เดี่ยวนี้พ่อเเม่สอนลูกกันขนาดนี้หรอ

วันนี้ (28 กพ 58) เราไปกินข้าวกับครอบครัวที่ซูกิชิปิ้งย่าง เซนทรัลเวิลด์ ประมาณหกโมงครึ่งถึงทุ่มครึ่งค่ะ โต๊ะข้างๆเป็นพ่อแม่มากับลูกสองคน ช1ญ1 ได้ยินเสียงเด็กงอแงจะสั่งนู่นสั่งนี่ เสียงพ่อแม่โอ๋เอาใจบ้าง แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไรค่ะ

      กินไปซักพัก ลูกชายลูกสาวก็เริ่มโผล่หน้ามาค่ะ(มีที่กั้นระหว่างโต๊ะนิดหน่อย) ก็ยังกินต่อไป ลูกชายก็เริ่มยื่นมือมาจิ้ม หัวบ้าง ตัวบ้าง 2-3ครั้งค่ะ ก็ยังคิดนะคะว่าเป็นแค่เด็กวัยซน

       จนตอนที่เรากำลังก้มหน้ากินเลยค่ะ ตัวลูกชาย พ่นทุกอย่างที่กินไปในปากออกมาดัง ปู๊ดดดดดดดด นึกภาพซากอาหารที่ถูกบดเคี้ยวละเอียดผสมน้ำลายของเด็กน้อยนะคะ พุ่งแรงสูงมา ที่เราอะค่ะ แบบแหยะมากๆๆๆๆ แต่อันนี้ตัวพ่อแม่ยังไม่รู้ค่ะว่าลูกทำอะไรไว้ เราก็เอาทิชชู่มาเช็ดๆๆๆออก

       แล้วเราก็กินต่อค่ะ ลูกชายยังโผล่หน้ามาเหมือนเดิม พยายามเอื้อมมือมา เราก็พยายามขยับออกห่างค่ะ คิดว่าแค่พ่นน้ำลาย(ผสมข้าว)ก็คงพอแล้ว ปรากฏไม่จบแค่นั้นค่ะ..

       ทิชชู่ค่ะ มาเป็นก้อนเลย เช็ดอะไรมาบ้างก็ไม่รู้เป็นคราบๆดวงๆ ปาลงมาในถ้วยเราเลยค่ะ นึกภาพนะคะ ถ้ากำลังกินอะไรอร่อยๆอยู่ ไม่ใช่ถูกๆ พูนเต็มจาน แล้วมีเด็กที่ไหนไม่รู้ปาทิชชู่อี๋ๆลงมา วางเลยค่ะ ไม่กินต่อแล้ว คือจริงๆพ่อแม่ลูกอะไรดูเป็นคนมีการศึกษาหมดนะ แต่ก็พยายามเข้าใจว่าแบบ เออ เด็กมันกำลังซน พยายามมองโลกในแง่ดีสุดๆค่ะ

      ตอนนั้นแม่เราก็พูดเตือนฝั่งนู้นไป            
      แม่เรา: คุณคะ ดูแลลูกคุณดีๆหน่อย เมื่อกี้ก็พ่นน้ำลายมา นี่ก็ปาทิชชู่มาอีก หลายทีแล้วนะคะ
      แม่เด็กก็ขอโทษค่ะ แล้วก็พยายามบอกลูกให้ไม่มายุ่งกับเรา แต่ไม่ได้บอกให้ลูกขอโทษนะคะ
      แต่ตัวพ่อนี่แหละค่ะ สาบานเลยว่าเค้าพูดอย่างนี้จริงๆ ตอนแรกก็คิดว่าตัวเองหูฝาดนะ เพราะไม่คิดว่าจะมีพ่อแม่คนไหนในโลกสอนลูกอย่างนี้
      พ่อเด็ก: น้องว.(ชื่อย่อ) อย่าไปยุ่งกับพี่เค้าลูก พี่เค้าเป็นคนใจร้าย เค้าไม่เล่นกับเรานะลูก คนใจดีเล่นกับเรา แต่เค้าเป็นคนใจร้าย
       โต๊ะเราได้ยินกันทั้งโต๊ะค่ะ เพราะเค้าพูดเสียงดังมาก แบบ ห้ะ? นี่คือตั้งใจว่าว่าเราเป็นคนใจร้ายหรอ

       พ่อเด็ก: คนใจดีจะเล่นกับเรานะน้องว. พวกนี้เค้าเป็นคนใจไม่ดี เค้าไม่ยอมเล่นกับเรา ไอพวกคนใจร้าย
      ตอนนั้นเรากินอะไรไม่ลงแล้วค่ะ โดนขนาดนั้น เรียกเช็กบิลเลย ระหว่างนั่นพ่อก็พูดอย่างนี้กับน้องว. อยู่ตลอดค่ะ(แต่สังเกตว่าถ้าพูดเรื่องอื่นเสียงจะเบาไป แต่จะเสียงดังตอนว่าว่าคนใจร้าย)
       จนถึงตอนที่เราจ่ายเงินเสร็จ กำลังจะลุกค่ะ คิดว่าเรื่องจบไปแล้วนะ แต่โต๊ะนู้นเค้าไม่จบ
        
         เสียงปรบมือค่ะ ดังเเปะๆๆๆๆ เหมือนยังกับอยู่ในงานประกาศรับรางวัล

        พ่อเด็กตบมือค่ะ ยิ้มให้ลูก บอกว่า ''เย้ ไปแล้วววว คนใจร้ายไปแล้วว'' ..

   เอิ้บบบ ณ ตอนนั้นเราเงิบค่ะ เงิบทั้งโต้ะเลยค่ะ คือถ้าเป็นลูกพูดยังเฉยๆนะ นี่คือพ่อออ อะค่ะ พ่อออ คือก็โตเเล้ว โตมากด้วยยพูดเเบบนี้เนี่ยนะ

        ยังไม่พอค่ะ ยังโบกมือไล่ เหมือนเวลาเราไล่หมาไล่แมวอะค่ะ แต่อันนี้ไล่เราแทน โบกใส่หน้าเลย
         พ่อเด็ก:  "ไปเลยๆๆๆๆ คนใจร้าย ไปเลยๆๆๆๆ คนใจร้ายๆๆ ไปแล้วๆๆๆ เย้ๆๆ"
       เราก็เดินออกมาเลยค่ะ เสียดายที่ไม่ได้ตอบโต้อะไรเลย

        สรุปนะคะ เราเป็นคนโดนล้วนๆค่ะ โดนเด็กพ่นน้ำลาย ปาทิชชู่ใส่ชามข้าว แต่กลับโดนพ่อเด็กว่าง่าเป็นคนใจร้าย ตบมือ โบกมือไล่ คือเด็กซนนี่ว่าแย่แล้วนะ แต่พอเห็นวิธีสอนของพ่อแม่แล้วรู้เลยว่าทำไมลูกออกมาเป็นแบบนี้

   ..เดี่ยวนี้พ่อเเม่สอนลูกกันขนาดนี้เลยหรอ..
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่