ใช้รถวันละ200km ซื้อเก๋งมือสองติดแก๊สหรือกระบะมือหนึงดีครับ

กระทู้คำถาม
ขอคำปรึกษาหน่อยครับต้องใช้รถวิ่งงานวันละประมาณ200 km ค่าตอบแทน 1km/7บาท ผมควรซื้อรถเก๋งมือสองมาติดแก๊ส หรือซื้อรถใหม่เลยครับ งบประมาณไม่เกิน 650000+-นิดหน่อย และถ้าเกิดผมซื้อกระบะจะคุ้มค่าไหมครับกับผลตอบแทน km ละ 7 บาท วิ่งรถต่างจังหวัดครับ

สมาชิกหมายเลข 1182516
21 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
กระบะก็คุ้มละครับตกลิตรละ 2 บาทนิดๆ

สมาชิกหมายเลข 879628
ความคิดเห็นที่ 1-1
ซื้อที่ไหน ลิตรละ สอง บาท

johnlee
ความคิดเห็นที่ 1-2
อิอิ คงหมายถึง อัตราสิ้นเปลืองนะครับ เฉลี่ย กิโลเมตรละ 2 บาทนิดๆ หักลบแล้ว ยังกำไร เกือบ 5 บาท

angelababy
ความคิดเห็นที่ 1-3
แก๊ส กิโลละบาทกว่า ๆ อยู่ที่จูน และ เท้าหนักเบา

เคยคุยกับช่างที่ทำงานซ่อมเครื่องด้วยกัน เดินทางใช้กระบะต้องขับประมาณ 80 ให้ประหยัดนน้ำมัน

แต่ถ้าใช้กระบะจะได้ประโยชน์สูงสุดหากต้องบรรทุกสิ่งของ

สมาชิกหมายเลข 709449
ความคิดเห็นที่ 2
ถ้าวิ่งตจว.เป็นประจำ ก็แนะนำรถกระบะครับ ค่าน้ำมันเฉลี่ยกม.ละ2บาท ค่าบำรุงรักษาทุกๆหมื่น กม. และค่ายางทุกๆ5หมื่นกม. เอาจากค่าตอบแทน กม.ละ7 บาท ก็ได้กำไรนิดหน่อย

แต่ถ้ารถเก๋งมือสอง ติดแก๊ส ถ้าไม่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบแก๊ส ที่แก้ไม่จบ ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจครับ แต่การลุยทางตจว.ที่บางที่สภาพถนนไม่ดี อาจจะลุยได้ไม่เท่ารถกระบะครับ

bradd pig
ความคิดเห็นที่ 3
เก๋งติดแก๊ส ตอนติดอาจจะดูดี รถพ่อผมติด เวอร์ซุส เฉียด ๆ 5 หมื่น มีปัญหาโคดบ่อย
กลิ่น รอบเดินเบา แต่ถ้าจะวัดใจก้เอาครับ โดยส่วนตัวเชียร์กระบะ
แก๊ส ประเทศเรายังไม่ดีพอครับ

สมาชิกหมายเลข 1155158
ความคิดเห็นที่ 3-1
เจอช่างไม่เก่งครับ รถคนอื่นเขาขับกันเป็นแสนๆกม.

johnlee
ความคิดเห็นที่ 3-2
พ.ค. 53 ติดตั้งแต่ป้ายแดง 700 กิโล  

ธ.ค. 56 ตอนนี้วิ่งแก๊สมาแล้ว 201,000 กิโล

ติดแล้วจบ ขับเข้าอู่ไปให้เค้าตรวจเช็คการรั่วอย่างเดียว ไม่มีปัญหาอะไรเลย...

ได้ช่างเก่ง ๆ อู่ดี ๆ ก็เหมือนถูกหวยนะครับ

ปล. ผมติดที่ เยลโล่แก๊ส หาดใหญ่

pteamb
ความคิดเห็นที่ 3-3
ตอนแรกรถผมก็ว่าจะติดที่เหลืองแก็สเหมือนกัน
แต่เค้าเสนอราคาตัวต่ำ ในราคาตัวสูง เลยเลี้ยวเข้าไป วีพี ตรงข้าม รพ.ศิครินทร์ซะเลย

ac stac eco 33000บาท
เอนเนอจี้ obd 37000 บาท

กรรมกรVIP
ความคิดเห็นที่ 3-4
พี่เห็นแทกซี่ไหมครับ


แก๊สล้วน ๆ เลยนะ

คอมพิวเตอร์แมน
ความคิดเห็นที่ 3-5
น่าจะหาช่างเก่งๆติดให้ ในกรณีถือว่าซวยไปและถ้าเป็นผมไปหาอู่ใหม่แก้ไขให้ดีกว่า

