม่มีใครคาดเดาได้ พวกเขาอาจพัฒนาไปถึงแต่งงาน หรือทะเลาะกันจนเครียดแค้นเป็นศัตรูกันก็ได้

คิดในแง่ดี ความโสดไม่ใช่สิ่งที่ไม่ดี มันมีข้อดี เราไม่ต้องทุ่มให้ใครจนสูญเสียความเป็นตัวเองไป ได้ทำในสิ่งที่เราชอบ หากเป็นผู้หญิงใช้เวลาช่วงนี้เปลี่ยนแปลงตัวเองไปในทางที่ดี เช่นการสร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง ทำผม ลองเสื้อผ้าสวยๆใหม่ ความสวยงามมักทำให้ชีวิตโสดของผู้หญิงมีความสุขไม่รู้สึกว่าปล่อยเวลาผ่านเราได้กลับมาดูแลตัวเองมากขึ้น และยังมีโอกาศดึงดูดเป็นที่หน้าสนใจของชายหนุ่มทั้งหลาย เหมือนคำกล่าวที่ว่าผู้หญิงควรทำตัวเองให้สวยในทุกสถานะไม่ว่าจะโสดหรือมีแฟน

ที่สำคัญที่สุดคือได้มีเวลาให้กับครอบครัวที่บางครั้งอาจถูกมองข้ามไป เราอาจไม่ต้องไปมองหาที่ไหน ความรักที่บริสุทธิ์ที่สุดคือครอบครัวของเรา ส่วนกับคนอื่นขอให้รอก่อน เมื่อถึงเวลาก็จะได้พบเจอ ขอให้มีศรัทธาอย่าเพิ่งหมดหวัง
ความคิดเห็นที่ 3
เหมือนกันเลย เมื่อก่อนไปไหนไปกีน เดี๋ยวนี้อะหรอ ไม่ว่างตลอดๆ ก็ต้องไปเองตลอดๆ
ความคิดเห็นที่ 10
แล้วช่วงที่น่าเบื่อเวลานั้นมันจะผ่านไป step ต่อไปคือเพื่อนจะเริ่มอยากให้เรามีแฟน และถ้าเรายังไม่มีมันจะแนะนำคนมาให้ และถ้าเรายังไม่ชอบ มันก็จะเริ่มห่างๆ กันขึ้น เราก็จะเริ่มปรับตัวกับการไปไหนคนเดียว ซึ่งจะได้สัมผัสความสุขอีกแบบคือ การทำอะไรคนเดียวมันเร็วและอิสระมากขึ้น แต่เดี๋ยวก่อน...

เพื่อนคุณไม่ได้หายไปเลยซะทีเดียว เพราะเมื่อไรที่เพื่อนทะเลาะกับแฟน เราจะเป็นสายแรกๆ ที่มันโทรมาระบายๆๆๆๆ เพราะจะโทรไปหาเพื่อนคนอื่นที่มีแฟนเหมือนกันมันก็รู้สึกว่าไม่เอาดีกว่ากลัวเสียฟอร์มเพราะเพื่อนคนนั้นกับแฟนไม่มีปัญหาเหมือนมัน การเห็นเวลาเพื่อนๆ ในกลุ่มมีแฟนและได้รับรู้เรื่องราวของเพื่อนทุกคนกับแฟนหมด เราได้กลายเป็นศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของเพื่อนกับแฟนไปโดยปริยาย ถ้าคุณไม่เบื่อซะก่อนก็จะมีแฟนไปได้ แต่ถ้าเบื่อมากๆ เข้าพลอยอาจไม่อยากไม่แฟนไปเลย

ช่วงเวลารับเรื่องร้องทุกข์ของเพื่อนกับแฟนและช่วงการปรับตัวของคนไม่แฟนและเพื่อนเริ่มห่าง มันจะคาบเกี่ยวกัน หากช่วงนี้คุณเริ่มรู้สึกโอเคกับการอยู่คนเดียวมันจะมีแนวโน้มเป็นโสดมากขึ้น แต่หากคุณริ่มรู้สึกอิจฉาเพื่อน(ขอบอกก่อน เวลาเพื่อนมันสุขมันไม่ค่อยเล่า มันจะมาระบายเฉพาะเรื่องไม่สุข ทะเลาะกับแฟน หงุดหงิดแฟน หรืออยากเลิกกับแฟน) ซึ่งมีเรื่องให้อิจฉาน้อย พยายามรับฟังแบบผ่านๆ ไม่งั้น่จะซึมซับพลอยไม่อยากมีแฟนไปเลย อันนี้เป็นข้อความระวัง

สุดท้ายอยากบอกว่า...
เมื่อเราอายุมากขึ้นก็จะรู้ว่า การมีแฟนกับไม่มีแฟนมันเป็นความสุขคนละแบบจริงๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่