สวย เก่ง ฉลาด ครบสูตร ****** มาดูเคล็ดลับในเรื่องการเรียนตามแบบฉบับ " เอ็มม่า วัตสัน " กันดีกว่าาา

Learning Habits of Emma Watson


เอมม่า วัตสัน เกิดในปารีส ประเทศฝรั่งเศส พ่อแม่ของเธอเป็นนักกฏหมายชาวอังกฤษ ซึ่ง เอมม่า วัตสัน เคยให้สัมภาษณ์ว่า
พ่อแม่ของเธอเป็นคนที่มีจริยธรรมในการทำงานมาก และนั่นก็ส่งผลถึงเธอด้วย เพราะพ่อแม่สอนเอาไว้ว่า ให้รักและเคารพใน
ทุกสิ่งที่ทำ



  
ในช่วงที่ถ่ายภาพยนตร์เรื่องแฮร์รี่พอตเตอร์ เอมม่า วัตสัน ต้องขาดเรียนอยู่บ้าง แต่เธอก็ไม่ทิ้งการเรียน เพราะเธอได้เรียนพิเศษวันละ 4-5 ชั่วโมง ทั้งที่บ้านบ้างหรือที่กองถ่ายบ้าง ส่วนมากเธอจะจัดตารางเอาไว้ว่า ทุกวันจันทร์ตอนเช้า จะเข้าเรียนและพูดคุยกับอาจารย์เพื่อรับงานกลับมาทำ และกลับไปส่งงานอีกครั้งทุกวันศุกร์



หลังจากเรียนจบ Year 11 (ประมาณม.5) นักเรียนในอังกฤษจะต้องสอบข้อสอบที่ชื่อว่า GCSE  ในปี 2006 เธอเรียนที่โรงเรียนมัธยมเฮดดิงตัน ในเมืองอ๊อกซ์ฟอร์ด ประเทศอังกฤษ เธอได้ลงสอบ GCSE 10 วิชา และเธอก็คว้าเกรด A* ไปถึง 8 วิชา!! ส่วนอีก 2 วิชาที่เหลือได้เกรด A (อารมณ์ประมาณว่าได้เกรด 4 แทบทุกวิชา ส่วนที่เหลือได้ 3.5) เก่งมากกกกกกกกก



จากนั้นเธอเรียนต่อ Year 12-13 ในหลักสูตร A-Level ที่นักเรียนสามารถเลือกเรียนได้ 3-4 วิชา และต้องนำคะแนนสอบจาก 3-4 วิชานี้ไปยื่นเข้ามหาวิทยาลัย เอมม่า วัตสัน เลือกเรียนวิชาวรรณคดีอังกฤษ ภูมิศาสตร์ และศิลปะ และเธอก็สอบผ่านด้วยเกรด A อีกเช่นเคย




หลังจากจบมัธยมปลายแล้ว เอมม่า วัตสัน ยังไม่ได้เรียนต่อมหาวิทยาลัยทันที เพราะเธอต้องถ่ายแฮร์รี่พอตเตอร์ต่อ แต่ระหว่างนั้น เธอก็คิดอยู่เสมอว่า "ฉันจะต้องเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยให้ได้" และก็ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง เพราะเธอได้รับการตอบรับให้เข้าเรียนในมหาวิทยาลัยบราวน์ ซึ่งถือเป็นมหาวิทยาลัยชื่อดังมากๆ ของอเมริกา และเป็น 1 ในไอวี่ลีก (กลุ่มมหาวิทยาลัยเอกชนที่เก่าแก่และดังมากที่สุดของอเมริกา) โดยมหาวิทยาลัยนี้ได้ชื่อว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่นักศึกษามีสุขภาพจิตที่ดีมากที่สุดของประเทศอีกด้วย




มหาวิทยาลัยบราวน์(Brown University) ที่เธอเลือกเรียนนั้น เป็นมหาวิทยาลัยที่เปิดกว้างมากๆ เพราะผู้เรียนสามารถออกแบบและเลือกวิชาที่ตัวเองต้องการเรียนได้ทั้งหมด เช่น คนที่ต้องการเรียน pre-med (เตรียมพร้อมสำหรับแพทยศาสตร์) อาจไม่จำเป็นต้องลงวิชาหนักๆ อย่างวิทยาศาสตร์ในเทอมเดียวกัน แต่จะไปลงเรียนวิชาสังคมศาสตร์แทนก็ได้ แน่นอนว่าการเลือกเรียนข้ามสาขาเป็นสิ่งที่สามารถทำได้ รวมถึงสามารถเลือกเรียนแบบไม่เอาคะแนนก็ยังได้ (มีแค่ผ่าน/ไม่ผ่าน)



ซึ่งนี่ก็คือสาเหตุที่ เอมม่า วัตสัน เลือกเรียนมหาวิทยาลัยนี้ เธอเคยให้สัมภาษณ์ว่า "ชอบการเรียนที่นี่มาก เพราะสามารถออกแบบวิชาเรียนได้เองอย่างอิสระ และทำให้ยังสามารถลงเรียนวิชาอื่นๆ ที่ไม่จำเป็นในหลักสูตรได้ นอกจากนี้ การที่สามารถเลือกเรียนแบบแค่ ผ่าน/ไม่ผ่าน ยังทำให้เราไม่ต้องเรียนหนักมาก แต่เรียนเพราะอยากรู้ในเรื่องนั้นจริงๆ เพราะการที่ต้องขยันเรียนเพื่อให้เกรดสวยๆ บนทรานสคริปต์นั้น อาจทำให้เราพลาดอิสระบางอย่างไป"




