เป็นคนผอมที่มีพุง ต้องออกกำลังกายแบบไหน ถึงจะลดเฉพาะพุงดีคะ???

กระทู้คำถาม
คือเราเป็นคนผอมที่ต่ำกว่าเกณฑ์มาตราฐานอะค่ะ   ดัชนีมอลกายอยู่ที่ 14.69

ซึ่งตัวสูงและน้ำหนักน้อย  เป็นคนที่กินไม่อ้วน  เลยกินเรื่อนๆ ตามใจปาก

แล้วมันก็จะไปออกที่หน้ากับพุง  ซึ่งแขนกับขามันไม่ไป   และส่วนใหญ่ออกพุงซะมากกว่า

เอวอยู่ที่27นิ้ว   พุงน่าจะ 32 นิ้ว (เวลาซื้อกางเกงต้องเอาขนาดพุงเข้าว่า)

ทีนี้เราเลยอยากลองลดพุงดูค่ะ  แต่เราไม่เคยออกกำลังกายเลยตั้งแต่เกิดมา (ก็มีแต่ชั่วโมงพละตอนเรียน)

รู้อย่างเดียวคือซิทอัพเท่านั้น  และเห็นที่รณรงค์กันคือ การแกว่งแขน ลดพุงลดโรค

เราเลยว่าจะลองเริ่มดู  แต่ปัญหาคือ กลัวเริ่มไม่ถูก   สงสัยเรื่องเวลา ที่ออกกำลังกาย ว่าต้องทำเวลาไหนถึงจะดี???

พอดีเราทำงานเลิกหัวค่ำ กลับมาก็หิว ก็จะซัดข้าวเย็นก่อนเลย  ก็สงสัยอีกว่า  ถ้าออกกำลังกายหลังทานข้าวได้มั้ยคะ??

หรือถ้าไม่ได้ ออกกำลังกายเสร็จจะต้องรออีกกี่นาทีคะถึงจะกินข้าวได้??

มีท่าอย่างอื่นนอกเหนือจากซิทอัพ กับ แกว่งแขนมั้ยคะ???  แล้วทำวันละกี่นาที

ปล. ไม่เคยออกกำลังกายเลย ลองซิทอัพดู ไม่ถึง 10 ครั้งก็ปวดหลังแล้วอะค่ะ  สงสัยต้องค่อยเป็นค่อยไป U_U

piyodamari
12 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
http://www.bodybuilding.com/fun/bbinfo.php/?page=Abdominals

ลองไปศึกษาท่าออกกำลังนะคะ

Cutie Piglet
ความคิดเห็นที่ 1-1
อังกฤษหมดเลย  คงต้องพึ่ง google ซะแล้ว @.@  แต่ก็ขอบคุณนะคะ  อมยิ้ม17

piyodamari
ความคิดเห็นที่ 2
เราก็เป็นคะ ตัวเล็กลงพุง
แต่ตอนนี้พยายามหาเวลาออกกำลังกาย และไม่มีสถานที่ออกกำลังกายด้วย
เราแก้ไขโดยการวิ่งเหยาะๆรอห้อง วันละ40นาที
ไม่รู้จะได้ผลหรือเปล่า

สมาชิกหมายเลข 862604
ความคิดเห็นที่ 2-1
อันนี้ก็รองทำนะคะ  แต่ทำไปแล้วปวดน่อง เลยคิดว่า...มันจะลดน่องด้วยรึป่าวหว่า....ยิ่งไม่มีอยู่ด้วย -*-

piyodamari
ความคิดเห็นที่ 3
ลองลดเครื่องดื่มหวานๆตอนช่วงเย็นดู  มันช่วยให้พุงยุบเร็วมากขอบอกชิวาว่า

สมาชิกหมายเลข 957799
ความคิดเห็นที่ 3-1
-0-  ระ ระ รู้ได้ไงคะ ว่าเราชอบกินน้ำหวานๆ   เง้อๆๆๆๆๆๆ  ต้องหักห้ามใจแล้วสิ  กระซิกๆๆๆ T_T

piyodamari
ความคิดเห็นที่ 4
ซิพอัพค่ะ
วิธีคอ นอนราบกับพื้น ยกแขนยกขาขึ้น เกรงตัว ควบคุมลมหายใจ นับ 1-10 แล้วนอนลง มันจะรู้สึกหน้าท้องเกรง
ของเราทำทุกวันก่อนนอน วันละ 20-50 set ค่ะ