Ken_Henry
ความคิดเห็นที่ 4
ผมเก๋งติด er เกือบ 40k ไม่เคยมีปัญหาเลยนะครับ วิ่งมา 40000 km แล้ว ของยังงี้อยู่ที่ช่างติดตั้งมากกว่าครับ แก๊สวิ่งตก กม.ละ 1.10 - 1.50 สำหรับผมนะครับ

ExQuiSite
ความคิดเห็นที่ 5
เก๋ง lpg ประหยัดกว่าเห็นๆ
เอาเกียร์ auto ขับสบายๆ นิ่มๆ   

เก๋ง D-segment ซักประมาณปี 2008  ราคาอยู่ในงบครับ
แต่ยังดูดี ขับสบาย ภาพลักษณ์ดีกว่าด้วยครับ
หรืออาจจะลดลงมาเป็น C-segment ก็ไม่แย่ครับ

แต่เป็นผมขับ ตจว เอาคันใหญ่ เครื่องแรงดีกว่า

กระบะขับไกลๆ เมื่อยล้ากว่าครับ กระเด้งกระดอนกว่า

-------------------------------------------------------------------------

พวกติดแก็สแล้วไม่ดี
คือ ก่อนติดไม่ศึกษาเอง สะเพร่า ไปติดอู่โนเนม ไม่ศึกษาเกี่ยวกับอู่ที่จะไปติด
พอติดมา ก็เรียบร้อย แก็สโซฮอลล์ผิด ซะงั้น

สมาชิกหมายเลข 1152482
ความคิดเห็นที่ 6
ถ้าเป็นเก๋งมือสองติดแก๊ส ดูช่วงล่างกับพวก เบรค ดีๆละกันครับ ส่วนตัวคิดว่าวิ่งเยอะๆ ติดLPG หรือ NGV

น่าจะถูกกว่าเยอะมาก แต่อย่างที่บอกขับ ตจว. กระบะได้เปรียบอยู่แล้ว แต่ดีเซลไม่รู้ว่ารัฐ จะอุ้มอีกนานมั๊ย

Sudsakop
ความคิดเห็นที่ 7
กระบะมันประหยัดขนาดลิตรละ2บาทเองหรอครับ

อธิบายทีครับ

ลูกเจ้ามือหวย
ความคิดเห็นที่ 7-1
ผมขับ D-max 2 door hi-lander วิ่งยาวๆตก 16-17 โล/ลิตร ขับ 120+ นะ แต่ในเมืองก็ได้ประมาณ 13-14 โล/ลิตร ดีเซลลิตรละ 30.26 ก็หารๆเอาเองนะ
แก้ไขข้อความเมื่อ 31 ธันวาคม 2556 เวลา 21:25:55 น.

สมาชิกหมายเลข 879628
ความคิดเห็นที่ 8
ผมวิ่งวันละ 140-180โล

จับมือ 2 หารถ 4-5ปี มาดมแก็ซ

ติดหัวฉีดag 20,000บาท ดมแก็ซนอกเมือง 90สต.-  1 บาท
ในเมือง 1.10 -1.30บาท

เหลือเงินเก็บเข้ากระเป๋าเพียบเลยครับ  

จขกท.งบเยอะ  ลองมองรถปี สองปีพอ

ของผมจัดnew lancerปี 2008

รักเธอๆไม่รู้หรอก
ความคิดเห็นที่ 9
ถ้ามองเก๋งขนาดเล็กไว้ (vios city altis civic)เอากระบะดีกว่า
ถ้ามองเก๋งกลาง (camry accord) ก็ต้องมาเลือกเทียบกันไปทีละรุ่น
เทียบกัยสภาพการใช้งาน อรรถประโยชน์
ค่าบำรุงรักษา สภาพถนนที่ใช้
กระบะชิ้นส่วนหนาใหญ่ ทนกว่าแน่นอน
แต่ถ้าต้องจอดในเมือง ที่แคบบ่อยๆ เก๋งสบายกว่า แต่กระบะก็ไม่ได้ลำบากมาก

HkYs
ความคิดเห็นที่ 9-1
แล้วเก๋งขนาดใหญ่คืออะไรหรอคับ พี่เปรียบเทียบสะ ..??