หลังจากเรียนมาได้ปีกว่าๆ ที่มหาวิทยาลัยบราวน์ เอมม่า วัตสัน ได้ทำการโอนหน่วยกิตมาเรียนที่วิทยาลัยวอร์เซสเตอร์ ซึ่งเป็นวิทยาลัยในสังกัดมหาวิทยาลัยอ๊อกซ์ฟอร์ด(University of Oxford) ที่ประเทศอังกฤษในปี 2011 เพื่อที่จะทำงานในวงการบันเทิงได้สะดวกขึ้น รวมถึงเธอต้องการเรียนบางวิชาที่ไม่มีสอนในมหาวิทยาลัยบราวน์ (แต่ก็มีข่าวลือออกมาว่า เธอตัดสินใจออกมาเพราะถูกกลั่นแกล้ง ซึ่งไม่ใช่ความจริงเลย) และ ณ ตอนนี้เธอก็ได้กลับมาเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยบราวน์ตั้งแต่ต้นปี 2013 ในชั้นปีที่ 4 ของเธอแล้ว (ลองเซิร์ชกูเกิลคำว่า Brown University จะเห็นรูปของเธอเต็มไปหมด)






เว็บไซต์ The Sun เคยลงบทความเรื่อง "นิสัยแปลกๆ ของเหล่าคนดัง" ซึ่ง เอมม่า วัตสัน ก็ติดมากับเค้าด้วย! เพราะนิสัยสุดแปลกของเธอคือ "การชอบเรียนรู้" เธอบอกว่าเธอเสพติดการเรียนรู้ เธอชอบเรียนรู้ทุกๆ อย่าง เธออยากรู้ให้มากในทุกๆ เรื่องเท่าที่เธอจะทำได้ เธอรู้สึกว่าความรู้ที่มีอยู่มันยังไม่พอ และเธอจะไม่หยุดค้นหาความรู้แน่นอน ดังนั้น 3 คำที่หลายๆ คนนิยมให้กับเธอ ก็คือ Young Beautiful Brainy - อายุน้อย สวย และฉลาด



"สิ่งที่ยากสำหรับฉันคือ การที่ฉันสนใจในหลายๆ เรื่องที่แตกต่างกัน ฉันคิดภาพตัวเองที่ทำแค่สิ่งๆ เดียวไม่ออก เพราะฉันแน่ใจมากๆ ว่า ชีวิตฉันจะลงเอยด้วยการทำเรื่อง 4-5 เรื่องด้วยกันแน่นอน"  Emma Watson



Cr:http://www.dek-d.com/studyabroad/32240/






.
.
.
.

และมาถึงตอนนี้สาวสวยคนนี้ก็เรียนจบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

          เอ็มม่า วัตวัน สาวสวยอดีตแม่มดน้อยเฮอร์ไมโอนี่ จากหนังแฮร์รี่ พอตเตอร์ เรียนจบปริญญาตรี สาขาวรรณคดีอังกฤษ เป็นบัณฑิตหมาด ๆ จากรั้วมหาวิทยาลัยบราวน์

          แฟนหนังแฮรร์รี่ พอตเตอร์ คงยังจำภาพเอ็มม่า วัตสัน ในคราบแม่มดน้อยผมฟู เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ ได้ติดตา เผลอไม่ทันไรตอนนี้สาว เอ็มม่า ก็เรียนจบเรียบร้อย คว้าใบปริญญาสาขาวรรณคดีอังกฤษ จากมหาวิทยาลัยบราวน์ โดยเพิ่งเข้าร่วมพิธีจบการศึกษาไปวานนี้ (25 พ.ค. 57)

        
  เอ็มม่า วัตสัน เข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยบราวน์ ในโร้ด ไอส์แลนด์  ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยเก่าแก่ระดับไอวี่ ลีก ของสหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2552 โดยมีการพักการเรียนไปช่วงหนึ่งในปี 2554 เพื่อโปรโมทหนังแฮร์รี่ พอตเตอร์ ภาคสุดท้าย The Deathly Hallows: part 2 และก็กลับมาเรียนต่อจนจบ แม้ว่าจะช้ากว่าเพื่อน ๆ ร่วมชั้นไปหนึ่งปีก็ตาม


        
  เอ็มม่า เคยให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร EllE เดือนเมษายน 2557 เกี่ยวกับเรื่องชีวิตการเรียนของเธอว่า "หลาย ๆ คนบอกว่าฉันไม่มีทางทำมันสำเร็จ" แต่ตอนนี้เธอก็ได้พิสูจน์ให้เป็นแล้วว่าเธอทำมันได้ แถมชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยที่คนอื่นเคยมองว่าน่าจะเป็นเรื่องลำบากสำหรับดาราดัง ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคเลย เมื่อสาวสวยรายนี้ไม่ได้แคร์ความเป็นคนดังของตัวเอง และใช้ชีวิตเต็มที่เช่นเดียวกับวัยรุ่นทั่ว ๆ ไป แถมในบทสัมภาษณ์ที่ให้ไว้กับนิตยสารยูเอสแมกกาซีน ตอนปี 2556 เธอคอนเฟิร์มความเป็นนักศึกษาธรรมดา ๆ คนหนึ่งของตัวเองว่า ตอนอยู่มหาวิทยาลัยยังไม่เห็นมีใครมาขอลายเซ็นเธอเลยแม้แต่คนเดียวด้วยซ้ำ
Cr:http://movie.kapook.com/view89122.html

















ปล. จขกท.โตมากับหนังเรื่องแฮร์รี่พอตเตอร์ หลงรักเฮอร์ไมโอนี่มาตั้งแต่เด็ก จนตอนนี้แม่มดน้อยเรียนจบแล้วว เราแอบชื่นชมในความมานะพยายาม ขนาดทำงานเยอะขนาดนี้แต่ยังไม่คิดทิ้งการเรียนนนน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่