เป็นคนผอม แต่พุงป่องเหมือนกัน

สมาชิกหมายเลข 928070
ความคิดเห็นที่ 4-1
ก่อนนอนใช่มั้ยคะ  ไว้จะลองทำดู  ปกติ ผงกหัวขึ้นแล้วลงทันที ไม่ได้ค้างไว้  เลยเหนื่อยเร็ว - -"

ขอบคุณค่ะ อมยิ้ม17

piyodamari
ความคิดเห็นที่ 5
พุงป่องไม่ได้หมายความว่าจะเป็นเพราะไขมันอย่างเดียวนะครับ มันอาจจะเกิดจากพฤติกรรมการกิน การทำงาน และการขับถ่ายก็ได้นะครับ

ลองดูหนังสือเล่มนี้นะครับ มีขายตามร้านหนังสือทั่วไป

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

DekC
ความคิดเห็นที่ 5-1
สงสัยเหมือนกันค่ะว่าพุงเรามันป่องเพราะอะไร  พยาธิหรือป่าวก็ไม่แน่ใจ

แต่ระบบขับถ่ายเราปกติดีนะคะ  เวลาดึกๆ ทานข้าวแล้วมานั่งหน้าคอม  รู้สึกว่าท้องมันย้วยๆ ด้วย ร้องไห้

piyodamari
ความคิดเห็นที่ 6
เมื่อก่อนก็ลงพุงเหมือนกันค่ะ ผอมมากแต่มีพุง เดี๋ยวนี้ไม่แล้วค่ะอ้วนทั้งตัวเลย มันเยี่ยมมากร้องไห้

สมาชิกหมายเลข 949654
ความคิดเห็นที่ 6-1
ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก กระทู้นี้ถูกลบโดยระบบอัตโนมัติทั้งนี้เพื่อเป็นการรักษาบรรยากาศการสนทนา ของเพื่อนสมาชิกโดยรวมค่ะ
ความคิดเห็นที่ 7
ซิทอัพค่ะ
นอนหงายแล้วยกขาทั้งสองข้างขึ้นพร้อมกัน
ทำ 3 เซต เซตละ 20 ครั้ง
ช่วยได้มากกกค่ะ ถ้าทำทุกวัน+คุมอาหารพวกมันทอด
หน้าท้องจะหายเร็วค่ะ

สมาชิกหมายเลข 791550
ความคิดเห็นที่ 8
เวทเทรนนิ่งครับ
skinny fat ผอมลงพุง ลองหาคำนี้ใน google ดู

เล่นเวทเพื่อสร้างกล้ามเนื้อให้เผาผลาญไขมันครับ
มื้อเย็นให้กินน้อย ๆ
ลดแป้ง ไขมัน เติมโปรตีนเข้าไปแทน อกไก่ต้ม ไข่ขาวต้ม กินเข้าไป
ทานข้าวเช้าเยอะ ๆ
แบ่งทานหลาย ๆ มื้อจะได้ไม่หิวมาก
ก่อนเล่นทานอะไรหน่อยก็ได้ 30 นาที
หลังเล่นให้ทานอาหารโปรตีนสูง เพื่อสร้างกล้ามเนื้อ

ปล. ลดเฉพาะพุงไม่มีนะ ลดคือลดทั้งตัว
แก้ไขข้อความเมื่อ 16 สิงหาคม 2556 เวลา 17:38:29 น.

BeastGuy
ความคิดเห็นที่ 9
อาหารดูคห#8ครับ ส่วนการออกกำลังเบื้องต้น ลองดูตามคลิปครับ อยากแนะนำให้แขม่วท้องตลอด ทุกเวลาที่มีโอกาศ อย่าท้ออย่าเบื่อ และอย่าได้ทำการเบ่งพุ่งให้ขยายครับ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


รักมวยไทย
ความคิดเห็นที่ 10
ลดเฉพาะส่วนทำไม่ได้นะครับ แต่บริหารเฉพาะส่วนทำได้

หยกเย็น
ความคิดเห็นที่ 11
ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก กระทู้นี้ถูกลบโดยระบบอัตโนมัติทั้งนี้เพื่อเป็นการรักษาบรรยากาศการสนทนา ของเพื่อนสมาชิกโดยรวมค่ะ
ความคิดเห็นที่ 12
ปัญหาเดียวกันเลยค่ะ ขอบคุณทั้งคนถามและคนตอบ ยิ้ม

tzippy