พ่อค้าคนกลาง
ความคิดเห็นที่ 9-2
ถูกแล้วครับ d segment ขนาดกลางคือพวก camry accord teana  
ถ้าขนาดใหญ่ต้อง s class series 7 toyota crown lexus LS ครับ

ฟ้าเขียวใจเดียว
ความคิดเห็นที่ 10
ซื้อเก๋งแก๊สดีกว่า เครื่อง 1500 พอ บวกค่าติดแก๊สไปอยู่ในงบ รถป้ายแดงนะ
วันละ 200 กม. ปีละ ต่ำๆ 200 วัน ได้ สี่ หมื่นกม.
เบิกได้ กม.ละ เจ็ดบาท แต่เราจ่ายค่าแก๊สรวมน้ำมัน กม.ละ 1.5 บาท เหลือห้าบาท
สี่หมื่นโล ได้กำไรมา สองแสน
ขับสัก สี่ ปี เอาส่วนต่างมาออกรถได้อีกคันแล้ว

johnlee
ความคิดเห็นที่ 11
วิ่งงาน ถ้าต้องบรรทุกก็กระบะดีกว่า

ไอนุ้ยฉาน
ความคิดเห็นที่ 12
ใช้รถเยอะ จัดแคมรี่มือ2ติด lpg จบสุด

afaps35
ความคิดเห็นที่ 13
ซื้อผ่อนแนะนำรถกระบะเกียธรรมดา ต่างจังหวัดวิ่งความเร็ว100ได้15โลต่อลิตร รถติดจะเมื่อยขาหน่อย เก๋งมือสองรถราคาลงมามากปีใหม่ๆถ้าซื้อเงินสดก็น่าสนใจ

visutsp
ความคิดเห็นที่ 14
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ ขอบคุณมากๆครับ

สมาชิกหมายเลข 1182516
ความคิดเห็นที่ 15
ใครว่าเก๋งช่วงล่างไม่ทน ผมว่าแท๊กซี่ กทม. รูดฝาท่อ รูดหลุม ก็ได้หลายปีนะครับ อิอิ

johnlee
ความคิดเห็นที่ 16
เอ่อ...งบขนาดนี้ หา 1500 ป้ายแดง ดมแก๊สสบายใจกว่าครับ ซิตตี้หรือวีออสป้ายแดง ดมแก๊สก้อยู่ในงบ
รถผม ดมตั้งแต่ป้ายแดง ครบปีวิ่งมา 60000 กิโล เฉลี่ยไม่เกิน กินแก๊สตกกิโลละไม่เกินบาทห้าสิบ(วิ่ง 100 ยืนพื้น)ตั้งวาลว์หนเดียวตอนห้าหมื่น นอกนั้นเปลี่ยนน้ำมันเครื่องปกติ วิ่นวันละเกินพันกิโลสบายๆ ดีเซล กิโลไม่เกินสองบาทสงสัยวิ่งไม่เกินแปดสิบมั้งครับ


ชินจัง..ชักจะชินแล้ว
ความคิดเห็นที่ 17
วิ่งไกลๆทุกวันๆ รถเก๋งเถอะคับ จะได้ไม่เหนื่อยล้าร่างกายเท่ากระบะคับ

สมาชิกหมายเลข 1019289
ความคิดเห็นที่ 18
ใช้รถเยอะไม่แนะนำมือ 2 ครับ รับรองเจอค่าซ่อมบานแน่ แถมพอรถเสียก็ขาดรายได้อีก

รถใหม่ดีกว่าอย่างน้อยก็มีรับประกันว่าไม่เจอค่าซ่อมแน่

ชาวเรือ
ความคิดเห็นที่ 19
มือหนึ่งดีกว่าครับ ไม่ต้องเจอปัญหาจุกจิกเยอะแยะ ส่วนกระบะก้อดีนะใช้บรรทุกของได้ด้วย สรุปส่วนตัวชอบรถเก๋งห้าประตูครับ สะดวกสบายด้วย

flip_flip
ความคิดเห็นที่ 20
มือ1ก็สะดวกเรื่องการดูแลรักษา มือ2 ก็ได้รถที่ใหญ่ขึ้น

สมาชิกหมายเลข 1106718
ความคิดเห็นที่ 21
งบประมาณนี้ดูเป็นแคมรี่มือสองก็ดีครับ เพราะรถใหญ่ ขับทางไกลสบายกว่า ติดแก๊สทน หากกลัวเรื่องคุณภาพรถยี่ห้อที่โตโยต้าชัวร์เขาก็มีรับประกันคุณภาพรถมือสองให้ด้วยนะครับ ลองเช็ครายละเอียดดูนะ

สมาชิกหมายเลข 977603